Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค าเมื่อวานมีการซื้อขายค่อนข้างคึกคักในช่วงตลาดลอนดอน โดยเปิดตลาดที่ระดับ 1,719 เหรียญ และ

ราคาค่อยๆ ปรับตัวสูงขึ้นโดยตลอด ขึ้นไปท าจุดสูงสุดประมาณ 1,727 เหรียญ และมีแรงเทขายท าก าไรในตลาด COMEX

หลังจากที่ตัวเลข ADP Non-Farm Payrolls ออกมาดีกว่าที่คาด และตัวเลขอื่นๆ โดยภาพรวมออกมาค่อนข้างดีในภาคการ

ผลิตของสหรัฐ ท าให้มีแรงเทขายท าก าไรและมีการแข็งค่าของเงินดอลลาร์อย่างรวดเร็ว จนมีแรงเทขายทองค าท าให้ราคา

ทองค าลงมาท าจุดต่ าสุดที่ระดับ 1,712 เหรียญ และปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1715.5 เหรียญ MTS Gold วิเคราะห์ทาง

เทคนิคได้ว่า ราคาทองค ายังอยู่ในช่วงของการสะสมพลัง โดยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,710 – 1,725 เหรียญ โดยให้ระวัง

ตัวเลข Non-Farm Payrollsที่จะประกาศในคืนนี้ซึ่งน่าจะส่งผลในเชิงจิตวิทยาของตลาด ยังมองว่า ให้ระวังเหตุการณ์ที่จะ

เกิดขึ้นคล้ายกับวันศุกร์ที่แล้ว ที่ตัวเลขออกมาดี และตลาดอาจรับรู้ไปแล้ว ส่งผลให้ราคาทองค ามาดีดกลับในภายหลัง ซึ่งก็

มีความเป็นไปได้เช่นกัน

คำแนะนำ

Daily

เก็งก าไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบ 1,710 –1,725 เหรียญ เป็นลักษณะของการท าก าไรตามการแกว่งของราคา

Weekly

เก็งก าไรในกรอบการแกว่งตัว ถือครองพอร์ท 40% รอจังหวะเข้าช้อนซื้อและขายท าก าไรเป็นช่วงๆ เท่านั้น

Monthly

รอเข้าช้อนซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาบริเวณ 1,710 เหรียญ ถือครองพอร์ท 50 - 60%

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,719 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Z12 เปิดที่ 25,250 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 24,900 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,723เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,715 – 1,726 เหรียญ

ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,715 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองค าปรับตัวลดลงในช่วงการซื้อขายเมื่อคืนนี้จากการรายงานตัวเลข ADP Non-Farm Employment Change ของสหรัฐออกมาดีขึ้นที่ระดับ 158,000 ต าแหน่ง มากกว่าการคาดการณ์ที่ 138,000 ต าแหน่ง รวมไปถึงการประกาศตัวเลข Unemployment Claims ที่พบว่าคนว่างงานในสหรัฐปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 363,000 ต าแหน่ง จากระดับครั้งก่อนที่ 372,000 ต าแหน่ง โดยสัญญาทองค าส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวลดลง 3.6 เหรียญ ปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,715.5 เหรียญ/ออนซ

-ตัวเลข Non-Farm Payrolls ของสหรัฐในวันนี้ มีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเพิ่มขึ้น 123,000 ต าแหน่งในเดือนตุลาคม และอัตราการว่างงานดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7.9% จากระดับ 7.8%

-ก่อนการเลือกตั้งในวันอังคารที่จะถึงนี้ การประกาศตัวเลข Non-Farm Payrolls จะเป็นจุดที่นักลงทุนให้ความส าคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสหรัฐจะเผชิญกับภาวะFiscal Cliff ในอีก 2 เดือนข้างหน้า และหากมีการให้ความกังวลกับเรื่องนี้มากเท่าไรจะยิ่งส่งผลให้ราคาทองค าได้รับประโยชน์มากเท่านั้น ด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจล่าสุด ของสหรัฐที่ขึ้นอยู่กับสภาพตลาดแรงงาน จึงท าให้การประกาศตัวเลข Non-Farm Payrolls เป็นที่น่าจับตาอย่างใกล้ชิด

