Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 9 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 9 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคามี Technical Rebound หลังจากที่ปรับตัวลดลงในช่วงคืนวันศุกร์ โดยปรับตัวดีดขึ้นมาอย่างช้าๆ เช้านี้ขึ้นมายืนอยู่เหนือบริเวณ 1,240 เหรียญ โดยลักษณะที่ขึ้นมาเป็น Technical Rebound ในระยะสั้น แนวต้านถัดไปอยู่ที่ระดับ 1,255 เหรียญ แนวรับยังคงอยู่บริเวณ 1,225 เหรียญ ในวันนี้ไม่มีตัวเลขที่สาคัญและส่วนหนึ่งเป็นจากการที่กรีซได้รับเงินช่วยเหลือจากยูโรโซน ทาให้สกุลดอลลาร์อ่อนลงเล็กน้อยเมื่อเทียบยูโร ค่าเงินบาทเองเริ่มทรงตัวได้บริเวณ 31.43 บาท/ดอลลาร์ หลังจากที่เมื่อวานดีดไปสูงถึง 31.51 บาท/ดอลลาร์ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค โดยภาพรวมเป็นแนวโน้มขาลง แต่ในวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนตัวเป็นลักษณะSideways ในกรอบ 1,225 – 1,255 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

นักลงทุนถือ Short Position ปิดสถานะทากาไรเป็นช่วงๆ บริเวณแนวรับ

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ปิดสถานะ Long Position บริเวณแนวต้านหรือลดภาวะขาดทุนบริเวณแนวต้าน

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา เป็นกลยุทธ์ในลักษณะแนวโน้มขาลงเช่นเดิมหาจังหวะขายบริเวณ 1,255 เหรียญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,218 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 18,220 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 18,100 - 18,200 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,236 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,230 – 1,238 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,235 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+) ราคาทองคาวานนี้ปรับตัวสูงขึ้นจากการปรับฐานทางเทคนิคและการทา short covering จากการปรับตัวลดลงในวันศุกร์ ประกอบกับสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนราคาทองคา

-(+) กลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซนตัดสินใจที่จะให้เงินช่วยเหลือกรีซต่อไปอีก 6.8 พันล้านยูโร แต่กรีซต้องรักษาสัญญาที่ได้ให้ไว้ในการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ ในขณะเดียวกันชาวกรีกราว 5,000 คนชุมนุมประท้วงมาตรการรัดเข็มขัดของประเทศ

-(+) CME Group กล่าวว่า การกลับทิศทางของค่าเงิน และการปรับเพิ่มขึ้นของหุ้นและโลหะเชิงอุตสาหกรรมอาจจะกระตุ้นให้เกิดการทา Short Covering (ปิดสถานะ Short) ในทองคา แต่นักลงทุนบางส่วนกล่าวว่า การที่ทองคาได้รับความสนใจ อาจจะมาจากกองทุนต่างๆได้ออกจากตลาดพันธบัตรไป

-(-) SPDR ขายทองคาเมื่อคืนออกไป 15.03 ตัน คงเหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 946.96 ตัน ซึ่งเป็นระดับต่าสุดตั้งแต่เดือน ก.พ. 2009

-(-) การนาเข้าทองคาของอินเดียในเดือนมิถุนายนลดลงไปสู่ระดับ 31.5 ตัน จากระดับสถิติ 162 ตันในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ยังคาดว่า อินเดียจะเป็นผู้เข้าซื้ออีกครั้งเนื่องจากใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลแต่งงาน

-(+) นายมาริโอ ดรากี ประธานอีซีบีกล่าวย้าวานนี้ว่า ยังไม่มีการรับประกันว่าจะมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย โดยอัตราดอกเบี้ยจะยังคงอยู่ในระดับต่าต่อไป เนื่องจากยังมีความกังวลถึงเสถียรภาพของเงินเฟ้อในตอนนี้และสภาพเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศส่วนใหญ่ของโลกยังน่าเป็นห่วง

-(+) นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อานวยการไอเอ็มเอฟ กล่าวว่า งบประมาณของกรีซอาจกลับมาเป็นบวกได้ในปลายปี แม้ว่ายังมีภารกิจที่จาเป็นต้องทาให้สาเร็จเพื่อปฏิรูปเศรษฐกิจก็ตาม

-(+/-) วันนี้จะมีการประชุม ECOFIN (อีโคฟิน) ซึ่งการประชุมครั้งล่าสุดวันที่ 27 มิ.ย. รัฐมนตรีคลังยุโรปได้บรรลุความเข้าใจในทิศทางการแก้ปัญหาและการฟื้นฟูภาคธนาคารของยุโรปแล้ว ซึ่งข้อตกลงนี้เป็นสิ งสาคัญที่ช่วยให้เริ่มการเจรจากับสภายุโรป เพื่อการจัดตั้งสหภาพธนาคารได้ โดยประเด็นนี้จะเป็นประเด็นหลักในการประชุมวันนี