Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแคบๆ ระหว่าง 1,325 – 1,335 เหรียญ โดยที่เมื่อวาน SPDR ไม่ได้ทาอะไร ตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐ Pending Home Sales ออกมาไม่ค่อยดีนัก โดยทั่วไปตลาดจะรอคาแถลงของ FOMC ในช่วงคืนวันพุธนี้ จึงยังไม่ทราบทิศทางชัดเจน วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิคราคาทองคาอยู่ในช่วงของการเคลื่อนตัวในกรอบ Sideways ระหว่าง 1,310 – 1,340 เหรียญ ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแคบ รอการ Breakout ในคืนวันพุธ

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังเป็นการลงทุนอยู่ในกรอบแคบ ถือครองเงินสดมากขึ้น ลดการถือครองสถานะลงทั้ง Long Position และ Short Position ในขณะที่ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าขึ้น 10 สตางค์ในเช้านี้ มาอยู่ที่ 31.28 บาท/ดอลลาร์ ยังเป็นตัวที่ทาให้ราคาทองคาของไทยปรับตัวสูงขึ้นได้

นักลงทุนถือ Long Position และ Short Position แนะนาให้ปิดสถานะทากาไรออกไปก่อน

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,326 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 19,600 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 19,500 - 19,600 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,332 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,326 – 1,335 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,331 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+/-) ราคาทองคาค่อนข้างคงที่ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงหลีกเลี่ยงการเก็งกาไรในปริมาณมาก ก่อนการประชุมเฟดที่จะเริ่มต้นในคืนนี้และแถลงในคืนวันพุธ

-(+/-) โดยตลาดคาดว่าเฟดจะย้าถึงท่าทีในการคงอัตราดอกเบี้ยระดับใกล้ 0% และน่าจะมีการส่งสัญญาณว่าเฟดจะเริ่มชะลอ QE เมื่อใด ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดว่าเฟดจะเริ่มใชะลอ QE ในเดือน ก.ย. และมีบางส่วนคาดว่าช้ากว่านั้น

-(-) เช้านี้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าจากจุดต่าสุด 5 สัปดาห์ เนื่องจากค่าเงินยูโรอ่อนค่า หลังชนแนวต้านสาคัญ และค่าเงินเยนอ่อนค่า หลังปรับแข็งค่า 3 วันติดต่อกัน

-(+) เมื่อคืนนี้ pending home salesเดือนมิ.ย.ปรับลดลง 0.4% หลังจากที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 ปีในเดือนพ.ค. ซึ่งส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยจานองที่สูงขึ้นอาจจะกาลังเริ่มส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัวลง

-(+) ค่าพรีเมี่ยมทองคาในอินเดีย ผู้ซื้อทองคารายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เพิ่มขึ้นแตะระดับ 25-30 เหรียญในราคาทองคาตลาดลอนดอน เนื่องจากการขาดแคลนทองคาก่อนเข้าช่วงฤดูกาลซื้อทองคาต่างๆ และข้อห้ามในการนาเข้าทองคา

-(+) เฮดฟันด์เพิ่มการเก็งกาไรในทิศทางที่ทองคาปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากคาดว่าเฟดจะเลื่อนการชะลอ QE ออกไป โดย CFTC เผยว่า ผู้จัดการทางการเงินได้เพิ่มสถานะ Long สุทธิ 26% สู่ระดับ 70,067 สัญญา นับจนถึงวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นของสถานะ Long สุทธิยาวนานที่สุดติดต่อกัน 4 สัปดาห์

-(-) Goldman Sach (โกลด์แมน แซค) กล่าวในวันที่ 22 ก.ค.ว่า ราคาทองคายังคงอยู่ในตลาดทิศทางขาลง ตั้งแต่เดือน เม.ย. และกาลังเข้าสู่การลดลงเป็นปีแรกในรอบ 13 ปี หลังจากนักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นในการเก็บสะสมทองคา และคาดว่าราคาเป็นการปรับเพิ่มขึ้น เพื่อกลับตัวลงต่อ

-(-) ธนาคารกลางอินเดียกล่าวว่า การทาให้ค่าเงินรูปีมีความมั่นคง เพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจเป็นหน้าที่หลักทางนโยบายทางการเงินของธนาคารกลาง และมีความจาเป็นต้องใช้มาตรการเพิ่มเติมในการลดการขาดดุลการค้าของอินเดีย โดยธนาคารกลางได้ให้สัมภาษณ์ ก่อนการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันนี้