Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 25 มีนาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 25 มีนาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบระหว่าง 1,605 - 1,612 เหรียญ ซึ่งข่าวทางด้านไซปรัสเช้านี้ดูเหมือนจะสามารถตกลงกันได้ และได้รับ เงินช่วยเหลือจากกลุ่มเจ้าหนี้ระหว่างประเทศจากอีซีบี อียู และไอเอ็มเอฟ ในขณะที่สภาพเศรษฐกิจของสหรัฐฯโดยรวมดูจะดีขึ้น โดยที่ในคืนนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ

วิเคราะห์ ราคาทองคาทางเทคนิค – ในทางเทคนิคมองได้ว่าราคาทองคาในระยะสั้นๆ และปานกลางเริ่มเข้าสู่ทิศทาง Sideways อีกครั้งหนึ่งในกรอบ 1,600 – 1,615 เหรียญ เชื่อว่าราคาทองคาเคลื่อนตัวได้ไม่มากในสัปดาห์นี้ โดยที่ในวันศุกร์จะเป็นวันหยุดยาวเนื่องในวัน Good Friday ค่าเงินยูโรเช้านี้สามารถขึ้นมายืนเหนือระดับ 1.3000 ดอลลาร์/ยูโรได้อีกครั้งหนึ่งจากข่าวไซปรัส ราคาทองคากลับปรับตัวลดลงบ้างเล็กน้อยจาก 1,612 เหรียญ ลงมาที่บริเวณ 1,609 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังแนะนาให้ลงทุนอยู่ในกรอบแคบ ซึ่งช่วงนี้จะเห็นปริมาณการซื้อขาย Gold Futures และตลาดต่างประเทศน้อยลง

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ลงทุนในระยะสั้นในกรอบ 1,605 – 1,615 เหรียญเป็นหลัก

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาให้ลงทุนในระยะสั้นในกรอบ 1,605 – 1,615 เหรียญเป็นหลัก

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,614 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures J13 เปิดที่ 22,410 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 22,250 - 22,350 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,614 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,603 – 1,611 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,607 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-สถานการณ์ในไซปรัสยังคงไม่เข้าที่เข้าทาง ตลาดทั่วไปยังจับตารอการแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันภาวะล้มละลาย

-นายซาร์ริส รัฐมนตรีคลังไซปรัสไม่สามารถหาข้อตกลงกับรัฐมนตรีคลังรัสเซียเพื่อขอให้ช่วยเหลือได้

-เมื่อวันศุกร์ S&P ประกาศตัดลดอันดับความน่าเชื่อถือของไซปรัสลงสู่ระดับ “ขยะ” จาก CCC+ เป็น CCC หลังจากรัฐสภาไซปรัสปฎิเสธมาตรการจัดเก็บเงินฝากในระบบธนาคาร ส่งผลให้ไซปรัสเผชิญกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและมีโอกาสที่จะผิดนัดชาระ หนี

-รอยเตอร์สรายงานเมื่อวันเสาร์ว่า ไซปรัสกาลังพิจารณาจัดเก็บภาษี 25% ต่อบัญชีออมทรัพย์ที่มีเงินมากกว่า 1 แสนล้านยูโร

-หลังจากที่นายอนันตาเซียเดส นายกฯ ไซปรัสเข้าหารือกับตัวแทนเจรจาจากกลุ่มทรอยก้า ไซปรัสและยูโรกรุ๊ปร่วมประชุมกันอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับนางคริสติน ลาการ์ด ผู้อานวยการไอเอ็มเอฟ

-อย่างไรก็ตาม IMF ได้ปฏิเสธให้การช่วยเหลือทางการเงินแก่ไซปรัส โดยกล่าวว่า ไซปรัสต้องรวมภาคธนาคารรายใหญ่ทั้งสองแห่งของประเทศ

-นักลงทุนจะจับตาการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับไซปรัส และวิกฤตหนี้ยุโรปจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด ที่จะกล่าวที่ London School of Economics ในวันนี้ โดยกล่าวในหัวข้อ "นักเศรษฐศาสตร์และผู้กาหนดนโยบายควรเรียนรู้อะไรจากวิกฤตการณ์ทางการเงิน?"

-รวมไปถึงนายดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก ที่จะกล่าวในกรุงนิวยอร์กวันนี้เวลา 23:30 น.

-ในวันนี้ สัญญาออพชั่น จะหมดอายุ อาจมีการทา Short covering บ้างในวันอังคาร

-วัน ศุกร์นี้ตลาด COMEX ปิดเนื่องในวัน Good Friday และวันจันทร์เป็นวัน Passover ซึ่งเป็นวันหยุดเพื่อระลึกถึงการอพยพของชาวยิวจากอียิปต์ อาจมีการซื้อขายเบาบาง

-เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสานักงาน สถิตแห่งชาติของสเปน เปิดเผยว่า ยอดการยึดบ้านจากการผิดนัดชาระหนี้ของสเปนในปีที่ผ่านมา (ปี 2012) ปรับตัวสูงขึ้น 17.7% เป็นจานวนทั้งสิ้นกว่า 91,622 หลัง โดยจากสถิติพบว่าเป็นผลมาจากคนว่างงานที่ปรับตัวสูงขึ้นและเงินเดือนที่ถูก ปรับลดลง นอกจากนี้ยังมีจานวนครอบครัวและบริษัทต่างๆในประเทศสเปน ประกาศล้มละลายเพิ่มขึ้น 27.1% ในปีที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งสูงขึ้นกว่าปีก่อนหน้า