Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 5 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 5 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาเคลื่อนตัวในกรอบแคบเมื่อวานเนื่องจากเป็นวันหยุดสหรัฐอเมริกา ในภาพทางเทคนิคจะเห็นการเคลื่อนตัวในลักษณะ Sideways ในกรอบระหว่าง 1,230 – 1,250 เหรียญ ซึ่งขอให้จับตาตัวเลขเศรษฐกิจคืนนี้คือ Non-farm payrolls และ Unemployment Rate เวลา 19.30 น. มีส่วนที่จะผลักดันให้ราคาเคลื่อนตัวในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดคาดการณ์ว่า Unemployment Rate จะดีขึ้นบ้างเล็กน้อย อาจกดดันให้สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และมีส่วนกดดันให้เกิดแรงเทขายในทองคาได้ ให้ระวังการปรับตัวลดลงอีกครั้งหนึ่ง แต่อาจจะลงไม่ลึกนัก โดยมีแนวรับสาคัญที่ระดับ 1,200 เหรียญ

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค – โดยภาพรวม ราคาทองคาจะมีการ Breakout ในวันนี้โดยยังมีทิศทางแนวโน้มหลักเป็นขาลง

กลยุทธการลงทุนทองคำในวันนี้

นักลงทุนถือ Short Position ทาการปิดทากาไรตามสภาพการแกว่งของตลาด

นักลงทุนถือ Long Position ทาการปิดทากาไรตามสภาพการแกว่งของตลาด

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังเป็นการลงทุนในกรอบแคบในกรอบ 1,230 – 1,250 เหรียญ ขึ้นขายลงซื้อ และทา Stop Loss ไว้เมื่อราคา Breakout ด้านใดด้านหนึ่ง

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,254 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 18,610 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 18,400 - 18,500 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,249 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,244 – 1,252 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,247 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาปรับตัวลดลงรอการประกาศตัวเลขการจ้างงานในค่าคืนวันนี้ อันได้แก่ Non-farm payrolls ที่คาดว่าจะมีการจ้างงานลดลง 12,000 ตาแหน่ง ในขณะที่อัตราการว่างงานคาดว่าจะดีขึ้น 0.1% ซึ่งเป็นตัวชี้วัดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะมีการฟื้นตัวต่อเนื่องหรือไม่ และเป็นเหตุผลหลักที่เฟดจะใช้ลดขนาดของ QE

-(-) สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงทาจุดต่าสุดในรอบห้าสัปดาห์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานอีซีบีใ ห้คามั่นสัญญาว่าจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่าต่อไปในระยะยาวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

-(-) ปริมาณการถือครองทองคาของ ETP ลดลง 0.3% สู่ระดับ 2,036.89 เมตริกตัน ซึ่งเป็นจุดต่าสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2010

-(-) ทองคาอาจปะทะกับแรงเทขาย จากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เมื่อวานนี้ โดยที่เมื่อวานนี้มีปริมาณการซื้อขายค่อนข้างเบาบางเนื่องจากตลาดสหรัฐปิดทาการ

-(-) นายอัดลี มานซูร์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญสูงสุดของอียิปต์ ได้สาบานตนเข้ารับตาแหน่งผู้นารักษาการของประเทศ หลังจากที่กองทัพอียิปต์ได้เข้ายึดอานาจและขับประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด มอร์ซี ออกจากตาแหน่ง

-(-) ความวุ่นวายทางการเมืองในโปรตุเกสดูเหมือนจะผ่อนคลายลง หลังจากนายกฯ เข้าหารือกับกลุ่มผู้นาการเมือง และมีแนวทางที่จะช่วยประคับประคองรัฐบาลผสมไว้ได้

-(+) ทางด้านกรีซก็มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับกลุ่มทรอยก้าได้ในวันจันทร์นี้ เกี่ยวกับเงื่อนไขของเงินกู้รอบใหม่ที่จะอนุมัติให้กรีซจานวน 8.1 พันล้านยูโร