Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นเป็น Technical Rebound หลัง จากปรับตัวลดลงรุนแรงจากคืนวันพฤหัสและวันศุกร์ ตลาดบ้านเราปิดทาการวันจันทร์เนื่องจากวันหยุดครึ่งปีธนาคาร ทาให้ส่วนต่างของราคาทองคาในวันนี้กับวันศุกร์แตกต่างกันค่อนข้างมาก ราคาทองคาตลาดช่วงเช้าวันนี้อยู่ที่ระดับปรมาณ 1,258 เหรียญ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค - ราคาทองคาเข้าสู่ช่วง Technical Rebound น่าจะมีการ Rebound ขึ้น ไปที่ระดับประมาณ 1,275 – 1,300 เหรียญ ไม่น่าจะทะลุผ่านแนวต้านที่ระดับ 1,300 เหรียญ ตัวเลขเศรษฐกิจที่สาคัญในสัปดาห์ที่ต้องติดตามคือ Non-Farm Employment Change โดยในวันนี้มีกรอบการเคลื่อนไหวในช่วง 1,230 – 1,270 เหรียญ เป็นลักษณะ Sideways ในกรอบ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

นักลงทุนถือ Long Position ให้ขายทากาไรบริเวณแนวต้าน

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา เป็นลักษณะ Sideways โดยให้ปิดสถานะทากาไรตามจังหวะการแกว่งตัว

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาให้หาจังหวะในการปิด เนื่องจากในระยะสั้นมีโอกาสดีดขึ้นไปก่อน หรือหาจังหวะในการปิดสถานะ รอความชัดเจนของ Non-Farm Employment Change ในวันศุกร์นี้

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,198 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 17,900 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 17,700 - 17,800 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,195 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,186 – 1,221 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,213 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาเช้านี้ได้ปรับตัวลดลงบางส่วน จากข้อมูลสหรัฐโดยรวมที่ออกมาทั้งดีและไม่ดี ได้เพิ่มความไม่แน่นอนว่าเฟดจะเริ่มชะลอ QE ในปีนี้หรือไม่

-(+) ราคาทองคาในช่วงการซื้อขายก่อนหน้าได้ปรับเ พิ่มขึ้น จากการทา Short Covering และการเข้าเก็งกาไร แต่ SPDR ยังคงเทขายทองคาออกมาอีก 1.2 ตัน

-(+) ราคาทองคาในคืนวันศุกร์ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงวันจันทร์ จากคากล่าวของสมาชิกเฟดที่ยังต้องการให้คงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของจีนส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นเอเชีย และกระตุ้นให้เกิดความดึงดูดใจในทองคา

-(-) จากข้อมูลที่ประกาศเมื่อคืนนี้ ตัวเลขภาคการผลิตเมื่อเดือนที่แล้วออกมาเพิ่มขึ้น ฟื้นตัวจากการลดลงอย่างผิดคาดในเดือน พ.ค. อย่างไรก็ตามการจ้างงานในภาคการผลิต ได้ออกมาอ่อนแอมากที่สุดในรอบเกือบ 4 ปี

-(+) นายจอห์น วิลเลี่ยม ประธานเฟดสาขาซาน ฟรานซิสโก กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เขาไม่สนับสนุนให้เฟดลดขนาด QE ในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังต่ากว่าที่คาด

-(-) ในเดือนมิถุนายน ยอดขายเหรียญทองคาอเมริกา อีเกิ้ล โกลด์ บุลเลี่ยน คอยน์ ลดลงสู่ระดับ 57,000 ออนซ์ นับเป็นยอดขายที่ต่าสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา

-(-) ปริมาณความต้องการทองคาในอินเดียและจีนยังคงซบเซา แม้ค่าพรีเมี่ยมจะทรงตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมา

-(-) สมาคมค้าอัญมณีและเครื่องประดับสนับสนุนการส่งออกของอินเดีย กล่าวเตือนเมื่อวันอาทิตย์ว่า ยอดส่งออกเครื่องประดับจะลดลง 15-20% ในปี 2014 เนื่องจากความขาดแคลนของทองคาในตลาดอินเดียจากมาตรการจากัดการนาเข้าของรัฐบาล

-(-) ข้อมูลจาก CFTC เก็บข้อมูลจนถึงวันที่ 25 มิ.ย. ระบุว่า นักลงทุนลดการลงทุนในสถานะ Long ลง 20% สู่ระดับ 31,197 คู่สัญญา นับว่าต่าสุดในรอบหกป

-(-) ในวันจันทร์ บาร์เคลย์ออกมากล่าวลดคาดการณ์ราคาทองคาในปีนี้อยู่ที่ 1,393 เหรียญ จาก 1,483 เหรียญ จากปริมาณความต้องการทองคาที่อ่อนแอในไตรมาสที่สอง และการเทขายของกองทุน ETF