Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 8 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 8 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาในตลาดโลกมีการแกว่งอย่างมากในทิศทางขาลง หลังจากตัวเลข Non-farm payrolls ออกมาดีกว่าที่คาดถึง 32,000 ตาแหน่งมาอยู่ที่ 195,000 ตาแหน่ง กดดันทาให้ราคาทองคาลงไปทดสอบระดับต่าสุดที่ 1,210 เหรียญโดยประมาณ และกลับมาปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,212.7 เหรียญ ภาพรวมของค่าเงินบาทกลับอ่อนค่าขึ้นทันทีเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ เงินบาทเช้านี้ดีดขึ้นมาอยู่ที่ 31.26 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวช่วยลดแรงการตกของทองคาในรูปของเงินบาทได้บ้าง โดยที่เงินบาทเช้านี้ดีดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 31.50 บาท/ดอลลาร์ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค ราคาทองคายังอยู่ในแนวโน้มขาลง โดยเป็นการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง แนวรับถัดไปจะอยู่ที่ระดับ 1,200 เหรียญ และแนวต้านจะอยู่ที่ระดับ 1,250 เหรียญ โดยคาดว่าราคาน่าจะเคลื่อนตัวเป็นลักษณะ Sideway Down ในวันนี้ไม่มีข่าวการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจใหม่เข้ามา

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

นักลงทุนถือ Short Position ค่อยๆ ทยอยเพื่อซื้อกลับทากาไรเพื่อปิดสถานะ Short Position

นักลงทุนถือ Long Position ยังคงแนะนาให้ทา Stop Loss ปิดสถานะ Long Position ออกไป และเปิดสถานะ Short Position เพื่อทากาไร

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา เน้นกลยุทธ์ในทิศทางขาลงในลักษณะหาจังหวะขายเมื่อราคาดีดตัวสูงขึ้น และค่อยซื้อกลับเพื่อทากาไรภายหลัง

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,244 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 18,510 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 18,300 - 18,400 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,232 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,208 – 1,238 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,214 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาปรับตัวลดลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์จากตัวเลข Non-farm payrolls ที่ออกมาดีกว่าที่คาด 32,000 ตาแหน่ง มาอยู่ที่ 195,000 ตาแหน่ง และตัวเลข Non-farm payrolls ในเดือนพฤษภาคมและเดือนเมษายนยังได้รับการปรับทบทวนตัวเลขให้เพิ่มขึ้น ในขณะที่ อัตราการว่างงานทรงตัวเท่าเดิมที่ระดับ 7.6%

-(-) เมื่อวันศุกร์ SPDR ขายออกอีก 2.7 ตัน เหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 961.99 ตัน

-(+) HSBC มองว่า การนาเข้าทองคาของจีนยังคงเพิ่มขึ้นในระยะสั้น และจะมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับเหนือ 1,200 เหรียญ ซึ่งตัวบ่งชี้ปริมาณความต้องการที่ดีก็คือค่าพรีเมี่ยมในตลาดเซี่ยงไฮ้ที่ยังคงยืนอยู่บริเวณ 34 เหรียญ/ออนซ์ สูงกว่าระดับ 10-25 เหรียญ/ออนซ์ในเดือนพฤษภาคม

-(+) ข้อมูลจากตลาดเซี่ยงไฮ้ระบุว่า ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ราคาทองคาแท่งในจีนมีปริมาณเฉลี่ยมากกว่าราคาในตลาดลอนดอนอยู่ 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์

-(-) นักวิเคราะห์จาก Citi และ CIBC กล่าวว่า นักลงทุนยังคงใช้กลยุทธ์ออกจากตลาดในเร็วๆ นี้มากกว่าออกภายหลัง ซึ่งจะเป็นผลลบต่อทองคาและอาจเห็นราคาทองคาลงไปทดสอบระดับ 1,000 เหรียญ/ออนซ์

-(-) นักกลยุทธ์จากแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ เห็นด้วยว่า ราคาทองคาอาจลงไปถึงระดับ 1,000 เหรียญหากเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ และอัตราดอกเบี้ยต่างๆ ยังปรับตัวสูงขึ้น โดยมองว่า เศรษฐกิจสหรัฐกาลังฟื้นตัวและไม่มีสัญญาณของเงินเฟ้อแต่อย่างใด

-(+) กลุ่มผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับในอินเดียกาลังมีการสนับสนุนเครื่องประดับที่ทาด้วยเพชร และลดการเปิดแหล่งปล่อยทองคาในต่างประเทศ

-(+) การนาเข้าทองคาเข้าสู่ตุรกีเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่ปี่ครึ่ง โดยในเดือนมิถุนายนตุรกีถือครองทองคาที่ระดับ 43 ตัน

-(+) เอสแอนด์พี ปรับลดมุมมองโปรตุเกสลงเป็นติดลบจากมีเสถียรภาพ

-(+) ฟิทช์ เรตติ้งส์ ปรับลดเครดิตระยะยาวอียิปต์ลง 1 ขั้นสู่ระดับ B- จากระดับ B พร้อมให้มุมมองเชิงลบ