Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาในช่วงตลาดเอเชียยังปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยลงไปทาจุดต่าสุดบริเวณ 1,373 เหรียญ ในขณะที่ตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาไม่ดีอันได้แก่ 1) Unemployment Claims ที่ปรับตัวสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 32,000 ตาแหน่ง 2) Philly Fed Manufacturing Index ออกมาติดลบ 5.2 จุด จากเดิมที่ระดับ 1.3 จุด 3) Housing Starts ออกมาที่ 0.85 ล้านยูนิต ต่ากว่าตัวเลขเดิมที่ 1.02 ล้านยูนิต 4) Core CPI ออกมาเท่าเดิมแต่ต่ากว่าที่คาดที่ 0.1% และ CPI ออกมาแย่ลงเช่นกัน โดยที่ตลาดเองก็ตอบรับกับตัวเลขดังกล่าวบ้างเล็กน้อยทาให้ราคาดีดกลับขึ้นมา จนขึ้นไปทดสอบด้านบนที่ระดับ 1,390 และกลับมาปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,386 เหรียญ ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์เองยังดูแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินยูโรและค่าเงินเยน กลับมาอยู่ที่ระดับ 1.2861 ดอลลาร์/ยูโร เช้านี้ราคาทองคาเองก็ยังมีแรงเทขายบ้างเล็กน้อย ทาให้กลับมายืนอยู่ที่ระดับประมาณ 1,385 เหรียญ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค ราคาทองคายังคงเคลื่อนไหวในทิศทางขาลง คาดว่าราคาทองคายังจะมีแนวโน้มที่ถูกกดดันลงมาอยู่จากการขายของ SPDR ออกมาอย่างต่อเนื่อง เมี่อวานขายออกมาอีก 5.72 ตัน คงเหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 1,041.42 ตัน MTS Gold คาดว่า วันนี้ราคาน่าจะเคลื่อนตัวในกรอบ 1,370 – 1,390 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ แนะนาให้ปิดสถานะ Long Position และเปิดสถานะ Short Position เมื่อราคาดีดตัวมาบริเวณ 1,390 เหรียญบวกลบ ในขณะที่ยังแนะนาให้เปิดสถานะ Short Position ในทองคา

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ปิดสถานะ Long Position

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาให้เปิดสถานะ Short Position บริเวณ 1,390 เหรียญอีกครั้งเพื่อทากาไรในทิศทางขาลง

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,395 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures M13 เปิดที่ 19,740 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 19,550 - 19,650 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,375 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,369 – 1,390 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,385 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-เมื่อวานนี้ราคาทองคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องทาจุดต่าสุดในรอบ 4 สัปดาห์ แต่ในช่วงตลาด COMEX ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาแย่ลงเกือบทุกตัว ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

-การปิดสถานะ Long และแรงเทขายที่เข้ามาใหม่ในตลาดทองคาเป็นตัวกดดันราคาทองคา อีกทั้งตลาดหุ้นทั่วโลกที่แข็งแกร่งส่งผลให้นักลงทุนออกจากตลาดทองคาไปสู่ตลาดหุ้น

-รัฐบาลอินเดียประกาศกฎเ พื่อยับยั้งการเก็งกาไรในทองคาและลดความต้องการของผู้บริโภค

-ปริมาณความต้องการในเอเชียยังคงแข็งแกร่ง ด้วยการที่ค่าพรีเมี่ยมทองคาแท่งในตลาดเซี่ยงไฮ้กลับมาเหนือระดับ 20 เหรียญอีกครั้ง

-นายชาร์ล พลอสเซอร์ ประธานเฟดสาขาฟิลาเดเฟียกล่าวเมื่อวานนี้ว่า ธนาคารกลางต่างๆ ในโลกไม่สามารถสร้างความมั่งคั่งได้ และธนาคารกลางต่างๆ ในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมไม่มีเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน นอกจากนี้ เขากล่าวว่า สหรัฐควรลดขนาดของมาตรการ QE ลง

-นายริชาร์ด ฟิชเชอร์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส ได้กล่าวสะท้อนความคิดเป็นไปในทางเดียวกันกับนายพลอสเตอร์ ซึ่งความเห็นจากทั้งสองคนตรงตามที่ผู้อ่านหลายๆ คนของ Kitco คาดการณ์เอาไว้

-ในวันพรุ่งนี้เวลา 22.00 น. นายเบน เบอร์นันเก มีกาหนดการกล่าวแสดงความคิดเห็นในนิวยอร์ค โดยเขาอาจกล่าวถึงการฟื้นตัวในตลาดแรงงานล่าสุด

-การรายงานเมื่อเช้าวานนี้ที่นายจอร์จ โซรอสและแบล็คร็อค ทาการขายทองคาออกจากกองทุน ETFs มีการรายงานจาก World Gold Council มาตอกย้าว่า นักลงทุนเทขายทองคาออกจากกองทุน ETFs 13% หรือ 963 เมตริกตันในช่วงไตรมาสที่ 1

-ดอลลาร์ปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีเมื่อเทียบเยน หลังสหรัฐเปิดเผยจานวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์เพิ่มขึ้น ในขณะที่ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและอัตราเงินเฟ้อปรับตัวลง

-Philly Fed Manufacturing Index ปรับตัวลดลงกว่าคาดอย่างมากอยู่ที่ -5.2 จากที่คาดว่าจะเพิ่มมาที่ 2.5 จากเดิม 1.3