-คอมเมิร์ซแบงก์ กล่าวในรายงานว่า มาตรการ Operation Twist ที่ก าลังมีอยู่ในขณะนี้จะหมดอายุในสิ้นปีนี้ ดังนั้นจึงเป็นการบังคับให้เฟดต้องตัดสินใจในการประชุมเดือนธันวาคมว่าจะมีการอัดฉีดสภาพคล่องต่อเพิ่มเติมเข้าสู่เศรษฐกิจหรือไม่ ซึ่งนั่น

หมายถึงว่า หากมีการประกาศตัวเลขออกมาน่าผิดหวังจะเป็นเหตุให้เกิดการคาดหวังว่าจะมีการใช้มาตรการ QE3 ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งนั่นจะกดดันค่าเงินดอลลาร์ ในทางกลับกัน หากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดีจะเป็นการลดความเป็นไปได้ในเรื่อง

ดังกล่าว

-ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าอาจเกิดความผันผวนของราคามากขึ้น เนื่องจากในวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายนจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งภาวะ Fiscal Cliff เข้ามาอยู่ในประเด็นความสนใจ ซึ่งราคาทองค าได้รับผลประโยชน์จากความกังวลที่ว่า สหรัฐจะเผชิญกับภาวะ Fiscal Cliff หากกลุ่มผู้ก าหนดกฎหมายล้มเหลวที่จะป้องกันไม่ให้เกิดการเพิ่มภาษีและลดการใช้จ่ายภาคสาธารณะ ซึ่งจะมีการเริ่มต้นใช้ในปีหน้า รวมไปถึงการเปลี่ยนผู้น าของประเทศจีนที่มีก าหนดการในวันพฤหัสบดีที่8 พฤศจิกายนก็เป็นความสนใจอีกเหตุการณ์หนึ่งเช่นกัน

-ปริมาณความต้องการทองค าในอินเดียลดลงไป เมื่อธนาคารกลางอินเดียได้ร่างแผนที่จะจ ากัดเงินกู้ของธนาคารส าหรับการซื้อทองค า

-นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจากรอยเตอร์สชี้ให้เห็นว่า ราคาทองค าอาจมีการรีบาวน์อย่ างมีขอบเขตไปสู่ระดับ 1,736 เหรียญ/ออนซ์ เนื่องจากมีตัวบ่งชี้โดย Falling Channel และ Fibonacci Retracement ในขณะที่ทางสกอเธียกล่าวในรายงานว่า

ราคาทองค าก าลังเผชิญกับแนวต้านที่ระดับ 1,721 เหรียญ ในขณะที่แนวรับอยู่ที่ระดับ 1,693 เหรียญ ซึ่งเป็นจุด 38.2% retracement คือแนวขาขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม และแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ระดับ 1,661 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับ 50% retracement

-เทรดเดอร์ต่างๆ ในอินเดียดูจะยังคงอยู่นอกตลาด เพื่อรอการปรับฐานของราคาและจึงค่อยเข้าช้อนซื้อ โดยกลุ่มที่มีการเก็งก าไรในราคาที่สูงมีการคาดการณ์ว่า ปริมาณความต้องการทองค าของอินเดียจะปรับตัวสูงขึ้นในเดือนนี้เนื่องจากเทศกาลดิวาลีซึ่ง HSBC กล่าวในรายงานว่า ราคาทองค าอาจได้รับการสนับสนุนจากเทศกาลของอินเดียก่อนถึงช่วงเทศกาลดิวาลีและช่วงเทศกาลแต่งงานของอินเดีย