Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 26 มีนาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 26 มีนาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – โดยภาพรวมราคาทองคายังเคลื่อนตัวสลับการแกว่ง โดยที่ปรับตัวลดลงในตลาดลอนดอนต้นตลาด COMEX จากการที่ไซปรัสน่าจะได้รับการแก้ไขได้ ทาให้เกิดแรงเทขายในตลาดทองคาอย่างหนาแน่น และก็มีแรงซื้อกลับทาให้ราคากลับขึ้นมายืนอยู่เหนือระดับ 1,600 เหรียญ ได้ในช่วงปลายตลาด COMEX จากความวิตกกังวลในเรื่องของรูปแบบการแก้ปัญหาในไซปรัส ซึ่งอาจจะนามาเป็นแม่แบบ ในการแก้ปัญหาในประเทศอื่นเช่นกัน กดดันทาให้เงินยูโรปรับตัวลดลงหลุดระดับ 1.2900 ดอลลาร์/ยูโรอีกครั้ง ทาให้เกิดแรงซื้อกลับในตลาดทองคาทันที ยูโรโซนเองเริ่มเข้าสู่ความสับสนในเรื่องของการแก้ปัญหา และกดดันให้ค่าเงินยูโรปรับตัวลดลง ราคาทองคาแกว่งตัวลงไปทาจุดต่าสุดที่ระดับ 1,590 เหรียญโดยประมาณ และดีดขึ้นมาปิดตลาด COMEX ที่ระดับประมาณ 1,605 เหรียญ วิเคราะห์ ราคาทองคาทางเทคนิค – ในระยะสั้นจะเห็นการแกว่งตัวของราคาทองคาค่อนข้างมากในช่วงนี้ โดยยังแกว่งตัวในกรอบ 1,595 – 1,610 เหรียญ ยังดูจะเป็นลักษณะการเคลื่อนตัว Sideways แบบไร้ทิศทาง MTS Gold คาดว่า โอกาสที่ราคาจะปรับตัวลดลงยังมีอยู่สูง

กลยุทธการลงทุนทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังแนะนาให้เก็งกาไรในกรอบ 1,595 -1,610 โดยแนะนาให้ขายบริเวณแนวต้าน

นักลงทุนถือ Long Position ยังแนะนาให้ทาการปิดสถานะ Long โดยการขายทากาไร

นักลงทุนถือ Short Position เน้นกลยุทธ์เล่นสั้นติดตามการแกว่งของตลาด

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,612 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures J13 เปิดที่ 22,440 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 22,250 - 22,350 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,590 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,589 – 1,606 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,604 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-เมื่อวานนี้ช่วงตลาดเอเชียราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นจากข่าวดีทางไซปรัสที่สามารถตกลงกันได้ แต่ภายหลังค่อยๆ ปรับตัวลดลงในช่วงท้ายตลาดเอเชียต้นตลาดลอนดอน เนื่องจากนักลงทุนหนีออกจากตลาดทองคากลับเข้าสู่ตลาดยุโรปอีกครั้ง ทาให้ราคาลงไปทาจุดต่าสุดเมื่อวานนี้ที่ระดับประมาณ 1,589 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดต่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์ และค่อยๆ ปรับตัวกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,600 เหรียญได้อีกครั้งในช่วงตลาด COMEX

-ประธานาธิบดีไซปรัสได้ยืนยันความมั่นใจต่อประชาชนว่า ข้อตกลงเรื่องการรับความช่วยเหลือทางการเงินที่ยังติดชะงักอยู่กลับอียูนั้นอยู่ในความสนใจมากที่สุด และจะสิ้นสุดความกังวลให้ได้ นอกจากนี้ เขายังได้ประกาศถึงการควบคุมเงินทุน "แบบชั่วคราวพิเศษ" เพื่อระงับภาวะเงินไหลออกจากธนาคาร

-รัฐมนตรีคลังไซปรัสกล่าวว่า แผนการช่วยเหลือไซปรัสที่บังคับให้ผู้ฝากเงินและผู้ถือครองพันธบัตรกับธนาคารต้องมีการแบ่งเบาความสูญเสีย ซึ่งเปรียบเหมือนแม่แบบใหม่สาหรับการแก้ปัญหาภาคธนาคารยูโรโซน และประเทศอื่นๆ อาจต้องมีการปรับโครงสร้างภาคธนาคารใหม่

-เมื่อคืนนายดัดเลย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก กล่าวว่า เฟดต้องคงมาตรการผ่อนคลายการเงินแบบพิเศษเอาไว้ เนื่องจากตลาดแรงงานยังคงห่างไกลจากสภาพที่ดี แม้ว่าที่ผ่านมาโดยรวมเศรษฐกิจในวงกว้างจะดูดีขึ้นก็ตาม