Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 8 มกราคม 2555

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 8 มกราคม 2555

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองค ายังวอยู่ในแนวโน้มขาลงในระยะสั้น กลาง และยาว ในเชิงเทคนิค ราคาทองค ายังไม่สามารถขึ้นไปยืน

อยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นและกลางได้จะเห็นการปรับตัวลดลงอยู่เป็นช่วงๆ โดยไม่มีการจุดสูงสุดใหม่ ราคาทองค าขึ้น

ไปท าจุดสูงสุดเมื่อวานได้เพียงบริเวณ 1,663 เหรียญ และมีการย่อตัวลงมาอีก เมื่อคืนนี้ราคาท าจุดต่ าสุดประมาณ 1,643

เหรียญเศษ จะเห็นได้ว่า ภาพรวมของราคาทองค ายังมีการแกว่งตัวในทิศทางขาลง MTS Gold จึงย้ าเน้นให้นักลงทุนปรับ

กลยุทธ์การลงทุนในปี 2556 เป็นกลยุทธ์ในทิศทางขาลง โดยเล่นให้สั้นลงเหลือเพียงประมาณไม่เกิน 3 – 5 วันเท่านั้น กล

ยุทธ์ในทิศทางขาลงนั้นหมายถึง นักลงทุนหาจังหวะขายในจังหวะที่ราคาปรับตัวสูงขึ้น และค่อยซื้อกลับเมื่อตลาดปรับตัว

อ่อนลง เหมือนกับการเล่นกลับทิศทาง ที่เดิมเคยลงทุนในทิศทางขาขึ้น ซึ่งเป็นการซื้อเมื่อราคาปรับตัวลดลงแล้วขายเมื่อ

ราคาปรับตัวสูงขึ้น MTS Gold คาดว่าวันนี้ราคาแกว่งตัวในกรอบ 1,635 – 1,660 เหรียญ

คำแนะนำการลงทุน

Daily

เก็งก าไรในการแกว่งตัวในกรอบการแกว่งตัว 1,640 – 1,665 เหรียญ ให้เก็งก าไรในทิศทางขาลง

Weekly

หลังจากปรับพอร์ทเป็น 0% แล้วให้เริ่มหากลยุทธ์การท า Short Position ในจังหวะที่เหมาะสมประมาณ 10%

Monthly

ปรับลดพอร์ทต่อเนื่องเหลือประมาณ 5 – 10% ปรับกลยุทธ์เป็นทิศทางขาลง หาจังหวะขายเมื่อราคาชนบริเวณแนวต้านที่ส าคัญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองค าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,662 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures G13 เปิดที่ 24,180 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 23,900 - 24,000 บาท

Night Recap

ราคาทองค าเปิดตลาดช่วงค่ าในประเทศไทยที่ระดับ 1,657เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,642 – 1,658 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,646 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-จากรายงานครั้งใหม่ของนักวิเคราะห์ โดยศูนย์นโยบายการประสานงานร่วมกัน ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐอาจต้องเผชิญการตกลงกันเรื่องเพดานหนี้ได้ในกลางเดือนกุมภาพันธ์ เร็วที่สุดวันที่ 15 กุมภาพันธ์

-โรเบิร์ต เฮล ผู้ตรวจสอบบัญชีกระทรวงกองทัพบก กล่าวว่า ถ้าภายในเดือนมีนาคม ทางสภาคองเกรสยังไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ส าหรับร่างกฎหมายของ Fiscal Cliff อาจส่งผลกองทัพบกต้องเผชิญกับการตัดลดงบประมาณจ านวน 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใต้กฎหมายฉบับใหม

-จากผลส ารวจครั้งใหม่ของเว็บไซต์หางานสหรัฐ Glassdoor.com ระบุว่า 33% ของผู้มีงานท าจะหางานใหม่ในปีนี้ และ 18% จะหางานใหม่ในอีก 3 เดือนข้างหน้า โดยเว็บ Indeed.com สรุปว่าชาวอเมริกันจะหางานใหม่สูงขึ้นถึง 38% ส่วนหนึ่งของการตัดสินใจมาจากการส่งสัญญาณการฟื้นฟูตลาดแรงงาน จากรายงานการจ้างงานเดือนธันวาคม และอีกส่วนหนึ่งมาจากการที่บริษัทต่างๆ ไม่เชื่อมั่นเพียงพอที่จะจ้างงานเพิ่ม

-ส านักข่าว Kitcos ระบุว่า การปรับตัวลดลงของราคาทองค าเมื่อคืนวันจันทร์เป็นสิ่งยืนยันแนวโน้มขาลงในระยะสั้นทางเทคนิค โดยมีเส้นแนวโน้มขาลงระดับ 3 เดือนอยู่บนกราฟรายวัน ทองค าจะเป็นขาขึ้นได้ต้องฝ่าระดับแนวต้านทางเทคนิคที่ระดับสูงสุดของสัปดาห์ที่แล้วบริเวณ 1,695.4 เหรียญให้ได้ ในขณะที่หากราคาหลุดระดับต่ าสุดของสัปดาห์ที่แล้วบริเวณ 1,626 เหรียญจะเป็นแนวโน้มขาลงอันใกล้ถัดไป แนวต้านแรกวันนี้จะอยู่ที่ระดับสูงสุดของวันจันทร์บริเวณ 1,663 เหรียญ และ 1,675 เหรียญตามล าดับ ส่วนแนวรับแรกจะอยู่ที่จุดต่ าสุดของวันจันทร์บริเวณ 1,642.6 เหรียญ และ 1,636 เหรียญตามล าดับ

-Global Hunter Securities กล่าวว่า การเจรจาเรื่องเพดานหนี้ที่ใกล้เข้ามาถึง ไม่ว่าสหรัฐจะมีการลดค่าใช้จ่ายภาครัฐหรือว่าจะยังคงยอดขาดดุลไว้เท่าเดิม เหตุการณ์เหล่านี้จะเป็นส่วนสนับสนุนราคาทองค าให้ปรับตัวสูงขึ้น

-บีเอ็นพี พาลิบาส กล่าวว่า การตอบสนองของราคาทองค าต่อการรายงานผลการประชุมของเฟดดูจะมากเกินไป ซึ่งมองว่ามีโอกาสเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่เฟดจะยกเลิกมาตรการ QE3

-R. J. O กล่าวว่า เทรดเดอร์ทองค าและนักวิเคราะห์ยังคงเชื่อว่า ปริมาณความต้องการซื้อทองค ายังคงแข็งแกร่งในกลุ่มนักลงทุนและผู้จัดการสินทรัพย์ต่างๆ เช่นเดียวกันกับผู้ส ารองทองค าจากธนาคารกลางต่างๆ โดยหลังจากที่ราคาปรับตัวลดลงอย่างหนักถึง 50 เหรียญจากการรายงาน FOMC ราคาทองค าเริ่มทรงตัวอยู่ได้ในวันศุกร์และเดียเลอร์เริ่มมีการเข้าซื้อมากขึ้น