Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาเริ่มมีการดีดตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,400 เหรียญ โดยค่าเงินยูโรสูงขึ้นทะลุ 1.3200 ดอลลาร์/ยูโรได้ในเมื่อวานนี้ โดยขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 1.3245 ดอลลาร์/ยูโร กดดันให้ราคาทองคาเคลื่อนตัวทะลุแนวต้านแรกที่ระดับ 1,410 เหรียญได้ โดยเมื่อวานไปทาจุดสูงสุดประมาณ 1,423 เหรียญ และกลับมาปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,415.8 เหรียญ โดยยังคาดว่าปริมาณการซื้อขายทองคาในฝั่งเอเชียน่าจะลดน้อยลงโดยที่ราคาพรีเมี่ยมเริ่มปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ในขณะที่ทองคาเคลื่อนตัวไปตามทิศทางค่าเงินยูโรดอลลาร์และราคาทองคาไทยน่าจะปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากเงินบาทยังอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค ราคาทองคาทางเทคนิคนั้นเริ่ม Breakout ในปลายของสามเหลี่ยม Symmetrical Triangle ตามที่ได้วิเคราะห์ไปเมื่อวานนี้และเมื่อ Breakout ราคาเริ่มขึ้นไปอย่างรวดเร็ว ราคาเป้าหมายในการขึ้นงวดนี้อยู่ที่ประมาณ 1,430 เหรียญ ซึ่งยังดูว่าเป็นการเคลื่อนตัวขึ้นในระยะสั้น โดยที่เคลื่อนตัวตามค่าเงินยูโร ซึ่งค่าเงินยูโรเองตอนนี้ขึ้นมาทดสอบแนวต้านสาคัญที่ระดับ 1.3220 ดอลลาร์/ยูโร ซึ่งเป็นระดับ Triple Top ถ้าสามารถยืนและทะลุขึ้นไปได้อีก 1 วัน ยูโรก็จะขึ้นต่อ ซึ่งอาจทาให้ราคาทองคาขึ้นต่อ ในขณะนี้ที่ค่าเงินบาทเองเริ่มเข้าสู่ภาวะ Overbought อย่างมาก แต่เงินบาทเคลื่อนตัวตามทิศทางการขายหุ้นและเอาเงินออกของต่างชาติ ซึ่งเป็นการตกตามภูมิภาค โดยที่เงินบาทยังมีแนวต้านสาคัญที่ระดับ 30.65 บาท/ดอลลาร์

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังเป็นกลยุทธ์การซื้อเพื่อเก็งกาไรในระยะสั้นในทิศทางขาขึ้น โดยมีแนวรับด้านล่างอยู่ที่ระดับ 1,410 เหรียญ และมีแนวต้านด้านบนอยู่ที่ระดับ 1,430 เหรียญ ยังแนะนาให้ใช้กลยุทธ์ย่อซื้อขึ้นขาย และแนะนาให้นักลงทุนที่มีสถานะ Short Position ปิดสถานะออกไป เพื่อกลับมาถือสถานะ Long Position และเก็งกาไรในระยะสั้น ขอให้นักลงทุนจับตาตัวเลข Non-farm payrolls ที่จะออกมาในคืนนี้เวลา 19.30 น. ซึ่งน่าจะส่งผลอย่างมากต่อราคาทองคา

นักลงทุนถือ Long Position ขายทากาไรบริเวณแนวต้านและซื้อเพิ่มเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับ 1,400 – 1,405 เหรียญ

นักลงทุนถือ Short Position ปิดสถานะ Short Position และพยายามเปิด Long Position เพื่อทากาไรในระยะสั้น ควรทา Stop Loss เมื่อถึงจุดที่จาเป็น เพื่อที่จะกลับทิศทางในการลงทุนในระยะสั้น

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,399 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures M13 เปิดที่ 20,340 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 20,200 - 20,300 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,404 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,395 – 1,409 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,403 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+) ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นทาจุดสูงสุดในรอบสามสัปดาห์เมื่อวานนี้ที่ระดับ 1,423 เหรียญ จากการปรับตัวลดลงของดอลลาร์อินเด็กซ์สู่ระดับต่าสุดในรอบสี่สัปดาห์

-(-) SPDR ขายออกเมื่อวานอีก 2.71 ตันหรือ 0.27% คงเหลือการถือครองทองคาเพียง 1,007.74 ตัน

-(+) ผลสารวจนักวิเคราะห์จากบลูมเบิร์กพบว่า นักวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อทองคามากที่สุดนับตั้งแต่ตลาดขาลงเกิดขึ้น 2 เดือนที่ผ่านมา

-(+/-) ในวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานภาครัฐ Non-farm payrolls ที่คาดว่าจะดีขึ้น 2,000 ตาแหน่ง และอัตราการว่างงานสหรัฐที่คาดว่าทรงตัวเท่าเดิมที่ระดับ 7.5%

-(+/-) ตัวเลขการจ้างงานที่ประกาศออกมาในวันนี้จะเป็นตัวกาหนดสาคัญในการตัดสินใจเกี่ยวกับ QE ซึ่งจะมีการประชุมเฟดวันที่ 18-19 มิถุนายน

-(+/-) การประชุมอีซีบีและบีโออีเมื่อวานนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายใด คงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิม

-(+) สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์จากความเห็นของนาย ดรากิที่มีมุมองที่ดีขึ้นต่อเศรษฐกิจยูโรโซนในปีหน้า และปรับลดคาดการณ์เงินเ ฟ้อในปีลงมาสู่ระดับ 1.4% จาก

-(+) มีรายงานจากสานักข่าวหลายแห่งว่า ปริมาณความต้องการทองคาที่แข็งแกร่งในตลาดเอเชียได้ชดเชยการเทขายในตลาด ETF และตลาดโคเม็กซ์

-(-) รัฐมนตรีคลังอินเดียกล่าวแนะนาให้ธนาคารต่างๆ ไม่ทาการขายเหรียญทองคาต่อลูกค้ารายย่อย และธนาคารไม่ควรแนะนาให้ลูกค้าลงทุนในทองคา และอาจมีการดาเนินการเพิ่มเติมหากจาเป็นต้องลดการนาเข้าทองคาอีก

-(+) แม้ปริมาณการนาเข้าทองคาของจีนจากฮ่องกงจะลดลงในเดือนเมษายน แต่คอมเมิร์ซแบงก์และ HSBC เชื่อว่าจีนจะนาเข้าทองคาเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม