Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 29 มีนาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 29 มีนาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ ระหว่างแนวรับที่ 1,590 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,610 เหรียญ โดยวันนี้เป็นวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาล Easter และวันหยุด Good Friday ซึ่งเป็นวันหยุดยาวของตลาดสิงคโปร์ ฮ่องกง ลอนดอน และนิวยอร์ก ทาให้วันนี้การซื้อขายน่าจะไม่มีการเคลื่อนตัวในราคาทองคา และน่าจะมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง ยังคาดว่าในสัปดาห์หน้านักลงทุนยังรอข่าวความชัดเจนเรื่องไซปรัส ซึ่งธนาคารไซปรัสกลับมาเปิดทาการเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ แต่ดูจะมีความคลี่คลายในเรื่องวิกฤตยุโรปลงไปบ้างแล้ว

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิคเนื่องจากวันนี้เป็นหวันหยุดจึงแนะนาให้นักลงทุนเก็งกาไรในกรอบแคบๆ หรือดูตลาดเฉยๆ ไม่ได้ทาอะไร ซึ่งตลาดต่างประเทศจะปิดประมาณเที่ยงวัน และก็จะไม่มีการซื้อขาย ซึ่งหลังจากเที่ยงวันตลาดเมืองไทยก็น่าจะไม่มีการขยับตัวของราคาอีก

กลยุทธการลงทุนทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา เก็งกาไรในกรอบ 1,590 – 1,610 เหรียญ รอดูความชัดเจน ไม่น่าจะมีการเคลื่อนไหวของราคามากนัก หากจะทาการปิดสถานะของปิดได้ยาก หรือถ้าปิดได้ก็จะได้ราคาที่ไม่ดีนัก แนะนาให้รอวันจันทร์ให้มีสภาพคล่องมากกว่านี้จึงค่อยปิด Position ได้

นักลงทุนถือ Long Position นักลงทุนที่ถือ Long เหนือกว่าบริเวณ 1,610 เหรียญ แนะนาให้ทยอยลด Position แต่ยังไม่มีให้รอดูความชัดเจนของตลาด

นักลงทุนถือ Short Position นักลงทุนที่ถือ Short Position ที่ระดับ 1,610 เหรียญแนะนาให้ทยอยปิดได้ แต่วันนี้น่าจะปิด Position ยากเนื่องจากเป็นวันหยุดต่างประเทศ คงต้องรอสัปดาห์หน้าให้มีสภาพคล่องมากกว่านี้ถึงจะสามารถปิด Position ได้

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,606 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures J13 เปิดที่ 22,310 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 22,150 - 22,250 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,601 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,595 – 1,603 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,597 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-มีความกังวลว่าสื่อต่างๆ จะให้ความสนใจไปที่ตู้ ATM ในไซปรัสที่ผู้คนต่างรอวันเพื่อถอนเงินออกจากธนาคาร ซึ่งอาจเป็นการทาให้เหล่าผู้ฝากเงินในประเทศอื่นๆ ในอียูเกิดความตื่นตระหนกได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม โดยสถานการณ์ในภาพรวมเมื่อวานนี้ก็อยู่ในความสงบ

-กลุ่มผู้นาทางการเมืองในอิตาลีร่วมประชุมกันวานนี้ในความพยายามเพื่อจัดตั้งรัฐบาลผสม หลังจากการเลือกตั้งในเดือนที่ผ่านมา โดยในช่วงกลางเดือนเมษายน อิตาลีจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่

-ข่าวอื่นๆ ทางยุโรป อัตราการว่างงานเยอรมนีออกมาเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดในเดือนมีนาคม ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงจากความกังวลในไซปรัสและอิตาลี รวมไปถึงตัวเลขที่อ่อนแอทางเยอรมนี ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสเปนและอิตาลีปรับตัวสูงขึ้น

-ในวันนี้ตลาดสหรัฐและตลาดยุโรปส่วนใหญ่ปิดทาการเนื่องในเทศกาล Easter และ Good Friday ซึ่งตลาดสหรัฐจะกลับมาเปิดทาการปกติในวันจันทร์ แต่ตลาดยุโรปยังคงปิดอยู่และจะกลับมาเปิดในวันอังคารตามปกติ

-นักวิเคราะห์กล่าวว่า สถานการณ์ในไซปรัสไม่เพียงพอที่จะผลักดันราคาในทะลุเหนือระดับ $1620 ซึ่งตอนนี้เปรียบเสมือนเพดานในขณะนี้ได้

-ในสัปดาห์หน้าจะเข้าสู่ไตรมาสที่ 2 ของปี แต่มุมมองสาหรับราคาทองคาจากนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงไม่แตกต่างจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยราคาทองคาจะได้รับแรงสนับสนุนจากความกังวลในยูโรโซน รวมไปถึงการผ่อนคลายการเงิน แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะผลักดันให้ราคาทองคาขยับขึ้นไปเคลื่อนไหวในกรอบราคาใหม่

-โดยในสัปดาห์หน้ากลุ่มธนาคารกลางจะมีการประชุมกัน ได้แก่ ธนาคารกลางออสเตรเลียประชุมวันอังคาร ธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางอังกฤษ และธนาคารกลางญี่ปุ่นประชุมในวันพฤหัสบดี โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายใดๆ แต่การจับตามองจะมาอยู่ที่อีซีบีจากตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และความตึงเครียดภาคธนาคารในไซปรัส

-สมาคมผู้ค้าทองคาแท่งแห่งลอนดอนหรือ LBMA ระบุว่า ปริมาณการโอนย้ายทองคาระหว่างบัญชีของ LBMA ในเดือนกุมภาพันธ์ส่วนใหญ่แทบจะไม่เคลื่อนไหวที่ระดับ 20.7 ล้านออนซ์ต่อวัน เมื่อเปรียบเทียบกับ 20.8 ล้านออนซ์ต่อวันในเดือนมกราคม

-ทางด้านสหรัฐตัวเลขเมื่อคืนนี้ออกมาไม่มีผลกระทบกับราคาทองคา โดยจีดีพีในไตรมาสที่ 3 ของสหรัฐที่ออกมาดีขึ้นกดดันให้ราคาทองคาปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อย