Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค าสามารถดีดตัวขึ้นในช่วงบ่ายหลักจากเคลื่อนตัวในรูปสามเหลี่ยมชายธง และดีดขึ้นไปทะลุที่ระดับ

1,715 เหรียญขึ้นไปได้ ท าให้ราคาทองค าในตลาด Comex ดีดเหนือระดับ 1,720 เหรียญ ขึ้นมา ได้โดยไปท าจุดสูงสุดที่

ระดับประมาณ 1,724 เหรียญ และกลับมาปิดที่ระดับ 1,719 เหรียญ วิเคราะห์ได้ว่าราคาหยุดตกและกลับมาทรงตัวเป็น

แนวโน้มขาขึ้น โดยมีแนวต้านส าคัญอยู่ที่ระดับ 1,727 เหรียญ และ ระดับ 1,735 เหรียญตามล าดับ ซึ่งถ้าทะลุเหนือระดับ

1,735 เหรียญขึ้นไปได้ ทองค าจะเริ่มเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นอย่างถาวรอีกครั้ง โดยแนวรับในวันนี้อยู่ที่ระดับ 1,715

เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,727 เหรียญ คาดว่าจะเคลื่อนตัวแกว่งและอยู่ในกรอบในทิศทางขาขึ้น

คำแนะนำ

Daily

เก็งก าไรในกรอบ 1,715 – 1,725 เหรียญ โดยซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว และขายบริเวณกรอบแนวต้าน

Weekly

ให้ทยอยซื้อสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว portfolio อยู่ที่ระดับ 40 -50 % ค่อยๆขยับเพิ่ม Port โดยหาจังหวะการซื้อเข้า

Monthly

หาจังหวะการซื้อเข้าและเพิ่ม portfolio เป็น 60 – 70%

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,712 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Z12 เปิดที่ 25,210 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 24,850 - 24,950 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,720เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,725 – 1,716 เหรียญก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,724 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองค าปรับตัวสูงขึ้นเกือบ 1% สู่ระดับสูงสุดในรอบสัปดาห์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐยังสามารถทรงตัวอยู่ได้หลังจากกลับมาเปิดอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามราคาทองค าในเดือนตุลาคมปรับตัวลดลงซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงเดือนที่ 4 ติดต่อกัน ทั้งนี้ ราคาทองค าส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวสูงขึ้น 7 เหรียญ ปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,719.1 เหรียญ/ออนซ์

-ราคาทองค าสามารถฝ่าระดับ 1,720 เหรียญไปได้ เนื่องจากเทรดเดอร์หวนกลับสู่ตลาดหลังจากที่ปิดท าการไป 2 วันเนื่องจากเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนแซนดี้พัดถล่มฝั่งอีสต์โคสต์ของสหรัฐ

-รองประธาน SAXO Bank นายโอลี่ ฮันเซน กล่าวว่า ราคาทองค าฟอร์มตัวในพื้นฐานที่ดีในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมจากบีโอเจส่งผลให้นักลงทุนหันกลับมาสนใจเรื่องการกระตุ้นทางการเงิน และภาวะเงินเฟ้อ

-โกลด์คอร์ระบุในรายงานว่า ราคาทองค าขยับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่เทรดเดอร์ยังคงมีความกังวลก่อนการประกาศตัวเลข Non-farm payrolls ของสหรัฐ และการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แม้ว่าการรายงานตัวเลขครั้งก่อนจะออกมาดูขัดแย้ง แต่ครั้งนี้คาดว่ากระทรวงแรงงานสหรัฐจะสามารถประกาศตัวเลขการจ้างงานประจ าเดือนตุลาคมตามก าหนดได้ในวันศุกร์

-ดูเหมือนว่าประธานาธิบดีบารัก โอบามา จะท าโพลก่อนการเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีความคิดเห็นตกลงในวงกว้างว่าผลการส ารวจนี้จะเป็นผลบวกต่อราคาทองค าเนื่องจากนโยบายต่างๆ ของนายโอบามาจะน าไปสู่ความคิดที่ขัดแย้งกับภาวะ Fiscal Cliffและการใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงการกดดันค่าเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลง

-กรีซมีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จะด าเนินการลดยอดขาดดุลและหนี้ให้ได้ตามเป้าหมายอีกครั้งในปีหน้าอันเนื่องจากภาวะถดถอยภายในประเทศที่เลวร้ายกว่าที่คาดไว้ ตามที่กลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซนได้ดีเบตกันเกี่ยวกับว่าจะท าอย่างไรที่จะรักษากรีซซึ่งใกล้ล้มละลายเอาไว้

-นายคริสโตบาล มอนโตโร รมว.คลังสเปนเปิดเผยว่า รายได้จากการจัดเก็บภาษีการขายของสเปน เพิ่มขึ้น 11.9% ในเดือนก.ย. นอกจากนี้ รัฐบาลสเปนเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลลดลงเหลือ 4.39% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในช่วงเดือนม.ค.-ก.ย. ซึ่งตัวเลขดังกล่าวต่ ากว่าช่วงเดือนม.ค.-ส.ค.อยู่ราว 0.4%

-ส านักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนต.ค.ของจีน เพิ่มขึ้นสู่ระดับ50.2 จากระดับ 49.8 ในเดือนกันยายน

-UBS กล่าวในรายงานตลาดรายวันว่า ภาวะ Consolidation ล่าสุดของราคาทองค าที่ระดับเหนือ 1,700 เหรียญเป็นพฤติกรรมที่ดีในการเตรียมส าหรับการปรับตัวสูงขึ้นรอบถัดไป