Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 17 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 17 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแคบเช่นเดิม โดยที่ตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อวานนี้ในเชิงของเงินเฟ้อยังออกมาค่อนข้างทรงตัว ในขณะที่กาลังการซื้อดูจะปรับตัวลดลง SPDR ยังขายทองคาต่อเนื่องอีก 1.5 ตัน เหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 937.5 ตัน โดยที่ตลาดมองการตอบกระทู้ของเบอร์นันเก้ต่อรัฐสภาค่าคืนนี้ ภาพรวมดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรมาอยู่ที่ระดับ 1.3139 ดอลลาร์/ยูโรตอนนี้ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค – ทองคายังเป็นลักษณะ Sideway up ตามที่ได้วิเคราะห์ไปก่อนหน้านี้ และยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,275 – 1,300 เหรียญ นักลงทุนควรใช้กลยุทธ์ในลักษณะของกรอบ Sideways โดยไม่เน้นไปทา Short Position หรือ Long Position มากนักทางใดทางหนึ่ งตามที่ได้แนะนาไปก่อนหน้านี้นานแล้ว โอกาสที่คืนนี้จะ Break จะมีได้ทั้งสองทาง ถ้าภาพรวมค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอีก ทองคาก็มีโอกาสที่จะดีดตัวทะลุ 1,300 เหรียญขึ้นไปได้ จึงแนะนาให้ติดตามข่าวคืนนี้ให้ใกล้ชิด เงินบาทเองยังทรงตัวในระดับ 31.07 บาท/ดอลลาร์โดยประมาณ

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา เป็นกลยุทธ์ลงทุนทากาไรในกรอบแคบ 1,275 – 1,300 เหรียญ

นักลงทุนถือ Long Position ปิดสถานะ Short ให้หมด และมีสถานะ Long ไม่มากนัก ทากาไรในกรอบแคบดังกล่าว 1,275 – 1,300 เหรียญ

นักลงทุนถือ Short Position ปิดสถานะ Short ให้หมด และมีสถานะ Long ไม่มากนัก ทากาไรในกรอบแคบดังกล่าว 1,275 – 1,300 เหรียญ เช่นเดียวกับนักลงทุนที่ถือ Long

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ ระดับ 1,280 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 18,960 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 18,800 - 18,900 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ ระดับ 1,289 เหรียญ โดยราคาเคลื่ อนตัวอยู่ ระหว่าง 1,287 – 1,295 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,291 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นในปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

-แสตนดาร์ด แบงก์ กล่าวว่า ปริมาณความต้องการทองคายังได้รับการกระตุ้นอยู่ แต่ลดลงจากจุดสูงสุดที่ผ่านมา โดยค่าพรีเมี่ยมทองคาในตลาด SGE อยู่ที่ 28.3 เหรียญ/ออนซ์ ลดลงจากระดับสูงสุดเมื่อวันพุธที่ 3 ก.ค. ที่ระดับ 37.06 เหรียญ/ออนซ์

-MKS กล่าวว่า ค่าพรีเมี่ยมในฮ่องกงและสิงคโปร์ยังอยู่ที่ระดับ 5 เหรียญ/ออนซ์ และ 3 เหรียญ/ออนซ์ตามลาดับ

-การนาเข้าทองคาในเดือนมิถุนายนของอินเดียลดลงประมาณ 81% สู่ระดับ 31.5 ตัน

-การประมาณการณ์จากผู้นาเข้า ผู้ค้าอัญมณี นักวิเคราะห์ทั้งหมด 10 รายจาก Bloomberg พบว่า การนาเข้าทองคาของอินเดียในช่วงครึ่งปีหลังอาจลดลง 22% สู่ระดับ 372.5 ตัน จาก 478 ตันในปีก่อนหน้า

-รายงานจากรอยเตอร์สระบุว่า จากการที่อัตราดอกเบี้ยสหรัฐเพิ่มสูงขึ้น ผู้ที่ถือทองคาเพื่อพยายาม hedging กับภาวะเงินเฟ้อจะเป็นผู้พ่ายแพ้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ต่ากว่าระดับ 2% ในปีนี้ และ SPDR ยังเป็นผู้ขายอยู

-ในวันนี้จะเป็นวันแรกของการปราศรัยนโยบายการเงินและเศรษฐกิจของสหรัฐจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด โดยเทรดเดอร์คาดหวังว่า เขาจะนาเสนอความคิดเห็นใหม่ๆ เกี่ยวกับการลดขนาด QE

-นางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ กล่าวเช้านี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีการฟื้นตัวดีขึ้นในตลาดแรงงานและตลาดที่อยู่อาศัย เธออยากเห็นเฟดค่อยๆ ชะลอการเข้าซื้อพันธบัตรอย่างเป็นระบบ โดยมองว่าการลด QE ในเดือนกันยายนและสิ้นสุดการเข้าซื้อในช่วงครึ่งปีแรกปีหน้าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หากสภาพเศรษฐกิจฟื้นตัวตามที่ตั้งเป้าหมายไว

-รายงานการประชุมบีโอเจในเช้านี้ระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวในระดับปานกลาง และการผ่อนคลายการเงินช่วยลดความเสี่ยง ซึ่งนโยบายที่ยืดหยุ่นได้มีประสิทธิภาพ