Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 ตุลาคม 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 ตุลาคม 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค าเคลื่อนตัวในทิศทาง Sideways โดยในเชิงเทคนิคพอที่จะลากกราฟเป็นลักษณะชายธงปลายสามเหลี่ยมยาวออกไป เป็นลักษณะคล้าย Symmetrical Triangle ยังไม่มีความชัดเจนในการที่จะเคลื่อนไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ซึ่งกราฟรูปชายธงแบบนี้มีโอกาสเบรกขึ้นและเบรกลง คาดว่าน่าจะสามารถเบรกภายในสามวันข้างหน้า ดังนั้นนักลงทุนควรใช้กลยุทธ์ในการซื้อหรือขายตามเมื่อถึงจุด Breakout ซึ่ง MTS Gold คาดว่าราคาทองค าในวันนี้น่าจะเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ เช่นเดียวกัน ตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อวานที่เป็นค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลของสหรัฐฯ ดูจะดีขึ้นกดดันให้ราคาทองค าปรับตัวลดลง 3.2 เหรียญในตลาดอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวลดลงมาปิดที่ปลายตลาดที่ระดับ 1,708.7 เหรียญ ต่ าจากราคาเมื่อวันศุกร์ประมาณ 8 เหรียญ ค่าเงินบาทเองก็แกว่งตัวในกรอบแคบๆ เท่านั้นระหว่าง 30.72 – 30.75 บาท/ดอลลาร์ท าให้ราคาทองค าไทยในภาพรวมเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ รวมทั้ง Gold Futures ด้วย และในวันนี้ Series V จะเป็นวันหมดอายุ นักลงทุนที่ถือครอง Series V จึงควรตัดสินใจที่จะซื้อหรือขายเพื่อปิดสถานะ และตัดสินใจที่จะหาจังหวะในการเข้าซื้อหรือครองสถ านะต่อใน Series Z โดยกลยุทธ์ทั่วไปยังไม่ชัดเจนนัก ในภาพรวมราคาทองค าเคลื่อนไหวในกรอบ ซึ่งมีแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,705 เหรียญ และแนวต้านจะอยู่ที่ระดับ 1,715 เหรียญ จึงแนะน าให้นักลงทุนซื้อขายตามกรอบแนวรับแนวต้านเท่านั้นโดยแนะน าให้เข้าเร็วออกเร็วGold Future series V เป็นการซื้อขายวันสุดท้าย แนะน าให้นักลงทุนRoll Over ไปถือ series Z โดยไม่แนะน าให้ซื้อเพิ่มใน Series V และหาจังหวะปิด Series V

คำแนะนำ

Daily

เก็งก าไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบ 1,705 – 1,715 เหรียญ

Weekly

รอสัญญาณการ Breakout ถือครองพอร์ท 40%

Monthly

ถือครอง Portfolio 50-60% รอช้อนซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวเท่านั้น รอสัญญาณการ Breakout

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,713 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V12 เปิดที่ 24,930 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 24,900 - 25,000 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,708เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,714 – 1,706 เหรียญ

ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,709 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองค าปรับตัวลดลงในกรอบการซื้อขายแคบๆ เมื่อวานนี้ ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากนักลงทุนเฝ้าระวังรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยตลาดการเงินต่างๆ ของสหรัฐปิดท าการเมื่อวานนี้เนื่องจากประสบกับพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีที่ตลาดหลายๆ แห่งปิดท าการ โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่เกิดเหตุการณ์ก่อการร้าย ทั้งนี้ สัญญาทองค าส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวลดลง 3.2 เหรียญ ปิดตลาดที่ระดับ 1,708.7 เหรียญ/ออนซ์ ด้วยปริมาณการซื้อขายเพียง 1 ใน 3 ของค่าเฉลี่ย 30 วัน

-้างอิงข้อมูลจากศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐระบุว่า พายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ครั้งนี้ถือว่าเป็นพายุขนาดใหญ่และท าลายล้างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ความแรงลมของพายุเฮอร์ริเคนอยู่ที่ 75 ไมล์ต่อชั่วโมง และขณะนี้ขยายตัวเร็วถึง 175 ไมล์และอาจไปถึง 520 ไมล์ โดยนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สั่งอพยพประชาชน 375,000 คน ออกจากพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง

พร้อมสั่งทุกโรงเรียนปิดการเรียนการสอน ระงับการขนส่งทุกเส้นทาง รวมทั้งสั่งปิดท าการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ขณะที่เที่ยวบินกว่า 7,400 เที่ยว ถูกยกเลิก ก่อนที่พายุเฮอริเคนแซนดี้จะมาถึง ขณะที่ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ เตือนอิทธิพลของพายุเฮอริเคนแซนดี้ อาจท าให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือ สตอร์มเซิร์จ สูงถึง 11 ฟุต บริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศ

-CME Group ระบุในรายงานความคิดเห็นตลาดว่า ตลาดทองค าดูจะมีการลังเลในการเคลื่อนไหวท าให้ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงมากนักในตลาดช่วงบ่าย แต่การปิดตลาดเนื่องจากเหตุเฮอร์ริเคนส่งผลให้มีปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง โดยราคาทองค าเคลื่อนไหวตามการประกาศตัวเลข Personal Income และ PersonalSpending

-ความเป็น Safe-haven ที่สนับสนุนก็ยังคงปรากฏชัดเจนในความกังวลต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งศูนย์กลาง ณ ขณะนี้มาอยู่ที่ยุโรป พรรคร่วมรัฐบาลของกรีซติดชะงักอยู่กับเงื่อนไขของมาตรการรัดเข็มขัดมูลค่า 1.35 หมื่นล้านยูโรก่อนที่จะพบกับก าหนดเส้นตายในวันที่ 5 พฤศจิกายน

-ทางด้านสเปน ยอดค้าปลีกปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 27 ติดต่อกันในเดือนกันยายน ลดลง 10.9% ในเดือนเดียวกันเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งนายมาเรียโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีของสเปนได้มีการเจรจากับนายมาริโอ มอนติ นายกรัฐมนตรีอิตาลี ซึ่งทั้งสองกล่าวภายหลังการประชุมว่า ทั้งอิตาลีและสเปนยังไม่มีความจ าเป็นในการขอความช่วยเหลือทางการเงิน

-ราคาทองค าอาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบในระยะอันใกล้นี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยผลส ารวจส่วนใหญ่แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวในการแก้ไขความขัดแย้งระหว่างนายโอบามาและนายรอมนีย์ ทั้งนี้นักลงทุนต่างรอผลการเลือกตั้งและภาวะ fiscal cliff ที่เป็นการตัดลดค่าใช้จ่ายอัตโนมัติและการเพิ่มภาษี ที่จะถูกน ามาใช้หากสภาคองเกรสล้มเหลวในการสรุปข้อตกลงการตัดลดงบประมาณภายในสิ้นปีน

-ในวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจทางสหรัฐเหลือเพียงตัวเดียวก็คือ S&P/Case-Shiller 20 House Price Index ซึ่งได้มีการเลื่อนการประกาศตัวเลข Conference Board Consumer Confidence ออกไป และยกเลิกการแถลงของสมาชิกเฟดสาขานิวยอร์ก นายวิลเลี่ยม ดัดลีย