Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาในช่วงตลาดเอเชียเมื่อวานค่อนข้างทรงตัวอยู่ในกรอบแคบ และเริ่มเคลื่อนไหวอย่างมาก หลังจากที่มีข่าวออกมาจากรายงานการประชุมของเฟดว่า เริ่มมีความเห็นเกี่ยวกับ QE ให้ดาเนินต่อ ราคาทองคาที่ทรงตัวก่อนหน้านี้บริเวณ 1,250 – 1,260 เหรียญก็ดีดขึ้นเหนือทะลุแนวต้านแรกที่ระดับ 1,265 เหรียญ และปรับตัวสูงมากขึ้นหลังจากที่นายเบอร์นันเก้ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อคืนช่วงประมาณตีสามบ้านเราว่า ยังคงต้องมีการใช้ QE อัดฉีดเศรษฐกิจต่อไป ราคาทองคาดีดตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วทะลุ 1,256 เหรียญ มาทดสอบระดับ 1,289 เหรียญในเช้านี้ และจากคากล่าวของนายเบอร์นันเก้ทาให้ US Dollar Index ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วและมากที่สุดในรอบ 1 ปี กดดันทาให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 15 สตางค์ โดยเริ่มจากระดับ 31.25 บาท/ดอลลาร์มาอยู่ที่ระดับ 31.00 บาท/ดอลลาร์ในเช้าวันนี้ สาหรับตัวเลขเศรษฐกิจในคืนนี้จะมีผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานคาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 2,000 ตาแหน่ง ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ทรงตัวเท่านั้น ในขณะที่ SPDR เมื่อวานขายออก 0.68 ตัน วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค ราคาทองคาทะลุแนวต้านสาคัญบริเวณ 1,265 เหรียญขึ้นมา ซึ่งเป็นลักษณะการ Break ของ Reversal Head and Shoulder ทาให้ราคาเป้าหมายต่อไปอยู่ที่ระดับ 1,300 เหรียญถ้วนในลักษณะของการ Technical Rebound ขึ้นมา ความคาดหมายวันนี้จึงคาดว่าราคาจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,275 – 1,300 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

นักลงทุนถือ Short Position ควรที่จะทา Stop Loss ออกไปก่อนและเปลี่ยนเป็นสถานะถือ Long Position

นักลงทุนถือ Long Position หาจังหวะในการทากาไรบริเวณแนวต้าน ขายบริเวณ 1,295 เหรียญขึ้นไป

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา แนะนาให้ปิดสถานะ Short Position และเริ่มเปิด Long Position เพื่อเก็งกาไรระยะสั้น โดยมีเป้าหมายทากาไรที่ระดับ 1,300 เหรียญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,245 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 18,560 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 18,400 - 18,500 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,257 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,251 – 1,261 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,257 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+) ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงรายงานการประชุม FOMC และทาจุดสูงสุดเช้านี้ในรอบกว่าสองสัปดาห์ จา กคากล่าวของนายเบน เบอร์นันเก้ที่ระบุว่า เฟดจะยังคงดาเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

-(-) SPDR ขายออก 0.68 ตัน หรือ 0.07% คงเหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 939.08 ตัน

-(+) รายงานการประชุมเฟดระบุว่า สมาชิกเฟดประมาณครึ่งหนึ่งในกลุ่มสมาชิก 19 รายที่เห็นด้วยกับการลดขนาด QE ในปลายปีนี้ ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ต้องการดูตัวเลขเศรษฐกิจเพิ่มเติมก่อนที่จะสรุปผลการสิ้นสุด QE นอกจากนี้ มีสัญญาณว่าหลายฝ่ายมีความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่า

-(+) นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด กล่าวว่า นโยบายการเงินที่สนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับสูงในอนาคตเป็นสิ่งที่เศรษฐกิจสหรัฐต้องการ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่า และอัตราการว่างงานอาจเกินจริงกว่าสภาพที่ตลาดแรงงานเป็นอย

-(+/-) การประชุมเฟดครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 30-31 ก.ค. โดยยังไม่มีการวางแผนปรับการคาดการณ์เศรษฐกิจ และนายเบน เบอร์นันเก้จะไม่มีการแถลงข่าวจนกว่าจะมีการประชุมในเดือนกันยายน

-(+/-) นายนิชิมุระ รองรัฐมนตรีเศรษฐกิจของญี่ปุ่น กล่าวว่า บีโอเจอาจปรับนโยบายต่างๆ เนื่องจากสภาพมีตัวเลือกมากมายสาหรับการตัดสินใจในวันนี้ ทั้งนี้ส่วนใหญ่คาดว่าบีโอเจจะคงมาตรการกระตุ้นด้วยอัตราเท่าเดิมในวันนี้ หลังจากมีสัญญาณของการฟื้นตัว แต่นายคุโรดะได้เคยกล่าวว่าบีโอเจจะปรับเปลี่ยนนโยบาย ตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่เพิ่มอัตราของมาตรการกระตุ้น

-(-) ผู้ค้าอัญมณีของอินเดียอาจเข้าร่วมการต่อต้านการขายเหรียญทองคาและทองคาแท่งด้วยความสมัครใจในอีก 6 เดือน เ พื่อเป็นการสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลในการจากัดการนาเข้าทองคา

-(+) อ้างอิงผลสารวจจากรอยเตอร์สระบุว่า ฟันด์ เมเนเจอร์ในอินเดียยังศรัทธาในพันธบัตรและทองคาอยู่ โดยคาดว่าตลาดจะมีการฟื้นตัวขึ้นจากการเทขายล่าสุด