Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 ตุลาคม 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 ตุลาคม 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค ายังคงเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วรุนแรงตามกระแสการเข้าลงทุนและการเก็งก าไร โดยที่ราคาทองค าทรง

ตัวบริเวณ 1,770 เหรียญ ก่อนที่จะทะลุขึ้นเหนือระดับ 1,783 เหรียญขึ้นไป ท าให้เกิดการ Break ในสัญญาณซื้อตาม

ต่อเนื่อง ราคาทองค าเมื่อวานขึ้นไปท าจุดสูงสุดที่ระดับประมาณ 1,791 เหรียญในตลาด Spot แต่ก็ทรงตัวอยู่ได้ไม่นานก็มี

แรงเทขายท าก าไรโดยตลอด ท าให้ราคากลับหลุดระดับ 1,780 เหรียญลงมาอีกครั้งหนึ่ง จะเห็นการแกว่งตัวของราคา

ทองค าค่อนข้างมาก MTS Gold ยังคาดว่าราคาทองค าจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,770 – 1,785 เหรียญ เป็น

ทิศทาง Sideway Up ซึ่งในระยะกลางและระยะยาวยังมองเป็นทิศทางขาขึ้น จะเห็นได้จาก Oscillator ในระยะสั้นยังเป็น

ลักษณะไร้ทิศทาง ซื้อและขายสลับกันอย่างรวดเร็วแนะน าให้เก็งก าไรในกรอบแนวรับแนวต้านดังกล่าว

คำแนะนำ

Daily

เก็งก าไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบ 1,770 – 1,785 เหรียญ เก็งก าไรในทิศทางขาขึ้น

Weekly

ซื้อขายสลับกัน พอร์ทซื้อเข้าเพิ่มขึ้นเป็น 40%

Monthly

ทยอยเข้าช้อนซื้อเพิ่ม Portfolio เป็น 30%

ข่าวที่สำคัญ

-สัญญาโกลด์ฟิวเจอร์สพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในปีนี้ โดยได้รับแรงสนับสนุนจากค ากล่าวของนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโกที่ได้กล่าวกับสถานีโทรทัศน์CNBC ว่า มีแนวโน้มที่เฟดจะขยายระยะเวลาด าเนินโครงการซื้อพันธบัตรรอบใหม่ หรือ QE3 ที่เพิ่งประกาศใช้เมื่อเดือนที่แล้ว ออกไปจนถึงปี2556 อีกทั้งการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และการหมุนเวียนของเงินทุนในวันแรกของไตรมาสก็เป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาทองค าปรับตัวสูงขึ้น โดยสัญญาโกลด์ฟิวเจอร์สส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวสูงขึ้น 9.4 เหรียญ ปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,783.3 เหรียญ/ออนซ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ราคาโกลด์ฟิว

เจอร์สขึ้นไปท าจุดสูงสุดที่ 1,794 เหรียญ เป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ในขณะที่ราคาทองค าแท่งขึ้นไปท าจุดสูงสุดที่ 1,791.2 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนปีที่แล้วที่ราคาท าไว้ที่ 1,795 เหรียญ

-เดียเลอร์สกล่าวว่า ความโกลาหลของการเข้าซื้อจากกองทุนมีอยู่เกือบ 4 ล้านออนซ์ในตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ของสหรัฐ ซึ่งบางรายมีความสงสัยว่า ธนาคารกลางต่างๆ ก็มีส่วนร่วมอยู่ในตลาดด้วยเช่นกัน ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และมุมมองในระยะยาวจากแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจมีการฟื้นตัว

-ลอนดอน เบส โบรกเกอร์ ไทรแลนด์ เมเทิลส์ กล่าวในรายงานว่า เป็นอีกวันที่ราคาทองค าและซิลเวอร์มีความผันผวนอย่างมาก จากการเข้าสู่ไตรมาสใหม่ที่มีเงินไหลเข้าสู่ตลาด ซึ่งเมื่อตลาด COMEX เปิด ราคาทองค ามีการดีดตัวขึ้นไป 20 เหรียญ ฝ่าจุดสูงสุดเดิม แต่ไม่นานราคาก็ร่วงลงมา 20 เหรียญ เนื่องจากเกิดการใช้Stop ในตลาด โดยแนวโน้มยังคงเป็นทิศทางขาขึ้น ซึ่ง

เมื่อราคาอ่อนตัวลงมายังมีแรงเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง

-ข้อมูลจาก World Gold Council ระบุว่า แม้ว่าปริมาณความต้องการทองค าแท่งจะลดลง 10% ในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก การลดลงดังกล่าวได้ถูกชดเชยด้วยการเข้าซื้อของธนาคารกลางต่างๆ ที่มีเพิ่มขึ้น โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 มีการซื้อขายของทองค าอยู่ในช่วงตั้งแต่ต่ ากว่าระดับ 1,530 เหรียญไปจนถึงเหนือระดับ 1,680 เหรียญ ซึ่งราคา Spot Gold ลดลง

4% จากไตรมาสก่อน ส่วนส าหรับไตรมาสที่ 3 มีการซื้อขายอยู่เหนือระดับ 1,787 เหรียญ เพิ่มขึ้นเกือบ 11%

-เมื่อถามว่าราคาทองค าจะสามารถขึ้นไปที่ระดับ 1,800 เหรียญได้หรือไม่ นักวิเคราะห์หลายรายกล่าวว่า ตลาดฟิวเจอร์สอาจพุ่งทะลุจุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หากเกิดความต้องการความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นและเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งในสัปดาห์นี้จะประกอบไปด้วย การประชุมอีซีบีในวันพฤหัสบดี ที่จะมีการตัดสินใจในเรื่องอัตราดอกเบี้ย และตามมาด้วยการแถลงข่าวการประชุม รวมไปถึงการรายงานตัวเลขภาคการจ้างงานประจ าเดือนของสหรัฐในวันศุกร์ ทั้งนี้นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาทองค าจะมีการเคลื่อนตัวตามค่าเงินยูโร ซึ่งมีการฟื้นตัวจากระดับต่ าสุดในรอบสามสัปดาห์ในวันจันทร์ แต่อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของค่าเงินยูโรอาจแผ่วลงจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นถ้าหากสเปนไม่ขอความช่วยเหลือทางการเงินจากอีซีบีเพื่อแลกเปลี่ยนกับระดับต้นทุนการกู้ยืมที่ลดต่ าลง ซึ่งในขณะนี้ สเปนมีความพร้อมที่จะขอความช่วยเหลือทางภาคการเงินสาธารณะจากยูโรโซน โดยสามารถขอความช่วยเหลือได้เร็วสุดในสุดสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามเยอรมนียังคงไม่ส่งสัญญาณสนับสนุน