Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 23 พฤษภาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 23 พฤษภาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคามีความผันผวนในการซื้อขายในระหว่างถ้อยแถลงของนายเบอร์นันเก้เมื่อคืนนี้ ซึ่งนายเบอร์นันเก้พูดในลักษณะทั้งสองทิศทาง คือเป็นได้ทั้งบวกและลบ โดยที่ยังสงวนท่าทีว่าจะใช้มาตรการ QE ต่อและจะยกเลิกเมื่อตัวเลขจ้างงานที่สาคัญดีขึ้น โดยภาพรวมจะเห็นราคาทองคามีความผันผวนอย่างรุนแรง จึงแนะนาให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการลงทุน อย่าโถมไปทางใดทางหนึ่ง ฉะนั้นนักลงทุนควรจะต้องลงทุนเผื่อความผันผวนที่แกว่งอย่างเมื่อคืนนี้ได้ มิฉะนั้นอาจจะถูก Call Margin หรือ Forced Close ในทิศทางใดทิศทางหนึ่งได้เสมอ โดยการที่ราคาทองคาแกว่งขึ้นและลงผันผวนในรอบนี้มาจากการเล่นข่าว QE กับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นสลับกัน

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิคภาพหลักๆ ของแนวโน้มราคาทองคาเป็นทิศทางขาลง จะเห็นได้ว่าค่าเงินบาทยังปรับตัวอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ 29.94 บาท/ดอลลาร์ในเช้านี้ และเงินดอลลาร์เองปรับตัวแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา เก็งกาไรในทิศทางขาลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่มีแนวรับหลักอยู่ที่ 1,350 เหรียญและ 1,330 เหรียญ แนวต้านหลักอยู่ที่ 1,395 เหรียญ

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ปิดสถานะทากาไร

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาให้ลงทุนสั้น เข้าออกเร็วตามการแกว่งตัวของราคา

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,378 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures M13 เปิดที่ 19,570 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 19,400 - 19,500 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,391 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,368 – 1,413 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,378 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

คำแนะนำ

-ราคาทองคาเมื่อคืนนี้มีการซื้อขายที่ผันผวน ในช่วงการแถลงการณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ที่ยังคงกล่าวสนับสนุนการเข้าซื้อพันธบัตรต่อไปในอีกหลายเดือนข้างหน้า อย่างไรก็ตาม เมื่อสมาชิกสภาคองเกรสถามคาถาม นายเบอร์นันเก้ตอบว่า อาจมีการลดขนาดการเข้าซื้อพันธบัตรลงเร็วๆ นี้ในอีกการประชุมสองครั้งถัดไปหากตัวเลขดีขึ้นเรื่อยๆ

-ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นไปทาจุดสูงสุดที่ระดับ 1,412 เหรียญในช่วงตอนต้นการแถลง แต่ก็มีแรงเทขายอย่างหนักเข้ามาเมื่อนายเบอร์นันเก้ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการลดขนาดของ QE อีกทั้งเขายังกล่าวว่า ตลาดแรงงานฟื้นตัวดีขึ้น

-นอกจากนี้ รายงานผลการประชุม FOMC มีสมาชิกบางรายต้องการยกเลิกมาตรการ QE3 ในเร็วๆ นี้ ในขณะที่บางรายต้องการให้มีการขยายเวลา ผลการประชุมยังระบุอีกว่า ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐล่าสุดมีการฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้ราคาทองคาปรับตัวลดลงในช่วงรายงานการประชุม ทาจุดต่าสุดที่ระ ดับ 1,355 เหรียญ

-นายบิล กรอส จากพิมโก้ ใ ห้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า ทุกความเห็นมีสองข้าง และนายเบอร์นันเก้ก็ยืนอยู่ทั้งสองฝั่ง และคาดว่าเฟดจะลดขนาด QE ในเดือนกันยายน

-เมื่อวานนี้ SPDR ขายออกอีก 3.01 ตัน คงเหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 1,020.07 ตัน ต่าสุดในรอบ 4 ปี

-นายปีเตอร์ แพรท สมาชิกบอร์ดบริหารอีซีบีกล่าวว่า อาจมีการขยายนโยบายเพิ่มเติมหากจาเป็นเพื่อต่อสู่กับความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดเศรษฐกิจตกต่า

-ฝรั่งเศสและเยอรมนีกาลังทางานร่วมกันทางเศรษฐกิจสาหรับการประชุมในเดือนมิถุนายน

-ไอเอ็มเอฟกล่าวต่อนายจอร์จ ออสบอร์นให้ดาเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจอังกฤษมากขึ้น

-ทางสหรัฐออกมายืนยันเป็นครั้งแรกว่า ทาให้ชาวอเมริกัน 4 คนเสียชีวิตในการประท้วงในกรุงเยเมนและปากีสถาน แต่กล่าวว่าเ ป้าหมายโดยตั้งใจมีเพียงคนเดียว

-ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐวันนี้คาดการณออกมาดีขึ้นเกือบทั้งหมด ได้แก่ Unemployment Claims คาดว่าจะลดลง 13,000 ตาแหน่ง ยอดขายบ้านใหม่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 12,000 ยูนิต และภาคการผลิตคาดว่าจะลดลงเพียงเล็กน้อย