Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค ามีการปรับตัวสูงขึ้นในช่วงท้ายสัปดาห์ที่แล้ว จนสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 1,730 เหรียญได้ ท าให้

สภาพทางเทคนิคโดยทั่วไปเริ่มเป็นสัญญาณบวก ราคายืนอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้น และเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นเริ่มมี

แนวโน้มที่จะตัดสูงขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะยาว และก าลังฟอร์มตัวตัดกันเป็นลักษณะ Golden Cross อยู่ ถ้าในระยะ 1 – 2

วันนี้ราคาสามารถยืนเหนือระดับ 1,730 เหรียญได้ สภาวะจะเข้าสู่ลักษณะ Golden Cross และมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นอย่าง

สมบูรณ์ โดยราคาทองค ายังเห็นการแกว่งตัวในการซื้อขายอย่างมากในคืนวันศุกร์ไปท าจุดสูงสุดประมาณ 1,738 เหรียญ

และแกว่งตัวลดลงมาโดยยังเป็นลักษณะการขายท าก าไรในระยะสั้นๆ และปรับพอร์ท ในขณะที่แนวรับส าคัญของราคา

ทองค าจะอยู่ที่ระดับ 1,720 เหรียญ แนวต้านของนักลงทุนระยะสั้นรายวันอยู่ที่ระดับ 1,738 เหรียญ แนวต้านรายสัปดาห์อยู่

ที่ 1,750 เหรียญ โดยมีราคาเป้าหมายระยะยาวในช่วงเดือนธันวาคมอยู่ที่บริเวณ 1,800 เหรียญ

คำแนะนำ

Daily

เก็งก าไรในภาวะการณ์แกว่งตัวในทิศทางขาขึ้นในกรอบ 1,725 – 1,738 เหรียญ แนะน าให้ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวและขายท าก าไรบริเวณแนวต้าน ให้ท าก าไรในระยะสั้นตามสภาพการแกว่งตัวของตลาด

Weekly

เป็นการเข้าซื้อต่อเนื่อง เพิ่ม Portfolio เป็น 50% เริ่มซื้อเมื่อราคาย่อตัวบริเวณ 1,730 เหรียญ

Monthly

ซื้อสะสมเมื่อราคาอ่อนตัวเท่านั้น Portfolio อยู่ที่ 50% ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวบริเวณ 1,725 เหรียญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,734 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Z12 เปิดที่ 25,390 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 25,100 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,731เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,726 – 1,738 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,732 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองค าเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อวันศุกร์ แต่ยังคงปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าในช่วงตอนต้นสัปดาห์อันเนื่องมาจากการไหลเวียนของสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยสัญญาโกลด์ฟิวเจอร์สส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวสูงขึ้น 4.9 เหรียญ ปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,730.9 เหรียญ/ทรอยออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม โดยมีปริมาณการซื้อขายประมาณ 10% ต่ ากว่าค่าเฉลี่ย 250 วัน และตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองค าขยับตัวสูงขึ้น 3.3% เนื่องจากนักลงทุนเบนความสนใจจากการเลือกตั้งมาที่ประเด็นภาวะ fiscal cliff ของสหรัฐที่จะมีผลบังคับในต้นปีหน้า

-ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แถลงในวันศุกร์ว่า สหรัฐควรปรับลดหนี้สินภาครัฐที่พุ่งสูง ในแนวทางที่สมดุล ด้วยแผนการซึ่งรวมทั้งการลดรายจ่ายของรัฐบาลและการเพิ่มรายได้ โดยปธน.โอบามากล่าวในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นในท าเนียบขาวว่า กลุ่มคนร่ ารวยของประเทศต้องจ่ายภาษีมากขึ้นเพื่อช่วยคลี่คลายปัญหาทางการคลังของรัฐบาล และความพยายามในการลดหนี้สินไม่ควรเป็นอุปสรรคต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ

-นายโบห์เนอร์และนายโอบามาได้ท าความตกลงกันเรื่องการเพิ่มรายได้ การตัดลดงบประมาณ และการปฏิรูปเพื่อลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว โดยพรรคเดโมแครต รวมถึงกลุ่ม AFL-CIO ได้ต่อต้านการตัดลดสวัสดิการเพื่อสุขภาพ และประกันสังคม

-การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อวันศุกร์ยังคงออกมาในภาพที่ดีขึ้น อันได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนพ.ย.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ได้พุ่งขึ้นแตะ 84.9 ซึ่งนับเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนก.ค.2550 จาก 82.6 ในเดือนต.ค. โดยเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน ขณะที่ตลาดแรงงานยังคงมีการฟื้นตัว

-ค่า เงินยูโรได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับประเทศสเปนและกรีซ ในขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจทางฝั่งยุโรปก็เป็นตัวที่ส่งผลกระทบต่อค่าเงินยูโร ให้ลงมาท าจุดต่ าสุดในรอบวันซึ่งเป็นระดับต่ าสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาภายหลัง โดยการผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสประจ าเดือนกันยายนออกมาหดตัวลง 2.7% ลดลงจากที่เคยขยายตัว 1.5% ในเดือนก่อน และออกมาต่ ากว่าคาดการณ์ว่าจะหดตัวลงเพียง 0.9%

-กรีซได้อนุมัติร่างงบประมาณรัดเข็มขัดส าหรับปีหน้า ท าให้สามารถยืดระยะเวลาการขอความช่วยเหลือทางการเงินระหว่างประเทศ และป้องกันการล้มละลายได้ โดยร่างงบประมาณนี้คาดว่าจะท าให้ระดับหนี้เพิ่มขึ้นถึง 3.46 แสนล้านยูโร หรือเกือบ190% ของจีดีพีจาก 175%

-มีการคาดการณ์ว่า ผู้น าเข้าทองค าในอินเดียจะมีการเข้าซื้อทองค าก่อนถึงช่วงเทศกาลดิวาลีในสัปดาห์นี้ โดยนักวิเคราะห์ต่างๆ กล่าวว่า ปริมาณความต้องการทองค าแท่งโดยปกติแล้วมักจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเทศกาลแต่งงานของอินเดียที่จะด าเนินไปจนถึงเดือนธันวาคม

-ธนาคารเพื่อการเกษตรของจีนมีแผนที่จะออกมาตรการการซื้อขายโลหะมีค่าต่างประเทศในปีหน้า หรืออีก 2 ปีข้างหน้า แม้ว่าในปีนี้ความต้องการลงทุนในทองค าของนักลงทุนจีนจะชะลอตัวลงก็ตาม โดยความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ธนาคารของจีนระดับสูง 2 รายได้ลดความส าคัญในเรื่องความเสี่ยงของหนี้เสียในระบบธนาคารที่เกิดขึ้น ซึ่งท าให้มีความเห็นออกมาว่าช่วงการเติบโตของเศรษฐกิจจีนที่ช้าลงในระยะเวลา 7 ไตรมาสได้สิ้นสุดลงแล้ว

-ราคาทองค าในเช้านี้ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ราคาทองค าปรับตัวสูงขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมจากความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อันเนื่องมาจากความกังวลว่าสหรัฐอาจกลับเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้งหาก สภาคองเกรสล้มเหลวในข้อตกลงเรื่องการลดยอดขาดดุล