Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 มกราคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 มกราคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแคบๆ เนื่องจากเป็นวันหยุดของสหรัฐอเมริกา ข่าวโดยทั่วไปยังเป็นเรื่องของการ ที่ญี่ปุ่นจะพิจารณาอัดฉีดเงินในระบบในลักษณะของ QE3 และข่าวที่อินเดียมีการเพิ่มภาษีนาเข้าทองคาเป็น 6% โดย ภาพรวมยังไม่กระทบกับราคาทองคาเท่าไรนัก และราคาทองคายังคาดว่าน่าจะเคลื่อนอยู่ในกรอบ 1,695 เหรียญเป็นแนว ต้านด้านบน และบริเวณ 1,680 เหรียญเป็นแนวรับด้านล่าง ทิศทางในระยะสั้นน่าจะเป็น Sideways ภาพรวมของตลาดก็ น่าจะเป็นการลงทุนอยู่ในกรอบแคบๆ สาหรับค่าเงินบาทเช้านี้มีการรีบาวน์กลับขึ้นมาบ้างเล็กน้อยบริเวณ 29.83 บาท/ ดอลลาร์ เป็นการ Short Covering โดยภาพรวมยังแนะนาให้เก็งกาไรในกรอบ

คำแนะนำ

Daily

เก็งกาไรในภาวะการแกว่งตัวในกรอบ บริเวณ 1,695 เหรียญจะเป็นจุดที่น่าจะทาการขายทา กาไรหรือขายทา short ลงมาบ้าง และซื้อกลับ บริเวณ 1,682 เหรียญเป็นระยะสั้นๆ

Weekly

เป็นลักษณะการรอช้อนซื้อเท่านั้นบริเวณ 1,680 เหรียญ พอร์ทอยู่ที่ประมาณ 5% เท่านั้น รอความชัดเจนและทากาไรแบบ ระยะสั้นๆ

Monthly

ถือพอร์ทประมาณ 5 – 10% เท่านั้น รอ ช้อนซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวบริเวณ 1,675 เหรียญลงมา

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,690 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures G13 เปิดที่ 23,980 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 23,750 - 23,850 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,689 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,685 – 1,690 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,688 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองคาในวันนี้ทรงตัว เนื่องจากนักลงทุนยังจับตาดูผลการแถลงนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น ขณะที่การเพิ่มภาษีนาเข้าของอินเดียมีผลกระทบต่อราคาเล็กน้อย

-เมื่อคืนนี้ ราคาทองคาแกว่งตัวอยู่ในกรอบ เพราะตลาดสหรัฐปิดทาการในวัน Martin Luther King แต่ก็ได้ปรับตัวลดลงในกรอบแคบๆ ราว 3 เหรียญลงมาที่ระดับ 1,686 เหรียญ เนื่องจากการเพิ่มภาษีนาเข้าทองคาของอินเดีย ก่อนที่จะกลับตัวได้มาที่บริเวณ 1,690 เหรียญ

-อินเดียประกาศขึ้นภาษีนาเข้าทองคาเพื่อควบคุมยอดขาดดุลที่สูงขึ้น โดยเพิ่มจาก 4% เป็น 6% และมีผลทันที จะมีการทบทวนอีกครั้งเมื่อการนาเข้าลดลง

-Commerzbank กล่าวว่า การเพิ่มภาษีนาเข้าของอินเดียทาให้ราคาทองคาในรูปเงินรูปีมีราคาแพงขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับผลกระทบต่อความต้องการในอนาคตว่าจะลดลงหรือไม่

-ตลาดค่าเงินมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย โดยค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากวันศุกร์อยู่ที่ระดับ 1.3315 ดอลลาร์ต่อยูโร

-Gold Fields คาดว่าการผลิตไตรมาสที่ 4 ปี 2012 จะลดลงจากไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ระดับ 753,000 ออนซ์ จากการประท้วงที่ยาวนานที่เหมือง KDC เหมือง Randgold กลับมาผลิตได้เหมือนเดิมแล้ว หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว

-นายโอบามา แถลงว่า เขาจะต่อสู้กับพรรครีพลับลิกันในประเด็นโครงการสวัสดิการเช่น ประกันสุขภาพ ประกันสังคม ซึ่งเขากล่าวว่าเป็นสิ่งที่ทาให้สหรัฐแข็งแกร่งขึ้น

-การเพิ่มระดับเพดานหนี้ที่จะมีการลงมติในวันที่ 23 ม.ค. แต่มีเงื่อนไขว่ารัฐสภาจะต้องผ่านร่างการแก้ปัญหาการตัดลดงบประมาณให้ได้ภายในวันที่ 15 เม.ย. มิฉะนั้นสมาชิกสภาทุกคนจะไม่ได้รับจ่ายเงินให้

-ในการประชุมยูโรกรุ๊ป คณะรัฐมนตรีคลังได้หารือเมื่อคืนเกี่ยวกับการให้เงินกู้ยืมภาคธนาคารแก่สเปน กรีซและไซปรัส และประเด็นหนี้ของสเปน ไอร์แลนด์ โปรตุเกสและกรีซ แต่ประเด็นเกี่ยวกับยูโรโซนได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นประเด็นที่จะหารือในระยะกลาง

-ส่วนการประชุมทางเศรษฐกิจโลก ณ กรุงดาวอส ที่จะมาถึงในวันนี้ ไม่น่าจะเน้นประเด็นไปที่วิกฤตยุโรปอย่างปีที่แล้ว ในขณะที่นาย คลอส ชูวาป ผู้จัดการประชุมเศรษฐกิจโลก กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เราได้มีมุมมองที่ดีขึ้นเกี่ยวกับยุโรปเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

-การประชุมของเฟดที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า (29-30 ม.ค.) จะบอกถึงมุมมองของเฟดเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หากมีการถอนนโยบายนี้ จะส่งผลลบต่อทองคา

-การคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจะแถลงการณ์ในวันนี้ เป็นปัจจัยหนุนต่อทองคา แต่ยังขาดแรงซื้อจากการที่ตลาดสหรัฐปิดทาการ