Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังเคลื่อนไหวกรอบแคบบริเวณ 1,385 – 1,390 เหรียญโดยยังไม่มีข่าวทางเศรษฐกิจใหม่ ในขณะที่ทั่วไปยังพุ่งประเด็นไปที่ QE ว่าจะมีการลดขนาดหรือไม่ ตัวเลขเศรษฐกิจคืนนี้ภาพรวมคาดว่าจะแย่ลง ในขณะที่ SPDR ซื้อเข้าประมาณ 0.9 ตัน คงทองปัจจุบันที่ระดับ 1,013.15 ตัน ในขณะที่ราคาทองคาทรงตัวอยู่ได้จากการที่มีการซื้อ Short Covering ขึ้นมา โดยที่ Gold Futures ในตลาด COMEX จะมี First Notice ในวันพรุ่งนี้ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค – ในภาพรวมราคาทองคาดูเหมือนจะเคลื่อนตัวในลักษณะ Ascending Triangle โดยมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,400 เหรียญ แนวรับด้านล่างขยับขึ้นมาที่ระดับ 1,380 เหรียญ และคาดว่าจะบีบตัวแคบลงมาเรื่อยๆ ตามปลายของสามเหลี่ยม แนะนาให้เริ่มปิดสถานะ Short Position และ Long Position เพื่อที่จะคอยติดตามภาวะการดีดตัวที่เรียกว่า Breakout ทางใดทางหนึ่ง

กลยุทธการลงทุนทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา พยายามปิดทั้งสถานะ Short Position หรือ Long Position และทาพอร์ตให้สมดุลเพื่อรอการ Breakout แล้วซื้อตามหรือขายตาม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นทั้ง 2 ทาง Stop Loss ด้านบนจะอยู่ที่บริเวณ 1,403 เหรียญ Stop Loss ด้านล่างจะอยู่ที่บริเวณ 1,370 เหรียญ

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้พยายมปิดสถานะและรอสภาวะการ Breakout หรือเก็งกาไรในระยะสั้นเท่านั้น

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาให้พยายมปิดสถานะและรอสภาวะการ Breakout หรือเก็งกาไรในระยะสั้นเท่านั้น

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,388 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures M13 เปิดที่ 19,710 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 19,750 - 19,850 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,390 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,382 – 1,393 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,390 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงสนับสนุนส่วนหนึ่งจากการทา Short Covering และการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

-นายโรเซนเกร้น ประธานเฟดสาขาบอสตัน กล่าวเมื่อคืนนี้ว่า การฟื้นตัวในตลาดแรงงานยังไม่เพียงพอที่จะหยุดการใช้มาตรการ QE3 และเขาย้าอีกว่าประโยชน์ของการซื้อพันธบัตรมีมากกว่าผลเสีย ซึ่งเฟดอาจมีการลดขนาดของ QE ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ก็ยังเป็นการผ่อนคลายการเงินอยู่ โดยมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวประมาณ 2.25% ในครึ่งปีแรก และขยายตัวประมาณ 3% ในครึ่งปีหลัง

-นายมาร์คัส กรัป จาก World Gold Council กล่าวเมื่อคืนว่า ปริมาณความต้องการทองคาในตลาดเอเชียยังคงแข็งแกร่ง แม้จะมีการขายออกจากกองทุน ETF อย่างต่อเนื่องก็ตาม

-WGC กล่าวต่อไปว่า ในไตรมาสที่ 2 ปริมาณความต้องการทองคาในอินเดียจะทาจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยการนาเข้าจะมากถึง 300 - 400 ตันในไตรมาสที่ 2

-สานักข่าว CNBC รายงานต่อมาหลังจาก WGC รายงาน โดยกลุ่มเทรดเดอร์มีการพูดกันว่า จุดต่าสุดในเดือนเมษายนอาจบ่งชี้ถึงจุดต่าสุดของทองคาแล้ว

-ณ ขณะนี้ ธนาคารกลางอินเดียกาลังหารือกันกับกระทรวงพาณิชย์ให้ขยายเวลาการจากัดการนาเข้าทองคา

-เว็บไซต์ GoldForecaster.com ระบุว่า สถานะต่างๆ ที่นักลงทุนกระทาบ่งชี้ว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองคารอบถัดไปจะปรับตัวลดลงจากหลักฐานที่มีสถานะ Short ทาจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

-ไอเอ็มเอฟ ลดการคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจจีนในปีนี้ลงสู่ระดับ 7.75% จาก 8% เนื่องจากจีนประสบกับภาวะอ่อนแอทางเศรษฐกิจและการส่งออก

-OECD กล่าวว่า ปัญหาในยุโรปยังคงคุกคามต่อเศรษฐกิจทั่วโลก เศรษฐกิจอินเดียจะสามารถเอาชนะเศรษฐกิจญี่ปุ่นและไต่ขึ้นมาอยู่อันดับสามของโลกได้ ในขณะที่เศรษฐกิจจีนจะสามารถเอาชนะสหรัฐในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

-นายคอนสแตนชิโอ รองประธานอีซีบี กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนลดลงมากกว่าที่คาดไว้ และอีซีบีกาลังจับตาในเรื่องนี้ โดยในเดือนเมษายนลดลงไปสู่ระดับ 1.2% จาก 1.7% ในเดือนมีนาคม