Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 พฤษภาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 22 พฤษภาคม 2556

MTS
วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคา ทองคาเคลื่อนไหวผันผวน โดยแกว่งตัวลดลงในช่วงระหว่างวัน และปรับตัวสูงขึ้นในช่วงท้ายตลาดบ้าง จากคากล่าวของประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ เมื่อวานราคาทองคาลงไปทาจุดต่าสุดที่ระดับ 1,364 เหรียญโดยประมาณ ก่อนจะดีดกลับเด้งขึ้นมาปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,377.6 เหรียญ โดยที่ SPDR ยังขายต่อเนื่องอีก 8.42 ตันเมื่อวานนี้ เหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 1,023.08 ตัน วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค - ราคาทองคามีความผันผวนค่อนข้างมาก โดยคาดว่าราคาน่าจะมีความผันผวนต่อเนื่องจากคากล่าวของนายเบอร์นันเก้ และรายงานการประชุม FOMC ในคืนนี้ ซึ่งแนะนาให้นักลงทุนใช้ความระมัดในการลงทุน ไม่ทุ่มสุดตัว และไม่ใช้ Leverage มาก โดยจะมีแนวรับที่ระดับ 1,350 เหรียญ และมีแนวต้านที่ระดับ 1,395 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังเป็นลักษณะเล่นตามกรอบ ซึ่งน่าจะมีการแกว่งตัวขึ้นและลงสลับกัน ให้ขึ้นขายลงซื้อและใช้ Stop Loss ให้เร็ว

นักลงทุนถือ Long Position หาจังหวะขายปิดทากาไรเป็นช่วงๆ

นักลงทุนถือ Short Position หาจังหวะซื้อปิดทากาไรเป็นช่วงๆ เช่นเดียวกัน

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,388 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures M13 เปิดที่ 19,360 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 19,500 - 19,600 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,376 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,359 – 1,376 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,372 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

คำแนะนำ

-หลังจากที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นในคืนวันจันทร์จากข่าวมูดี้ส์ เมื่อเข้าสู่วันอังคารราคาทองคาปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,377.6 ดอลลาร์ต่อออนซ์

-มีบางช่วงที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ จากคากล่าวของนายเจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ที่กล่าวว่า เฟดควรใช้การเข้าซื้อพันธบัตรต่อไปเพื่อกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการปรับขนาดการเข้าซื้อหากเศรษฐกิจฟื้นตัวดีพอ รวมไปถึงอัตราเงินเฟอยังอยู่ในระดับต่ากว่าเป้าหมาย

-ในขณะที่นายวิลเลี่ยม ซี ดัดเล่ย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์คกล่าวว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าเฟดควรลดขนาดหรือเพิ่มขนาดการเข้าซื้อพันธบัตรในความเคลื่อนไหวครั้งถัดไป

-และในวันนี้ นายเบน เบอร์นันเก ประธานเฟด จะมีการแถลง Testimony เกี่ยวกับมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐ ตามมาด้วยรายงานการประชุมเฟดเดือนเมษายน โดยผลการประชุมระบุว่า เฟดจะยังคงเข้าซื้อพันธบัตรมูลค่า 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนต่อไป และพร้อมที่จะเพิ่มหรือลดขนาดการเข้าซื้อหากจาเป็น

-สานักข่าว CNBC ระบุว่า ดูเหมือนนายเบอร์นันเกจะยังคงรักษาการผ่อนคลายการเงินต่อไป โดยจะกล่าวว่า มาตรการ QE ได้ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่จะ ยังไม่กล่าวถึงการยุติ QE

-โกลด์แมน แซคส์ เชื่อว่า เฟดจะยังคงกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป เนื่องจากอัตราการว่างงานที่ปรับตัวลดลงยังไม่เพียงพอสาหรับชาวอเมริกันที่กาลังมองหางาน ซึ่งเศรษฐกิจจาเป็นต้องมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีก 8 ล้านตาแหน่งเพื่อให้ตลาดแรงงานกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

-นักกลยุทธ์จากพิมโก้ กล่าวว่า เฟดอาจลดขนาดการเข้าซื้อพันธบัตรเหลือ 5 - 6 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนจากการที่เห็นตลาดแรงงานฟื้นตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

-อย่างไรก็ตาม โกลด์แมน แซคส์ มองว่า มีโอกาสที่เฟดจะลดขนาดการเข้าซื้อพันธบัตรในปลายปีนี้ แต่จะยังคงให้มีการซื้อพันธบัตรต่อไปจนถึงไตรมาสที่ 3 ปี 2014 และไม่น่าจะมีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงปี 2016

-ค่าพรีเมี่ยมในตลาดเซี่ยงไฮ้ยังคงอยู่ที่ระดับ 22 เหรียญต่อออนซ์ อยู่เหนือระ ดับ 20 เหรียญเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน

-SPDR ขายออกอีก 8.42 ตัน เหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 1,023.08 ตัน หลุดระดับต่าสุดของเดือนมีนาคม ปี 2009 ที่ 1,028.99 ตัน ระดับถัดไปคือจุดต่าสุดของเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 ที่ระดับ 853.37 ตัน