Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังเคลื่อนตัวในทิศทาง Sideways โดยแกว่งตัวในกรอบ 1,396 – 1,410 เหรียญ โดยที่ราคาทองคาในวันนี้คงรอข่าวตัวเลข Jobless Claims ที่คาดว่าจะดีขึ้น 9,000 ตาแหน่ง และตัวเลขของ Non-farm payrolls ซึ่งคาดว่าจะดีขึ้นเล็กน้อย รวมไปถึงอัตราการว่างงานในคืนพรุ่งนี้จะเท่าเดิมที่ 7.5% ในขณะที่ตัวเลขการจ้างงานต้องติดตามใกล้ชิด อันจะเห็นได้ว่าราคาทองคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบเท่านั้น ไมได้ตอบสนองต่อข่าวเท่าไรนัก ซึ่งเมื่อวานนี้ตัวเลข ADP Non-farm payrolls ก็ออกมาดีขึ้น แต่น้อยกว่าที่ประมาณการณ์ไว้มาอยู่ที่ระดับ 135,000 ตาแหน่ง วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิคโดยภาพทางเทคนิคโดยรวมราคาทองคาดูจะเป็นการเคลื่อนตัวในลักษณะของการสะสมพลัง ซึ่งการเคลื่อนตัวคล้ายๆ กับ Symmetrical Triangle ปลายเริ่มบีบเข้ามาบริเวณ 1,405 เหรียญโดยประมาณ มีโอกาสที่ราคาจะดีดขึ้นหลังจากลงเมื่อวาน ในขณะที่จุดต่าสุดเริ่มยกฐานขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงวิเคราะห์ได้ว่า โดยภาพรวมมีโอกาสทีราคาจะดีดตัวสูงขึ้นมากกว่า ซึ่งถ้าดีดทะลุระดับ 1,410 เหรียญ น่าจะขึ้นไปถึงระดับ 1,430 เหรียญได้ ในระยะสั้นยังวิเคราะห์ว่า ราคาทองคาเป็นทิศทางแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้น

กลยุทธการลงทุนทองคำในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังคงแนะนาให้ปิดสถานะ Short Position และเปิดสถานะ Long Position โดยที่คาดการณ์ว่าในระยะสั้นราคาน่าจะเบรกขึ้นไปทดสอบระดับ 1,430 เหรียญได้ โดยมีแนวรับที่ระดับ 1,395 เหรียญ ในขณะที่ค่าเงินบาทเองมีความผันผวนและแกว่งตัวอย่างมาก อ่อนค่าลง ณ ขณะนี้อยู่ที่ 30.56 บาท/ดอลลาร์ มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบระดับ 30.80 บาท/ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านถัดไปได้

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้รอขายปิดทากาไรบริเวณแนวต้านด้านบน หรือรอจังหวะ Breakout

นักลงทุนถือ Short Position ยังคงแนะนาให้ปิดสถานะ Short และเปิดสถานะ Long เพื่อเก็งกาไรในทิศทางขาขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากทองคาของไทยตอนนี้ได้รับผลดีทั้งเงินบาทที่อ่อนค่าลง และราคาทองคาที่ดูจะทรงตัวและหยุดตกได้ในระยะสั้นๆ นี

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,406 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures M13 เปิดที่ 20,430 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 20,250 - 20,350 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,405 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,399 – 1,410 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,407 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+) ตลาดทองคาปรับตัวสูงขึ้น จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ADP Non-Farm Payrolls ที่ออกมาอ่อนแอกว่าที่คาด ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง โดยเมื่อคืนทาจุดสูงสุดที่ระดับ 1,410 เหรียญ และกลับมาปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,398.5 เหรียญ

-(+) SPDR คงทองเท่าเดิม 1,010.45 ตัน

-(+/-) การรายงาน Beige Book บ่งชี้ถึงสภาพเศรษฐกิจสหรัฐใน 11 จาก 12 สาขา ในช่วงตั้งแต่กลางเดือนเมษายนว่า มีการขยายตัวในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง จากธุรกิจภาคบริการไปจนถึงการก่อสร้างและการผลิต

-(+/-) นักลงทุนจับตาการประกาศตัวเลข Non-farm payroll และ Unemployment Rate ในวันศุกร์

-(-) การนาเข้าทองคาของจีนในเดือนเมษายนจากฮ่องกงลดลง 44% สู่ระดับ 125.715 ตัน

-(+) การสารองเงินตรา และทองคาของคาซัคสถานเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม

-(+) ยอดขายเหรียญทองคา อเมริกัน อีเกิ้ล โกลด์ ยังคงเพิ่มขึ้นทาจุดสูงสุดใหม่

-(-) มาตรการใหม่ที่ออกมาของอินเดียเมื่อวานนี้ในการเพิ่มภาษีนาเข้าเป็นครั้งที่สาม จาก 6% สู่ระดับ 8% จะมีผลในทันที โดยมีเป้าหมายเพื่อลดยอดขาดดุลบัญชี

-(-) ในเดือนพฤษภาคม Gold ETPs มีการขายทองออกไปมูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนย้ายเงินลงทุนไปสู่ตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตร

-(+/-) ในวันนี้จะมีการประชุมอีซีบี โดยคาดการณ์ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายใด อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเศรษฐกิจทางฝั่งยูโรโซนล่าสุดที่ออกมาอ่อนแอ จะทาให้นักลงทุนจับตาถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายในอนาคต

-(+) GoldCore ระบุว่า การผลิตทองคาอาจลดลงจากการที่ราคาทองคาปรับตัวลดลง โดยเหล่าบริษัทเหมืองทองต่างๆ ถูกบังคับให้ลดต้นทุน ลดการลงทุน และลดการผลิต