Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 เมษายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 เมษายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ Sideways โดยแกว่งในช่วงแคบระหว่าง 1,595 – 1,603 เหรียญ โดยในช่วงเช้าวันนี้ราคาทองคาดูจะปรับตัวสูงขึ้นบ้างเล็กน้อย ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของคาบสมุทรเกาหลีในการสู้รบ ภาพรวมของตลาด SPDR ยังคงขายทองคาต่อเนื่องอีก 4.21 ตัน คงเหลือการถือครองทองคาอยู่ 1217.05 ตัน

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิคในภาพรวมราคาทองคาจะเป็นทิศทาง Sideways โดยมีกรอบระยะยาวยังเป็แนวโน้มขาลง กรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้น่าจะอยู่บริเวณ 1,595 – 1,605 เหรียญ โดยยังแนะนาให้ทากาไรในกรอบทิศทาง Sideways โดยขายเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังเป็นกลยุทธ์ทากาไรในกรอบ Sideways ยังเน้นการขายก่อนแล้วซื้อที่หลัง

นักลงทุนถือ Long Position ยังคงแนะนาให้ทากาไรในระยะสั้นๆ เข้าออกเร็ว

นักลงทุนถือ Short Position ยังคงแนะนาให้ทากาไรในระยะสั้นๆ เข้าออกเร็ว

Gold Redcap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,599 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures J13 เปิดที่ 22,310 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 22,150 - 22,250 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,598 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,594 – 1,601 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,597 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวแย่ลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง จึงสนับสนุนทองคาขยับสูงขึ้นเล็กน้อย

-สัญญาทองคาตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเมษายนนนั้น ปรับตัวสูงขึ้น 5.2 ดอลลาร์ ปิดตลาดที่ระดับ 1,600.9 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐที่อ่อนแอเกินคาดและค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ได้กระตุ้นให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

-กิจกรรมภาคโรงงานอุตสาหกรรมประจาเดือนมีนาคมของสหรัฐพบว่าเกิดการชะลอตัวด้านการเติบโตมากที่สุดในรอบ 3 เดือน ซึ่งหน่วยงานด้านการจัดการอุปทานของสหรัฐ (ISM) กล่าวว่า ดัชนีภาคโรงงานอุตสหากรรมประจาประเทศร่วงลงสู่ระดับ 51.3 ซึ่งเดิมในเดือนกุมภาพันธ์นั้นอยู่ที่ระดับ 54.2

-อย่างไรก็ตามดัชนีที่เคลื่อนตัวสูงกว่าระดับ 50 เป็นตัวบ่งชี้ว่าภาคการผลิตของสหรัฐยังคงมีการขยายตัวอยู่ นอกจากนี้ข้อมูลดังกล่าวยังสอดคล้องกับผลสารวจของมาร์กิต ที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ประจาเดือนมีนาคมของสหรัฐ สูงขึ้นแตะระดับ 54.6

-เมื่อวานนี้ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ให้คาปฏิญาณว่าจะทาการตอบโต้กลับอย่างรวดเร็วหากว่าเกาหลีเหนือเริ่มที่จะทาการต่อสู้ แต่สหรัฐกล่าวว่า ยังคงไม่มีเหตุการณ์ที่น่าหวั่นใจใดๆ เกี่ยวกับการต่อสู้ทางการทหารจากเกาหลีเหนือ นอกเสียจากคาพูดชวนให้เกิดสงครามเท่านั้น

-ค่าเงินเยนปรับตัวสูงขึ้นในรอบหนึ่งเดือนเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ในตลาดเอเชีย หลังจากที่ดัชนีอุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐปรับตัวลดลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงส่งผลกระตุ้นให้นักลงทุนทาการเทขายพันธบัตรสหรัฐ (greenback)

-ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า เขาได้เลือกที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจแห่งทาเนียบขาวได้แก่ นายไบรอัน ดีส ให้เป็นรองกรรมการผู้จัดการของสานักการจัดการและงบประมาณ

-เมื่อวานนี้ SPDR ทาการเทขายทองคาออก 4.21 ตัน สู่ระดับ 1217.05 ตัน จากเดิมที่ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 1221.26 ตัน (8 วันทาการ)

-ข้อมูลล่าสุดจาก CFTC ระบุว่า นักเก็งกาไรส่วนใหญ่ลดการลงทุนในทิศทางขาขึ้นทั้งใน Gold Futures และ Options โดยในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 26 มี.ค. มีการเก็งกาไรในสถานะ Long สุทธิ ลดลง 14% สู่ระดับ 60,126 คู่สัญญา โดยในปีนี้การเก็งกาไรลดลง 41%