Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 1,365 – 1,385 เหรียญ โดยที่เมื่อวานขึ้นมาทดสอบกรอบด้านบนหลังจากที่ตัวเลขคนว่างงาน Jobless Claims ปรับตัวสูงขึ้น 13,000 ตาแหน่ง ในขณะที่ดัชนีภาคการผลิตยังอยู่ในเกณฑ์ดีขึ้นบ้างเล็กน้อยเท่านั้น โดยที่เมื่อวาน SPDR ไม่ได้ซื้อขายอะไร ในขณะที่ตลาดยังคงต้องรอความชัดเจนของ QE รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจถัดไป โดยที่ราคาทองคายังทรงตัวอยู่ในบริเวณสูง

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค – โดยภาพรวมราคาทองคายังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 1,365 – 1,385 เหรียญ มีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบน ซึ่งถ้าไม่ผ่านจะมีแรงเทขายหนาแน่น ในช่วงสั้นๆ คาดว่าจะเป็น Sideways ต่อไป ในขณะที่ค่าเงินบาทเองวันนี้ทรงตัวอยู่ที่เดิมบริเวณ 32.04 บาท/ดอลลาร์

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ทากาไรในกรอบ Sideways โดยในรูปของราคาทองไทย แนวรับจะอยู่ที่ระดับ 20,600 บาท/บาททองคา และแนวต้านจะอยู่ที่ระดับ 20,850 บาท/บาททองคา

นักลงทุนถือ Long Position ซื้อและขายทากาไรในช่วงสั้นๆ ไม่ถือเยอะข้างใดข้างหนึ่ง เนื่องจากตลาดยังเป็น Sideways

นักลงทุนถือ Short Position ซื้อและขายทากาไรในช่วงสั้นๆ ไม่ถือเยอะข้างใดข้างหนึ่ง เนื่องจากตลาดยังเป็น Sideways เช่นกัน

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,362 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures Q13 เปิดที่ 20,680 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 20,600 - 20,700 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,368 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,366 – 1,381 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,372 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+) ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ จากตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ออกมามีคนว่างงานเพิ่มขึ้น 13,000 ราย มากกว่าที่คาดการณ์ ในขณะที่ดัชนีภาคการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียงเล็กน้อย

-(+,-) CPM Group ระบุว่า ปริมาณความต้องการทองคาของอินเดียโดยปกติจะเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี แต่ยังคงมีความไม่แน่นอนในช่วงนี้เนื่องจากความพยายามของรัฐบาลอินเดียในการจากัดการนาเข้าทองคา และจากการอ่อนค่าของสกุลเงินรูปี

-(+) ปริมาณความต้องการเครื่องประดับทองคาในอินโดนีเซียดูจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 40 ตันในปีนี้ ซึ่งสูงสุดในรอบสี่ปี เนื่องจากผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เพิ่มกาลังการเข้าซื้อ

-(+) World Gold Council ประมาณการณ์ว่า ยอดขายเครื่องประดับทองคา เหรียญทองคา และทองคาแท่งในอินเดียและจีนจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1,000 ตันในปีนี้

-(+,-) แบร์ริค โกลด์ คอร์ป ผู้ผลิตทองคารายใหญ่ที่สุดของโลก ระบุเมื่อวานนี้ว่าได้ตกลงที่จะขายเหมืองทองออสเตรเลียต้นทุนสูงสุดสามเหมืองให้กับ โกลด์ ฟิลด์ ด้วยมูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ

-(-) ความไม่สงบทางกลุ่มแรงงานในแอฟริกาใต้ได้คุกคามอุตสาหกรรมทองคา โดยได้รับผลกระทบจากการปรับเพิ่มต้นทุนและจากราคาทองคาที่ปรับตัวลดลง ซึ่งการประท้วงอาจจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

-(-) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี อยู่ที่ 2.94% ในการซื้อขายตลาดเอเชีย และกาลังพุ่งขึ้นใกล้ระดับ 3% ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นในรอบสองปี โดยตลาดกาลังรอถึงความเป็นไปได้ที่เฟดจะเริ่มลดขนาด QE

-(+,-) มีการรายงานว่าซีเรียได้ใช้อาวุธทางเคมีกับกลุ่มพลเรือน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยราย

-(+,-) ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกเมื่อคืนนี้จากตัวเลขที่ส่งสัญญาณการฟื้นตัวของภาคการผลิตทั่วโลก และคนว่างงานที่เพิ่มขึ้นแต่ยังถือว่าอยู่ในระดับต่า ท่ามกลางการหยุดการซื้อขายไป 3 ชั่วโมงของตลาดหุ้น Nasdaq เนื่องจากคอมพิวเตอร์ error