Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค าเริ่มทรงตัวได้บริเวณ 1,725 – 1,730 เหรียญ ซึ่งยังคาดว่าราคาทองค าจะเคลื่อนตัวใน

ทิศทางขาขึ้นอย่างช้าๆ โดยมีแนวต้านส าค ญที่บริเวณ 1,735 เหรียญ ถ้าราคาทองค าสามารถทะลุ 1,735

เหรียญขึ้นไปได้ก็จะมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,750 เหรียญ อย่างไรก็ตาม MTS Gold คาดว่า ราคาทองค าจะ

ค่อยๆ ขึ้นไปอย่างช้าๆ จนทะลุแนวต้านส าคัญนี้ได้ จึงแนะน าให้นักลงทุนเป็นการซื้อสะสมอยู่เรื่อยๆ เมื่อราคา

อ่อนตัว โดยทองค าจะมีแนวรับที่ระดับ 1,722 เหรียญและแนวต้านที่ระดับ 1,735 เหรียญ

คำแนะนำ

Daily

เก็งก าไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบ1,722 – 1,735 เหรียญ โดยเก็งก าไรในทิศทางขาขึ้น

Weekly

ปรับเพิ่มพอร์ทการลงทุนเป็น 60% โดยเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

Monthly

ปรับเพิ่ม Portfolio มาเป็น 60-70%โดยซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว อย่างไรก็ตามแนะน าให้ขายท าก าไรบ้างบางส่วนบริเวณ 1,735 เหรียญ

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,727 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Z12 เปิดที่ 25,360 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 25,050 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,726เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,723 – 1,728 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,724 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองค า ในตลาดลอนดอน เคลื่อนตัวในทิศทาง  Sideways  ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการซื้อขายก่อนที่ตลาดสหรัฐจะปิดท าการ เฉลิมฉลองเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า  ซึ่งตลาดทองค านิวยอร์กจะปิดท าการในวันพฤหัสบดีที่  22  พ.ย. เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving)  และจะเปิดท าการซื้อขายตามปกติในวันศุกร์ที่  23 พ.ย. โดย ณ ขณะนี้นักลงทุนในตลาดต่างจับตาอย่างใกล้ชิดถึงสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางและการเจรจาเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ในสหรัฐและยุโรป ภายหลังสัญญาทองค าส่งมอ บเดือนธันวาคมปรับตัวสูงขึ้น  4.6 เหรียญ ปิดตลาด  COMEX  ที่ระดับ 1,728.2 เหรียญ

-สัญญาทองค าได้รับแรงหนุนหลังจาก IMF เปิดเผยว่า ธนาคารกลางของหลายประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นบราซิล คาซัคสถาน และตุรกี ได้เข้าซื้อทองค าเพิ่มขึ้นเป็น 40 ตันในเดือนต.ค. เพราะต้องการลดความเสี่ยงที่เป็นผลมาจากการที่รัฐบาลของหลายประเทศประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน ขณะที่ IMF คาดว่ายอดรวมการซื้อทองค าของประเทศกลุ่มนี้ในปี 2555 อาจจะพุ่งขึ้นเหนือระดับสูงสุดที่เคยท าไว้ในปี 2554 ที่ 457 ตัน

-กลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซนล้มเหลวในการประชุมวันอังคารในการตกลงเรื่องเงินช่วยเหลือรอบถัดไปของกรีซเพื่อให้กรีซสามารถหลีกเลี่ยงการล้มละลาย โดยกลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะมีการประชุมใหม่อีกครั้งในวันจันทร์หน้า ซึ่งนายปิแอร์ มอสโควีซี รัฐมนตรีกระทรวงคลังฝรั่งเศสมั่นใจว่า กลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการช่วยเหลือฉุกเฉินแก่กรีซได้ในการประชุมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 พ.ย.นี้รวมไปถึงนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีก็ได้แสดงความเชื่อมั่นเช่นเดียวกันว่า รัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะสามารถตกลงกันได้ในเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซ ในการประชุมวันจันทร

-นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลยืนยันว่า อิสราเอลได้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงกับกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มนักรบชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาแล้ว ทั้งนี้ นายเนทันยาฮูได้กล่าวยืนยันว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ พร้อมให้ค ามั่นว่า อิสราเอลได้ร่วมมือกับอียิปต์ในฐานะประเทศคนกลางในการท าข้อตกลงหยุดยิงในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างเสถียรภาพในภูมิภาค ในขณะเดียวกันทางด้านนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และนายมูฮัมหมัด อาเมอร์ รมว.ต่างประเทศของอียิปต์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันเช่นเดียวกันว่า อิสราเอลและกลุ่มฮามาสได้ท าข้อตกลงหยุดยิงแล้ว