Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยค่อยๆ ปรับตัวลดลงท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง โดยที่ตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อวานมี Consumer Confidence ออกมาลดลง แต่ราคาทองคาค่อยๆ ปรับตัวลดลงมาทดสอบระดับแรกประมาณ 1,278 เหรียญ และมีการดีดกลับขึ้นมาในช่วงการซื้อขายตลาดเอเชียเช้านี้ กลับมายืนเหนือระดับ 1,330 เหรียญอีกครั้งหนึ่ง โดยที่ตัวเลขเศรษฐกิจที่จะออกมาในวันนี้ส่วนใหญ่ตลาดคาดการณ์ว่าจะออกมาไม่ดีนักในภาพรวมของเศรษฐกิจ คือ GDP คาดว่าปรับตัวลดลง และการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐคาดว่าจะลดลงประมาณ 7,000 ตาแหน่ง ซึ่งในคืนนี้จะมีการแถลงผลการประชุม FOMC เวลาตีหนึ่งตามเวลาประเทศไทย ให้นักลงทุนจับตาดูในช่วงที่มีการแถลง คาดว่าราคาทองคาน่าจะแกว่งตัวอย่างมากตามค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค

ราคาทองคาเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแคบ Sideway ระหว่าง 1,315 – 1,340 เหรียญ คงจะมีการ Breakout หลังจากการแถลง FOMC ในคืนนี้ คาแนะนายังเป็นลักษณะการรอการ Breakout มากกว่าที่จะทาอะไร โดยถ้า Break ขึ้นจะมีแนวต้านสาคัญอยู่ที่บริเวณ 1,350 – 1,360 เหรียญ ในกรณีที่ Break ลงจะมีแนวรับอยู่ที่ 1,300 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังแนะนาให้ใช้กลยุทธ์ wait and see ปรับสมดุลของพอร์ต

นักลงทุนถือ Long Position และ Short Position ลดสถานะ Long และ Short ออกไปเพื่อปรับพอร์ตสมดุล รอตามตลาดเมื่อเกิดการ Breakout ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,328 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 19,750 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 19,600 - 19,700 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,323 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,317 – 1,327 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,325 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาปรับตัวลดลงเล็กน้อยในการซื้อขายที่เบาบาง โดยนักลงทุนนอกตลาดกลับมาลงทุนในทิศทางขาลงในทองคาเมื่อวานนี้ เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและราคาน้ามันที่ปรับตัวลดลง

-(+/-) นักลงทุนในทองคารอการแถลงผลการประชุม FOMC ในค่าคืนวันนี้เวลาตีหนึ่งบ้านเรา โดยสมาชิกเฟดจะได้เห็นการรายงานตัวเลข GDP ประจาไตรมาสที่สองของสหรัฐ ที่จะประกาศเวลา 19.30 น. ก่อนที่จะทาการสรุปผลการประชุม

-(+/-) นักวิเคราะห์จากแบงก์ชาติแคนาดาระบุว่า ด้วยความที่มีสภาพคล่องมากอยู่แล้วในระบบการเงิน จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นหากเฟดจะลดวงเงินการเข้าซื้อพันธบัตร โดยคาดว่าแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อจะทาให้ราคาทองคาพุ่งขึ้นไปสู่ระดับ 1,800 เหรียญได้ในระยะยาว แต่มองราคาทองคาในระยะสั้นยังอ่อนแอ คาดการณ์ราคาทองคา 1,300 เหรียญในปีนี้และปีหน้า

-(+) รัฐมนตรีคลังอินเดียระบุว่า Demand ทองคาอินเดียยังคงเพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม แม้จะมีความพยายามจากรัฐบาลในการจากัดการนาเข้าทองคา ซึ่งดูเหมือนว่าค่าพรีเมี่ยมจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอยู่ที่ประมาณ 10 เหรียญ/ออนซ์จากระดับ 4 เหรียญในสัปดาห์ที่ผ่านมา

-(-) มีรายงานจากสานักข่าวไฟแนนเชียล ไทมส์ ว่า แบงก์ชาติอังกฤษช่วยแบงก์ชาติเยอรมนีขายทองคานาซี

-(+) สานักข่าว CNBC รายงานว่า ตัวเลข GDP วันนี้ดูเหมือนจะออกมาชะลอตัวลง เปรียบเศรษฐกิจสหรัฐเหมือนซอมบี้

-(+/-) เฟดคงสถานะตนเองในการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่าจนกว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.5% (โดยจะมีการประกาศตัวเลข Non-farm payrolls ครั้งถัดไปในวันศุกร์นี้) และจนกว่าอัตราเงินเฟ้อไม่สูงเหนือ 2.5% โดยที่นายเบอร์นันเก้ได้ย้าว่าระดับดังกล่าวเป็นระดับเริ่มต้น มิใช่ตัวจุดชนวนใด อย่างไรก็ตาม เทรดเดอร์ต่างๆ คาดการณ์ว่า เฟดจะมีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดก็ช่วงต้นปีหน้า