Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – โดยภาพรวมราคาทองค้าเมื่อคืนดีดขึ้นในขณะที่นายเบอร์นันเก้ให้ค้าปราศรัย โดยก่อนที่นายเบอร์นันเก้จะให้ค้าปราศรัยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาค่อนข้างดี จากตัวเลข Consumer Confident และ New Home Sales ในช่วงต้นตลาด COMEX ท้าให้ราคาทองค้าดิ่งลงมาทดสอบที่ระดับ 1,586 เหรียญในระยะสั้น ก่อนที่ราคาเริ่มค่อยๆ ดีดขึ้นไประหว่างที่เบอร์นันเก้ให้ค้าปราศรัยต่อรัฐสภา ซึ่งดูเนื้อหาหลักเบอร์นันเก้จะยืนยันว่าเศรษฐกิจยังค่อยๆ เจริญเติบโตและยังไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก ยังจ้าเป็นที่จะต้องมีมาตรการ QE ในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป เป็นสาเหตุส้าคัญที่ท้าให้ราคาทองค้าเริ่มดีดกลับขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถดีดขึ้นมาทะลุเหนือระดับ 1,600 เหรียญได้ มีแรงซื้อกลับและท้า Short Covering ในตลาดอย่างต่อเนื่อง ไปท้าจุดสูงสุดบริเวณประมาณ 1,620 เหรียญและปิดตลาด COMEX ที่ระดับประมาณ 1,615.50 เหรียญ โดยตัวเลขเศรษฐกิจคืนนี้ได้แก่ Durable Goods และ Core Durable Goods มีการคาดการณ์ว่าจะออกมาแย่ลง ในขณะที่ตัวเลข Pending Home Sales มีการคาดการณ์ว่าจะออกมาดีขึ้น วิเคราะห์ทางเทคนิคได้ว่าราคาทองค้าอยู่ในช่วงดีดตัวกลับในระยะสั้น ซึ่งยังคาดว่า ราคาทองค้าดูแนวโน้มหลักระยะกลางและยาวยังเป็นขาลง ราคาทองค้ายังเป็นลักษณะของการ Technical Rebound ขึ้นมาตรงจุด Fibonacci Figure 50% ที่ระดับประมาณ 1,628 เหรียญ ฉะนั้นแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,628 – 1,630 เหรียญ โดยที่แนวรับอยู่ที่ระดับ 1,600 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองค า กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้จะมีความแตกต่างจากเมื่อวานจากที่ได้ย้้าแล้วว่า ราคาเริ่มมีความผันผวนในทิศทางขาขึ้น กลยุทธ์ก็ยังเป็นการลงทุนในกรอบการแกว่งตัวระหว่าง 1,610 – 1 ,625 เหรียญ โดยเชื่อว่าจะเป็นกรอบการแกว่งตัวในทิศทางขาขึ้นเป็นระยะสั้นๆ รายนาทีเท่านั้น แนะน้าให้เข้าเร็วออกเร็ว และให้เล่นสั้นไม่เกิน 5 วันตามที่ได้เคยแนะน้าไปก่อนหน้านนักลงทุนถือ Long Positionเป็นจังหวะที่จะทยอยปิดสถานะไปเรื่อยๆ บริเวณแนวต้านส้าคัญ ไม่คิดว่าราคาจะสามารถขึ้นทะลุจนเป็นแนวโน้มขาขึ้นได้นักลงทุนที่ถือ Short อยู่แล้วตามที่ได้แนะน้าเมื่อวานให้ท้าการปิดสถานะ โดยท้าการ Stop Buy ที่ระดับ 1,600 เหรียญหรือ 1,592 เหรียญให้เปิดสถานะ Short ใหม่ที่ระดับ 1,630 เหรียญ เมื่อราคาสูงขึ้นเท่านั้น

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองค้าต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,598 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures G13 เปิดที่ 22,400 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 22,500 - 22,600 บาท+

Night Recap

ราคาทองค้าเปิดตลาดช่วงค่้าในประเทศไทยที่ระดับ 1,592เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,584 – 1,598 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,590 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-เ มื่อคืนนี้ราคาทองค้าสามารถขึ้นทะลุระดับ 1,600 เหรียญได้ เช้านี้สามารถยืนเหนือระดับ 1,610 เหรียญ จากเหตุสนับสนุนสองประเด็น ได้แก่ ความไม่ชัดเจนของการเลือกตั้งอิตาลี และค้าแถลงปกป้องการกระตุ้นเศรษฐกิจของนายเบอร์นันเก

-ความไม่ชัดเจนของการเลือกตั้งอิตาลี ท้าให้นักลงทุนไม่มั่นใจในการลงทุนฝั่งยุโรป และหวนกลับเข้าสู่ตลาดทองค้าแทน และเช้านีเอง มูดี้ส์ออกมาประกาศเตือนว่า อาจมีการพิจารณาการลดอันดับความน่าเชื่อถืออิตาลีหากเศรษฐกิจเลวร้ายมากขึ้นและการปฏิรูปเศรษฐกิจล้มเหลว

-ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีและผู้น้ากลุ่มพรรคฝ่ายกลางขวาของอิตาลี ส่งสัญญาณว่าจะด้าเนินการเจรจาเป็นพันธมิตรกับพรรคการเมืองฝ่ายกลางซ้าย หลังจากที่ผลการเลือกตั้งของอิตาลีส่งผลให้เกิดภาวะชะงักงันทางการเมือง

-เบอร์ซานี กล่าวว่า อิตาลีก้าลังเผชิญกับสถานการณ์ที่เปราะบาง และพรรคของเขาจะท้าหน้าที่เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดประโยชน์ต่อประเทศ

-ีกทั้ง ได้ค้าแถลงของนายเบอร์นันเก้ ที่พูดในเชิงปกป้องการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐต่อไป ท้าให้ลดความกังวลที่มาตรการ QE จะถูกยกเลิกก่อนก้าหนด ซึ่งนายเบอร์นันเก้ยังมองว่าอัตราการว่างงานยังคงอยู่ในระดับสูงเป็นเรื่องใหญ่ที่จะสร้างความเสียหายแก่ก้าลังใจและความสมบูรณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ของสภาพเศรษฐกิจทั้งหมด

-นอกจากนี้ นายเบอร์นันเก้ยังกล่าวสนับสนุนความพยายามของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เพื่อที่จะหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจตกต่้า

-ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาเมื่อคืน ราคาบ้านปรับตัวสูงขึ้นสูงสุดในรายปีในรอบมากกว่า 6 ปี ในขณะที่ยอดขายบ้านใหม่ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน จึงเป็นสัญญาณของการฟื้นตัวในตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

-ความสับสนด้านเศรษฐกิจของนายโอบามาและนายโบห์นเนอร์ได้สร้างความสับสนต่อสมาชิกพรรคทั้งสองพรรค ซึ่งความไม่แน่นอนทางการเมืองจะยังคงมีอยู่จนกว่าผู้น้าพรรครีพับลิกันจะตอบสนองต่อมาตรการการเติบโตทางเศรษฐกิจของนายโอบามา

-รายงานภาคเอกชน เผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจ้าเดือน

กุมภาพันธ์ของสหรัฐ ปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แตะระดับ 69.6 มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 60.8 จากเดิมที่มีการปรับทบทวนที่ระดับ 58.4 การดีดตัวดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันคลายความกังวลจากนโยบายทางการเงินและการปรับเพิ่มภาษีที่มีขึ้นก่อนหน้านี้