Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 24 สิงหาคม 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 24 สิงหาคม 2555

HGF

- ทองยังปิดบวกแม้ตลาดเริ่มไม่มั่นใจเรื่อง QE3

- SPDR ถือทองเพิ่มขึ้น 4.52 ตัน

- คาดทองเริ่มปรับฐานแต่ภาพรวมยังมีแนวโน้มฟื้นตัว

 รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐยังเป็นประเด็นหลักที่ทำให้ราคาทองคำและราคาโลหะเงินดีดตัวขึ้นต่อในการซื้อขายวานนี้ และแม้ว่าจะมีแรงขายทำกำไรกลับออกมา แต่ก็มีผลเพียงให้ราคาโลหะทั้ง 2 ชนิด ปรับฐานลงในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นผ่านแนวต้านของวันขึ้นมาได้ และยังคงเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณแนวต้านต่อเนื่องมาจนถึงการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ ส่วนราคาในประเทศถูกเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น กดดันให้ราคาทองและราคาโลหะเงินในประเทศเมื่อวานนี้ปรับตัวขึ้นได้น้อยกว่าปกติ

 รายงานยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐในเดือนกรกฎาคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ที่กลับออกมาดีกว่าที่คาด รวมทั้งคำกล่าวของประธานสาขาของธนาคารกลางสหรัฐที่ระบุว่าหลังจากการประชุมครั้งก่อนจบลง รายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐต่างออกมาดีขึ้น นักลงทุนจึงกลับไม่มั่นใจว่าธนาคารกลางของสหรัฐจำเป็นที่จะต้องออกมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน จึงมีแรงขายกลับออกมาในตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดน้ำมัน แต่สำหรับทองและโลหะเงินซึ่งปรับฐานลงมามากและเคลื่อนไหวทรงตัวติดต่อกันมาหลายสัปดาห์ยังคงมีแรงซื้อเก็งกำไรจากประเด็นนี้ต่อไป

 ราคาทองเริ่มมีแนวโน้มที่จะปรับฐานลงในระยะสั้น แต่โดยรวมแล้วยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อ ประเด็นที่นักลงทุนรอติดตามนอกจากเรื่องการประชุมของผู้นำกรีซเยอรมัน ฝรั่งเศสในช่วงปลายสัปดาห์นี้แล้ว การกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐในวันศุกร์หน้า ก็ยังเป็นประเด็นหลักที่มีผลต่อราคาทอง ส่วนในระยะสั้นคาดว่าราคาทองอาจเริ่มปรับฐานจากแรงขายทำกำไร หากถือครองทองคำแท่งอยู่ ควรใช้สถานะขายในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าบริหารความเสี่ยงในช่วงที่ราคาทองปรับฐาน

 ราคาทองดีดตัวผ่านแนวต้านบริเวณ 1,670 ดอลลาร์ ขึ้นมาได้ ก่อนที่จะเริ่มมีแรงขายทำกำไรกลับออกมา คาดว่าวันนี้ราคาทองจะเริ่มเคลื่อนไหวทรงตัวและอาจเริ่มปรับฐานโดยมีแนวรับสำหรับเก็งกำไรระยะสั้นอยู่ที่บริเวณ 1,660 และ 1,650-1,653 ดอลลาร์ตามลำดับ เช่นเดียวกับโลหะเงินที่อาจเริ่มมีแรงขายกลับออกมา โดยมีแนวรับอยู่ที่บริเวณ 30.0-30.1 และ 29.7 ดอลลาร์ ตามลำดับ หากราคาโลหะทั้ง 2 ชนิด ดีดตัวผ่านแนวต้านขึ้นไปได้ แม้ภาพเทคนิคจะดูดีขึ้น แต่คาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรกลับออกมา

Gold Future (August)

คาดว่าราคาทองอาจเริ่มปรับฐานในระยะสั้นหลังจากปรับตัวขึ้นติดต่อกันหลายวัน แต่ภาพการเคลื่อนไหวโดยรวมยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อการเก็งกำไรระยะสั้นควรรอเปิดสถานะซื้อช่วงที่ราคาปรับฐานลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,660 และ 1,650-1,655 ดอลลาร์ ตามลำดับ โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 1,640-1,645 ดอลลาร์

Silver Future (August)

ราคาโลหะเงินดีดตัวผ่านแนวต้านสำหรับเก็งกำไรฝั่งขายบริเวณ 30.2ดอลลาร์ ขึ้นมาได้ แต่ยังมีแนวโน้มว่าจะมีแรงขายทำกำไรกลับออกมา หากราคาจึงยังสามารถถือครองสถานะขายเก็งกำไรการปรับฐานต่อไป โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 30.8-31.0 ดอลลาร์ ส่วนการเก็งกำไรฝั่งซื้อควรรอเปิดสถานะในช่วงที่ราคาปรับฐานลงเข้าใกล้แนวรับของวันที่บริเวณ 30.0 ดอลลาร์ โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนการถือครองฝั่งซื้อยู่ที่บริเวณ 29.7-29.8 ดอลลาร์