Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค าทรงตัวอยู่บริเวณ 1,750 เหรียญ โดยเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ ระหว่าง 1,747 – 1,756 เหรียญโดยประมาณ โดยเมื่อวานไม่มีข่าวตัวเลขเศรษฐกิจที่ส าคัญ ส่วนใหญ่นักลงทุนท าการปรับพอร์ทและเคลื่อนย้ายพอร์ทท าให้ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเพียงแคบๆ เท่านั้น ในวันนี้จะมีการปราศรัยของนายเบน เบอร์นันเก เวลา 20.30 น. ยังไม่มีความชัดเจนในประเด็นที่ปราศรัย จะเป็นเพียงการกล่าวแสดงความคิดเห็นเพียงสั้นๆ เท่านั้นคาดว่าคงเป็นเรื่องเศรษฐกิจโดยทั่วไป การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจทางสหรัฐในคืนนี้ดูจะออกมาไม่ค่อยดี ได้แก่ตัวเลข Core Durable Goods Order และ Durable Goods Order ที่คาดว่าออกมาแย่ลงทั้ง 2 ตัว วิเคราะห์ราคาทองค าทองค าทางเทคนิคโดยภาพรวม ราคาทองค าสามารถทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,750 เหรียญได้เข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นโดยราคามายืนอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 2 เส้น Oscillator ทุกตัวเป็นสัญญาณบวก วิเคราะห์ได้ว่าราคาทองค าน่าจะเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นต่อ เพียงแต่ราคาทองค าจะมีการพักตัวในระยะสั้น 2 – 3 วันเท่านั้น เนื่องจากการที่จะมีการเปลี่ยนสัญญาในช่วงสิ้นเดือน และจึงปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์หน้า แนะน าให้นักลงทุนทยอยเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว กรอบการเคลื่อนไหวน่าจะอยู่ที่บริเวณ 1,745 – 1,755 เหรียญ แนะน าให้ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวและขายท าก าไรบริเวณแนวต้านกลยุทธ์หาจังหวะเข้าช้อนซื้อบริเวณ 1,747 เหรียญ +/- ปรับพอร์ทขึ้นไปที่ 80-90% ส าหรับนักลงทุนระยะสั้นให้เข้าซื้อเต็มตัวในช่วงจังหวะที่ราคาย่อลงมา

คำแนะนำการลงทุน

Daily

เก็งก าไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบ1,745 – 1,753 เหรียญ เก็งก าไรในทิศทางขาขึ้น

Weekly

แนะน าให้ทยอยเข้าซ้อเมื่อราคาอ่อนตัวเท่านั้น ปรับพอร์ท Portfolio เป็น40-50%

Monthly

รอจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวเท่านั้น เพิ่ม Portfolio อยู่ที่ 60-70%

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,749 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Z12 เปิดที่ 25,590 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 25,300 / 25,400 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,750เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,746 – 1,752 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,748 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองค าในเวลาตลอดวันอยู่ในภาวะ Consolidation ทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ท าไว้จากการฟื้นตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจากการที่ไม่มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่ส าคัญออกมา นักลงทุนส่วนใหญ่จึงยังคงรออยู่นอกตลาด รอตัวบ่งชี้เพิ่มเติมว่า ยูโรโซนจะสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตหนี้สาธารณะอย่างไร และภาวะ Fiscal Cliff ของสหรัฐจะมีทางออกมาในรูปแบบไหน โดยราคาทองค าปรับตัวลดลงเล็กน้อยตามตลาดหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ที่อ่อนแอลง เนื่องจากนักลงทุนต่าหันไปสนใจการเจรจาฝั่งยูโรโซนในการช่วยเหลือกรีซ

-สัญญาโกลด์ฟิวเจอร์สส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวลดลงเพียง 1.8 เหรียญ ปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,749.6 เหรียญ ด้วยปริมาณการซื้อขายประมาณ 20% เหนือค่าเฉลี่ย 250 วัน ทั้งนี้ ปริมาณการซื้อขายนั้นสูงกว่าปกติเป็นวันที่ 2 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการที่มีการโรลโอเวอร์สัญญาก่อนที่สัญญาออพชั่นส่งมอบเดือนธันวาคมจะหมดอายุลงในวันอังคารนี้ รวมไปถึงเป็นวันเฟิร์ส โนทิส เดย์ ของสัญญาเดือนธันวาคมเป็นวันแรกในวันศุกร

-ในช่วงเช้านี้ราคาทองค าปรับตัวสูงขึ้นตามค่าเงินยูโร หลังจากกลุ่มเจ้าหนี้ระหว่างประเทศของกรีซได้บรรลุข้อตกลงในเรื่องระดับเป้าหมายหนี้ใหม่ ซึ่งเป็นกุญแจส าคัญในการปลดล็อคการรับเงินช่วยเหลือรอบถัดไปของกรีซ โดยรัฐมนตรีคลังจากกลุ่มประเทศยูโรโซนและไอเอ็มเอฟได้บรรลุข้อตกลงในการลดหนี้สินของกรีซลงสู่ระดับต่ ากว่า 124% ของจีดีพีภายในปี 2563 ซึ่งเป็นการขจัดอุปสรรคเกี่ยวกับแผนการช่วยเหลือทางการเงินส าหรับกรีซ แม้ว่ายังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนหลังจากการเจรจากันอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวน่าจะน าไปสู่การเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือที่ล่าช้ามาเป็นเวลานานส าหรับกรีซจ านวนราว 4.4 หมื่นล้านยูโร (5.7 หมื่นล้านดอลลาร์)

-ส าหรับข่าวทางด้านสหรัฐ พรรครีพับลิกันและเดโมแครตยังเห็นต่างเรื่องภาษี ขณะที่ภาวะหน้าผาทางการคลังเข้มงวดเข้ามาทุกขณะ โดยสมาชิกสภานิติบัญญัติจากพรรครีพับลิกันสนับสนุนให้รัฐบาลกลางเพิ่มรายได้จากภาษีเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง ด้วยการใช้วิธีจ ากัดการปรับลดภาษีแทนการขึ้นภาษี ขณะที่สมาชิกพรรคเดโมแครตผลักดันให้มีการขึ้นภาษีกับผู้ที่มีรายได้สูง ซึ่งประธานาธิบดีบารัค โอบามา และสภาคองเกรส ก าลังพยายามหาทางประนีประนอมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้ได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง ซึ่งอาจบีบให้รัฐบาลต้องขึ้นภาษีและลดรายจ่ายลงตั้งแต่เดือนม.ค.เป็นต้นไป