Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค าสามารถทรงตัวอยู่ได้เหนือระดับ 1,720 เหรียญตลอดการซื้อขายทั้งวันเมื่อวานนี้ โดยที่สัญญา

Option และ Futures ในตลาด COMEX เริ่มหมดอายุไปเมื่อวานนี้ ภาพรวมท าให้ราคาทองค าเคลื่อนไหวในกรอบ 1,720 –

1,728 เหรียญโดยประมาณ โดยปิดตลาด COMEXที่ระดับประมาณ 1,727.2 เหรียญ วิเคราะห์ได้ว่า ภาพรวมของราคา

ทองค าที่ตกเมื่อสองวันก่อนเป็นจากการที่สัญญา Option หมดอายุ ไม่ได้เป็นภาพของแนวโน้มที่แย่ลง อันจะเห็นได้ว่า

SPDR ยังเข้าถือครองทองค าอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ราคาปรับตัวลดลง และขณะนี้ SPDR ถือครองทองค าสูงสุดเป็น

ประวัติการณ์ที่ 1,347.01 ตัน ในส่วนทางเทคนิคจะเห็นได้ว่า การที่ราคาทองค าสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 1,720 เหรียญได้

ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์สัญญาณที่ดี MTS Gold คาดว่าราคาทองค าจะเคลื่อนตัวเป็น Sideway up อย่างช้าๆ ในวันนี้ โดย

บริเวณ 1,720 เหรียญจะเป็นแนวรับด้านล่าง และระดับ 1,735 เหรียญเป็นแนวต้านด้านบน แนะน าให้นักลงทุนซื้อเมื่อราคา

อ่อนตัวและขายบริเวณแนวต้าน ท าก าไรในระยะสั้นต่อไปตามการเปลี่ยนแปลงของตลาด

คำแนะนำการลงทุน

Daily

เก็งก าไรในภาวะการแกว่งตัว ในระยะสั้นในกรอบ 1,723 – 1,735 เหรียญ ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

Weekly

ถือครอง Portfolio เท่าเดิม 50% ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวเท่านั้น

Monthly

ือครอง Portfolio อยู่ที่ระดับ 50-60% ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,722 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Z12 เปิดที่ 25,280 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 25,000 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,724เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,720 – 1,727 เหรียญ

ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,724 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองค าใช้เวลาตลอดทั้งคืนอยู่ในโหมดฟื้นตัวขึ้นจากเมื่อวันก่อนที่ร่วงลงอย่างหนัก จากตลาดหุ้นต่างๆ ที่ดีขึ้น และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสภาวะของ Fiscal Cliff ที่ได้เพิ่มความน่าดึงดูดใจในทองค า โดยสัญญาโกลด์ฟิวเจอร์สส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.7 เหรียญ ปิดตลาดCOMEX ที่ระดับ 1,727.2 เหรียญ ด้วยปริมาณการซื้อขายประมาณ 30% เหนือค่าเฉลี่ย 250 วัน

-หลังจากตลาด COMEX เปิดเมื่อคืนวันพุธ ราคาทองค ามีการปรับตัวลดลงอย่างมากเกือบ 2% โดยมีการวางค าสั่ง Sell Order เพียงค าสั่งเดียวจ านวน 24 ตัน หรือ 770,000 ออนซ์ ซึ่งมากกว่า 35% ของปริมาณการซื้อขายรายวันในเวลาเพียงไม่ถึง 1 นาท

-การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 พ.ย. ลดลง 23,000 ราย มาอยู่ที่ 393,000 ราย จากระดับ 416,000 รายในสัปดาห์ก่อน โดยเป็นการลดลงสองสัปดาห์ติดต่อกัน สะท้อนว่าความผันผวนในตลาดแรงงานสหรัฐอันเนื่องมาจากพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ได้เริ่มบรรเทาเบาบางลงแล้ว

-ผลิตภัณฑ์มวลรวมสหรัฐขยายตัว 2.7% ต่อปีในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2555 ซึ่งเป็นการขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบเกือบสามปี และสูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งแรกที่ 2.0% เนื่องจากการปรับเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลังและการส่งออกที่แข็งแกร่งขึ้น ได้ช่วยชดเชยการใช้จ่ายผู้บริโภคและการลงทุนทางธุรกิจที่อ่อนแอลง

-CME Group กล่าวในรายงานความคิดเห็นตลาดว่า ตลาดทองค ายืนอยู่ในแดนบวกฟื้นตัวเมื่อคืนนี้ และการที่ราคามีความผันผวนเพียงเล็กน้อยได้สร้างความแปลกใจให้กับตลาด แม้ว่าจะมีความเห็นจากผู้น าทางการเมืองในช่วงบ่ายเกี่ยวกับประเด็น Fiscal Cliff ก็ตาม โดยพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตของสหรัฐตั้งความหวังที่จะพัฒนาขอบข่ายทางงบประมาณชุดใหม่เพื่อแทนที่ภาวะ Fiscal Cliff อย่างไรก็ตามการเจรจาเป็นไปในเชิงเล่นพรรคเล่นพวกและดูขัดแย้งโต้เถียงกัน ซึ่งท าให้การบรรลุข้อตกลงนั้นห่างไกลออกไป

-นายจอห์น โบห์เนอร์ โฆษกสภารีพับลิกัน ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขารู้สึกผิดหวังกับความไม่คืบหน้าในการเจรจาของท าเนียบขาว ในขณะที่นายแฮร์รี่ รี้ด ผู้น าเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกวุฒิสภาเดโมแครตได้กล่าวว่า เขายังคงรอแผนที่จริงจังจากพรรครีพับลิกัน-นายชัค ชูเมอร์ สมาชิกระดับสูงของพรรคเดโมแครตได้กล่าวว่ามีความคืบหน้าในการเจรจา และนายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกท าเนียบขาว ได้กล่าวว่าฝ่ายบริหารมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการเจรจาการแก้ปัญหา Fiscal Cliff

-นายทีโมธี ไกน์เนอร์ ได้เสนอข้อเสนอในการแก้ปัญหา Fiscal Cliff แก่นายโบห์นเนอร์ โดยข้อเสนอได้เรียกร้องให้มีการเพิ่มระดับเพดานหนี้ ทั้งนี้ภายหลังการประชุม นายโบห์นเนอร์ กล่าวว่านายโอบามาต้องจริงจังในการแก้ปัญหา และพรรคเดโมแครตยังไม่ได้เสนอการตัดลดงบประมาณอย่างแท้จริง แต่นายโบห์นเนอร์ยังคงมีความหวังว่าการเจรจาจะออกมาส าเร็จ

ขณะที่สมาชิกพรรคได้ปฏิเสธข้อเสนอนี้อย่างรวดเร็ว โดยกล่าวว่าแผนนี้ยังไม่ได้เป็นแผนที่จริงจัง