Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ Sideways ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,375 – 1,410 เหรียญ คาดว่าราคาทองคายังคงมีความผันผวนต่อไปจนถึงวันพุธที่เป็นการแถลงผลการประชุม FOMC โดยที่ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้นในช่วงวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เป็นตัวกดดันราคาทองคาของไทยให้ปรับลดลงมา วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค – ราคาทองคาจะมีการเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways ในส่วนของทองคาไทยระหว่าง 20,000 – 20,400 บาท หรือในกรอบของราคาต่างประเทศที่ 1,375 – 1,400 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนทองคำในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา แนะนาให้เป็นการเก็งกาไรในกรอบดังกล่าว ลงซื้อ ขึ้นขาย โดยไม่อยู่ในสถานะใดสถานะหนึ่งมากนัก

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ปิดทากาไรเมื่อมีโอกาส เล่นเข้าออกเร็ว

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาให้ปิดทากาไรเมื่อมีโอกาส เล่นเข้าออกเร็ว

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,384 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures M13 เปิดที่ 20,280 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 20,050 - 20,150 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,385 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,382 – 1,392 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,389 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ข้อมูลจาก CFTC เก็บข้อมูลจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน พบว่า กลุ่ม Hedge Funds และ Money Managers ลดการลงทุนทองคาในทิศทางขาขึ้น

-เมื่อวันศุกร์ SPDR ไม่ได้ทาการซื้อหรือขาย คงทองที่ระดับเดิม 1,003.53 ตัน

-ความตึงเครียดจากตะวันออกกลางในการที่สหรัฐตัดสินใจพร้อมต่อต้านกบฏซีเรียส่งผลให้ราคาน้ามันเมื่อวันศุกร์แตะระดับสูงสุดในรอบเก้าเดือน

-ข้อมูลจาก Surbiton Associates บริษัทวิจัยเหมืองแร่ของออสเตรเลียเผยว่า ผลผลิตทองคาในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตทองคาอันดับสองรองจากจีน ปรับตัวลดลง 5.1% ในช่วงไตรมาสแรกสู่ระดับ 63.5 ตัน

-ในวันนี้และพรุ่งนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามาจะเข้าร่วมประชุมประจาปีกับกลุ่มผู้นาประเทศ G8 อันได้แก่ แคนาดา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่นและรัสเซีย โดยจะหารือการถึงแนวทางในการสนับสนุนการเปิดเศรษฐกิจ รัฐบาล และเปิดสังคม เพื่อลดอานาจของภาคเอกชน

-ในสัปดาห์นี้จะมีเหตุการณ์สาคัญที่นักลงทุนต่างจับตามองในการประชุม FOMC ประจาเดือนมิถุนายน ซึ่งจะมีการแถลงข่าวจากนายเบน เบอร์นันเก้ ในคืนวันพุธ

-ราคาทองคาอาจมีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เพื่อรอการตัดสินใจจากเฟด โดยเทรดเดอร์ต่างจะให้ความสนใจที่เฟดจะมีการกล่าวสิ่งใดเกี่ยวกับมาตรการเข้าซื้อพันธบัตรมูลค่า 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

-นักเศรษฐศาสตร์ต่างๆ คาดการณ์ว่า ยังเร็วเกินไปที่เฟดจะลดขนาด QE ในการประชุมเดือนนี้ และคาดว่าเฟดอาจเริ่มลดขนาด QE อย่าวเร็วที่สุดในการประชุมเดือนกันยายน

-ผลสารวจจาก Kitco ระบุว่า นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าราคาทองคาจะปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์นี

-รัฐบาลและแบงก์ชาติอินเดียยังไม่มีมาตรการใดใหม่ในการจากัดการเข้าซื้อทองคาในตอนนี้ อย่างไรก็ตามรัฐบาลอินเดียยังคงชักนาประชาชนให้ต่อต้านการเข้าซื้อทองคา

-การตัดสินเรื่องมาตรการ OMT และกองทุน ESM จากศาลสูงเยอรมนีไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อสกุลเงินยูโร