Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 3 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 3 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังคงปรับตัวลดลงอีกครั้งหนึ่ง โดยมีแรงเทขายจาก SPDR ตลาดมีการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง โดยปริมาณซื้อ Demand Physical ยังมีอยู่แต่ไม่หนาแน่นเท่าช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ภาพรวมราคาทองคายังเป็นทิศทางขาลง โดยในระยะสั้นราคายังเคลื่อนไหวในทิศทง Sideways ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค - ราคาทองคาจะมีแนวรับสาคัญที่ระดับ 1,200 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 1,260 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา แนะนาให้เก็งกาไรในกรอบแคบเนื่องจากวันพรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐอเมริกา โดยตลาดสหรัฐจะปิดเร็วกว่ากาหนดเล็กน้อย กรอบในวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,220 – 1,255 เหรียญ สรุปโดยภาพรวมราคาทองคาน่าจะเคลื่อนตัวในทิศทาง Sideways

นักลงทุนถือ Long Position ยังคงแนะนาให้ปิดสถานะ Long และเปิดสถานะ Short เมื่อราคาดีดตัวสูงขึ้น

นักลงทุนถือ Short Position หาจังหวะในการปิด Short ออกไป

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,258 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 17,830 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 18,400 - 18,500 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,252 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,244 – 1,256 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,250 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองคาปรับตัวลดลงเล็กน้อย จากการทา Short covering ทากาไรและการแข็งค่าของ Dollar Index ทาจุดสูงสุดในรอบสี่สัปดาห์

-เมื่อวานนี้ SPDR ขายออก 0.37% หรือ 3.61 ตัน เหลือการถือครองทองคาที่ 964.69 ตัน

-ตลาดจับตาเหตุการณ์ที่อียิปต์ โดยมีรายงานว่ากองกาลังทหารอียิปต์ได้เรียกร้องให้ประธานาธิบดีออกจากตาแหน่ง จากการที่มีผู้ประท้วงในกรุงไคโร และหากสถานการณ์ทวีความรุนแรงมากขึ้นจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคา

-การปรับตัวลดลงในวันอังคารถูกจากัดจากรายงานปริมาณความต้องการทองคาในตลาดเอเชียที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ และยังมีรายงานว่า มีปริมาณความต้องการด้านการลงทุนในกลุ่มสถาบันในช่วงเริ่มต้นไตรมาสใหม

-เทรดเดอร์ทองคาในอินเดีย ยังคงรออยู่นอกตลาดเมื่อวานนี้ โดยค่าพรีเมี่ยมยังได้รับแรงสนับสนุนจากอุปทานที่ลดลงเนื่องจากมาตรการจากัดนาเข้าทองคาของแบงก์ชาติอินเดีย

-เมื่อวานนี้ OECD รายงานว่า ในเดือนพฤษภาคม อัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ระดับ 1.5% จาก 1.3% แต่ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมที่ดี

-เช่นเดียวกันกับราคาน้ามันดิบตลาด NYMEX ที่ปรับตัวสูงขึ้นเกือบถึงระดับ 100 เหรียญ/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบมากกว่าหนึ่งปี เนื่องจากความวุ่นวายในอียิปต์ส่งผลต่อความกังวลทางด้านอุปทานโลก และการเพิ่มขึ้นใน Factory Order ก็ช่วยกระตุ้นมุมมองความต้องการด้านพลังงาน ซึ่งเป็นตัวช่วยด้านบวกของทองคา

-นายวิลเลี่ยม ดัดเล่ย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ค กล่าวช่วง 23.30 น. เมื่อคืนนี้ว่า การเติบโตของเศรษฐกิจในปี 2014 อาจเร็วขึ้น ซึ่งอาจเป็นเหตุผลสมควรในการลดขนาด QE แต่ก็ได้ย้าเน้นความคิดเห็นที่กล่าวในสัปดาห์ที่แล้วว่า เฟดอาจสนับสนุนการเข้าซื้อพันธบัตรต่อไปหากสภาพเศรษฐกิจยังอ่อนแอกว่าที่เฟดคาดการณ์ไว้

-นายเจอโรม พาวเวลล์ ฝ่ายปกครองเฟด กล่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่า เฟดจะยังคงกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ากว่าเป้าหมาย และอัตราการว่างงานยังทรงตัวอยู่ในระดับปกติในระยะยาว โดยปัจจัยที่ยังสนับสนุนนโยบายการเงินยังคงแข็งแกร่ง

-เหล่าเทรดเดอร์และนักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาทองคาจาเป็นต้องรับแรงสนับสนุนอย่างตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ หรือการเบรกเหนือระดับราคา สาคัญทางเทคนิค ทองคาจึงจะสามารถหนีออกจากจุดต่าสุดในรอบ 34 เดือนที่ทาไว้เมื่อวันศุกร์ได้ มิฉะนั้นการปรับตัวสูงขึ้นล่าสุดนั้นจะเป็นเพียงการที่นักลงทุนเข้าซื้อเพื่อปิดสถานะ Short ที่เคยได้ขายไว้เท่า นั้น