Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2555

HGF

- ดอลลาร์อ่อนค่าแรงซื้อทางเทคนิคหนุนราคาทองปิดบวก

- SPDR ถือทองเพิ่มขึ้น 4.22 ตัน

- ระวังแรงขายทำกำไรคืนนี้ติดตามรายงานการประชุมเฟด

 ราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาเคลื่อนไหวที่แนวต้านบริเวณ 1,630-1,640 ดอลลาร์ หลังจากเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาตั้งแต่การซื้อขายช่วงบ่ายวานนี้ โดยคาดว่าเป็นแรงซื้อเก็งกำไรจากปัจจัยทางเทคนิค รวมทั้งผลจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ และสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา

 เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินหลายสกุล ภายหลังนักลงทุนคาดการณ์ในทางบวกเกี่ยวกับการเข้าแทรกแซงตลาดพันธบัตรรัฐบาลของประเทศในกลุ่มยูโรโซนแม้ว่าธนาคารกลางของยุโรปได้ออกมาปฏิเสธข่าวไปในช่วงก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม โดยนอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว นักลงทุนยังคงรอติดตามการเข้าพบผู้นำเยอรมันและฝรั่งเศสขอนายกรัฐมนตรีกรีซในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเจรจาเพื่อขอยืดเวลาในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของกลุ่มยุโรปออกไปอีกระยะหนึ่ง

 คืนวันนี้จะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในการประชุมครั้งหลังสุด หากในรายงานการประชุมระบุว่ามีการหยิบประเด็นเรื่องการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมาพูดถึงในการประชุมครั้งที่ผ่านมา ก็มีแนวโน้มว่าในการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐในช่วงปลายเดือนนี้ (31 ส.ค.) อาจมีการส่งสัญญาณถึงการออกมาตรการผ่อนคลายทางการเงินรอบใหม่ ก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐครั้งถัดไปในเดือนกันยายน

 ราคาทองคำดีดตัวขึ้นมาปิดที่แนวต้านทางเทคนิคบริเวณ 1,630-1,640 ดอลลาร์ จึงยังต้องระวังแรงขายที่อาจมีกลับออกมา แต่หากว่าสามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,640 ดอลลาร์ ขึ้นไปได้ ก็จะทำให้ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวได้ต่อเนื่องมากขึ้น การเคลื่อนไหวในระหว่างวันคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรกลับออกมาโดยมีแนวรับของวันอยู่ที่บริเวณ 1,625-1,630 ดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดดีดตัวของราคาขึ้นมาได้ต่อไป ส่วนราคาโลหะเงินที่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 29.0 ดอลลาร์ขึ้นมาได้ ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาโลหะเงินจึงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้ต่อไป ในระหว่างวันคาดว่าอาจมีแรงขายทำกำไรกลับออกมาจนทำให้ราคาอ่อนตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 28.8-29.0 ดอลลาร์ ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นได้ต่อไป

Gold Future (August)

ราคาทองดีดตัวขึ้นได้แรงกว่าที่คาด โดยราคาสามารถกลับขึ้นมาปิดที่แนวต้านบริเวณ 1,630-1,640 ดอลลาร์ และยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ การเก็งกำไรระยะสั้นควรรอเปิดสถานะซื้อในช่วงที่ราคาปรับฐานลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,625-1,630 และ 1,615-1,620 ดอลลาร์ ตามลำดับ โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 1,610 ดอลลาร์

Silver Future (August)

ราคาโลหะเงินดีดตัวขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือแนวต้านบริเวณ 29.0ดอลลาร์ และมีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวขึ้นต่อ แต่ในระหว่างวันคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรกลับออกมา การเก็งกำไรระยะสั้นควรรอเปิดสถานะในช่วงที่ราคาอ่อนตัวลงเข้าใกล้ 28.8-29.0 ดอลลาร์ โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 28.5 ดอลลาร์