Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold- ราคาทองคายังมีการแกว่งตัวจากแรงเทขายทากาไรในระยะสั้น ทาให้ราคาทองคาเมื่อวานนี้มีบางช่วงขึ้นไปบริเวณ 1,624 เหรียญ และกลับลดลงมาทาจุดต่าสุดที่ระดับ 1,617 เหรียญโดยประมาณ โดยหลักๆ จะเห็นการเทขายทากาไรอย่างหนาแน่นบริเวณ 1,627 เหรียญ โดยอาจยังคาดหวังที่จะรอการป ระชุมของ FOMC ที่จะแถลงว่าจะมี QE3 หรือไม่ ซึ่งโดยทั่วไปคาดว่าน่าจะยังไม่มี MTS Gold วิเคราะห์ว่า ราคาทองคาในวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ระหว่าง 1,620 – 1,629 เหรียญ เพื่อรอความชัดเจนของการแถลงของ เฟดในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ดีจะเห็นการแกว่งตัวของทองคาและค่าเงินยูโร ซึ่งก็เป็นตามแรงเทขายทากาไร

Silver – มีการเคลื่อนไหวรวดเร็ว โดยจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 26.80 เหรียญ และมีแนวต้านที่ระดับ 27.80 เหรียญ

สรุปได้ว่า โดยภาพรวมราคาทองคายังเคลื่อนตัวไปในทิศทางขาขึ้นอย่างช้าๆ เพื่อรอความชัดเจนของถ้อยแถลงของเฟดและอีซีบี

คำแนะนำการลงทุน

Daily

เก็งกาไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบ 1,620 – 1630 เหรียญ

Weekly

รอจังหวะเข้าช้อนซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวเท่านั้น หรือขายทากาไรปิด Long Position ที่ระดับ 1,630 เหรียญไปก่อน

Monthly

รอความชัดเจนของทิศทางตลาด ขายทากาไร บริเวณ 1,630 เหรียญ

Gold Recap

 Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,620 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q12 เปิดที่ 24,400 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 24,100 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,615 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,614 – 1,623 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,619 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-สาหรับการประชุม FOMC จะเกิดขึ้นเป็นเวลา 2 วันคือในวันนี้และพรุ่งนี้ และจะมีการแถลงข่าวในคืนวันพุธ ก่อนการประชุมอีซีบีและบีโออีในวันพฤหัสบดี โดยจะเป็นการตัดสินใจในเรื่องอัตราดอกเบี้ย และรายละเอียดในแผนของอีซีบีสาหรับการช่วยเหลือสเปนและอิตาลี ด้วยการคาดการณ์จากตลาดว่าอีซีบีอาจมีการเข้าซื้อพันธบัตร หรือแม้กระทั่งออกมาตรการอัดฉีดสภาพคล่อง LTRO อีกครั้ง หลังจากนั้นนักลงทุนก็จะมาจับตาการประกาศตัวเลข Non-farm payroll ของสหรัฐในคืนวันศุกร์

-ธนาคารกลางสหรัฐสาขาดัลลัสได้รายงานว่า ดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจในรัฐเท็กซัสปรับตัวลดลงสู่ระดับต่าสุดในรอบ 10 เดือนที่ระดับติดลบ 13.2 ในเดือนกรกฎาคม จากระดับ 5.8 ในเดือนมิถุนายน

-นายโจโน่ เรมิงตัน ฮอบส์ นักวิเคราะห์จาก FastMarkets ได้กล่าวว่า ดูเหมือนว่าเฟดจะยังไม่ออกมาตรการQE3 ในการประชุมครั้งนี้ แต่อาจมีการเลือกที่จะขยายระยะเวลาในอัตราดอกเบี้ยให้ไปจนถึงปี 2015 แทน โดยมีการระบุว่า การประชุม FOMC ในเดือนกันยายนน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมกว่าสาหรับการประกาศมาตรการ QE ในขณะที่การประชุมอีซีบีก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีการออกมาตรการที่ผิดแปลกไปจากเดิม หรือแม้กระทั่งจะลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง เนื่องจากโดยภาพรวมการลดอัตราดอกเบี้ยอาจเป็นการจากัดอานาจในการผ่อนคลายนโยบายการเงินในภายหลัง หากเศรษฐกิจในยุโรปในไตรมาสที่ 4 เริ่มไร้เสถียรภาพ และเนื่องจากอีซีบีอาจต้องการเวลาที่จะดูข้อมูลเศรษฐกิจเพิ่มเติมหลังจากที่เพิ่งลดอัตราดอกเบี้ยไปสู่ระดับต่าที่ 0.75%

-เมื่อวานนี้มีการประกาศดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจในยูโรโซนประจาเดือนกรกฎาคมปรับตัวลดลงสู่ระดับต่าสุดในรอบเกือบ 3 ปี ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอิตาลีอายุ 10 ปีปรับตัวลดลงต่ากว่าระดับ 6% ในการประมูลพันธบัตรเมื่อวานนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ yields อยู่ต่ากว่าระดับ 6% นับตั้งแต่เดือนเมษายน จากความคาดหวังที่ว่าอีซีบีอาจมีการช่วยเหลือสมาชิกในยูโรโซนโดยการเข้าซื้อพันธบัตร

-นายจอร์จ จีโร รองประธานจาก อาร์บีซี แคปปิตอล มาร์เก็ตส์ ได้กล่าวว่า ราคาทองคาไม่น่าจะสามารถฝ่าแนว 1,640 เหรียญไปได้ น่าจะมีการรับความผิดหวังจากเฟด ซึ่งเฟดยังคงไม่ทาอะไรก่อนเดือนกันยายน และราคาน่าจะมีการปรับตัวลดลง

-กองทุนทองคา SPDR ได้รายงานถึงปริมาณการถือครองทองคาที่ลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 โดยเป็นระยะเวลายาวนานที่สุดในรอบ 18 เดือน และในเดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่มีการลดการถือครองทองคาลงมากที่สุดในปีนี้ถึง 30.9 ตัน

-นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ รมว.คลังสหรัฐ ได้ประชุมร่วมกับนายวูล์ฟกัง ชอยเบิล รมว.คลังเยอรมนี และนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีเมื่อวานนี้ หลังจากมีรายงานว่าผู้นายุโรปได้ให้คามั่นสัญญาว่าจะปกป้องยูโรโซน ซึ่งทาให้เกิดการคาดการณ์ว่ายุโรปจะใช้มาตรการเชิงรุกในเร็วๆ นี้