Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 1,655-1,665 เหรียญ โดยที่เมื่อวานมีปริมาณการซื้อขายเบาบาง แต่ราคา สามารถดีดขึ้นไปทาจุดสูงสุดที่ระดับ 1,667 เหรียญ โดยประมาณและกลับลงมาใหม่ MTS Gold คาดว่าราคาทองคายัง เคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ เพื่อรอข่าว Fiscal Cliff คาดว่าคืนนี้น่าจะมีข่าวบ้าง ในเชิงเทคนิคราคาทองคามีแนวรับที่ระดับ 1,650 และแนวต้านที่ระดับ 1,670 เหรียญ

คำแนะนำการลงทุน

Daily

เก็งกาไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบแคบๆ 1,655 – 1,665 เหรียญ

Weekly

ยังไม่ทาอะไรรอความชัดเจนทิศทางของ ตลาด

Monthly

ยังไม่ทาอะไรรอความชัดเจนทิศทางของ ตลาด

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,654 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Z12 เปิดที่ 24,040 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 24,000 - 24,100 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,658 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,656 – 1,667 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,663 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ตลาดทองคาได้ปรับตัวลดลง หลังจากเพิ่มขึ้นในช่วงที่ปริมาณซื้อขายเบาบาง เนื่องจากตลาดลอนดอนปิดทาการ ขณะที่ยังคงจับตา Fiscal Cliff โดยมีสัญญาณว่าอาจจะมีทางแก้ปัญหาในสภา ซึ่งนายโบห์นเนอร์ได้เร่งให้พรรคเดโมแครตออกมาตรการหรือร่างในการแก้ปัญหา

-ความพยายามครั้งใหม่ของนายโอบามาที่จะแก้ปัญหา Fiscal Cliff เป็นปัจจัยบวกต่อทองคาเมื่อวานนี้ โดยนายโอบามาจะยกเลิกวันหยุดพักผ่อนที่ฮาวาย โดยจะเดินทางกลับมายังกรุงวอชิงตันในวันพุธนี้ตามเวลาในสหรัฐ เพื่อหาทางแก้ภาวะหน้าผาการคลังกับสภาคองเกรส

-ทองคาที่เคยเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และได้รับแรงกระตุ้นจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ได้เพิ่มความเป็นสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้น หากมีแนวทางการแก้ปัญหา Fiscal Cliff

-นักลงทุนบางคนคาดว่าราคาทองคาจะแกว่งในช่วงปัจจุบันจนถึงสิ้นปี และจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ 30 – 40 เหรียญได้ในทั้ง 2 ทิศทาง

-นายยุยจิ อิเคมิสุ ผู้จัดการ Standard Bank สาขาโตเกียวกล่าวว่า เขายังมีมุมมองบวกในตลาด แต่ก่อนจะถึงเริ่มต้นปีหน้า ตลาดอาจจะยังได้รับแรงกดดันจากการปิดสถานะ Long อยู่ และในสัปดาห์นี้ราคาน่าจะอยู่ในช่วง 1,640 – 1,670 เหรียญ

-นายไกธ์เนอร์ เลขาธิการกระทรวงการคลัง ได้เตือนถึงความเสี่ยงของสหรัฐในการผิดนัดชาระหนี้และเขาจะใช้ “มาตรการพิเศษ” เพื่อเลื่อนการผิดนัดชาระหนี้ออกไปเป็นช่วงต้นปี 2013 โดยกล่าวว่าหนี้กาลังแตะระดับเพดานหนี้ในวันที่ 31 ธ.ค.เขาจึงจะกา หนดให้มี 2 แสนล้านดอลลาร์สารองก่อนจะถึงระดับเพดานหนี้ ซึ่งอาจจะพอใช้ได้เกือบ 2 เดือน และเขาได้กระตุ้นให้รัฐสภาเร่งตกลง Fiscal Cliff ด้วย

-จากผลสารวจของ Gallup ในวันที่ 21 – 22 ธ.ค. เผยว่าชาวสหรัฐมากกว่า 2 ใน 3 (66%) ได้สูญเสียความเชื่อมั่นที่นายโอบามาและรัฐสภาจะสามารถตกลงเรื่อง Fiscal Cliff กันได้ ขณะที่ผลสารวจครั้งก่อนเมื่อวันที่ 15 – 16 ธ.ค.เผยว่า 57% คาดว่าจะตกลงกันได้ และผลสารวจล่าสุดยังเผยว่า ชาวสหรัฐส่วนใหญ่ (54%) ได้เพิ่มการสนับสนุนแนวคิดของนายโอบามาและพรรคเดโมแครต เพิ่มจากเดิมที่ 48%

-International Council of Shopping Centers (ICSC) และโกลด์แมน แซคส์ เผยดัชนียอดขายของห้างค้าปลีกในสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.7% ในรอบสัปดาห์ที่แล้วซึ่งสิ้นสุดวันที่ 22 ธ.ค. เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ถือว่าเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน แต่เมื่อเทียบรายปี อัตราการขยายตัวชะลอลงแตะ3.2% จากที่ขยายตัว 3.5% ในปีที่แล้ว

-ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาริชมอนด์ เปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมภาคการผลิตขยายตัวช้าลงสู่ระดับ 5ในเดือนธ.ค. จากระดับ 9 ในเดือนพ.ย. แต่ตัวเลขที่อยู่เหนือ 0 หมายความว่ากิจกรรมภาคการผลิตยังมีการขยายตัว