Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 กันยายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 2 กันยายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาในวันศุกร์ปรับตัวหลุด 1,400 เหรียญ อีกครั้ง ตลาดเริ่มผ่อนคลายความกังวลเรื่องสงครามในซีเรีย ทาให้ราคาทองคาในช่วงเช้าวันจันทร์เปิดที่ระดับ 1,390 เหรียญ ราคาทองคามีแนวรับสาคัญที่ระดับ 1,385 เหรียญ และแนวต้านสาคัญที่ระดับ 1,400 เหรียญ ส่วนค่าเงินบาท แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ 32.10 บาทต่อดอลลาร์ ยังแนะนาให้ลูกค้าปรับPort ให้สมดุล โดยถ้าราคาหลุดแนว 1,385 เหรียญ ให้ทาStop lossออกไปก่อน

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ลงทุนในกรอบ 1,385 – 1,400 เหรียญ โดยราคาทองคาน่าจะวิ่งในกรอบ Sideways โดยถ้าหลุด 1,385 เหรียญให้ทา Stop loss ในขา Long

นักลงทุนถือ Long Position ปิดทากาไรเมื่อราคาชนแนวต้าน 1,400 เหรียญ

นักลงทุนถือ Short Position ปิดกาไรเมื่อราคาปรับตัวลดลง หรือ Run Profit เมื่อหลุด 1,385 เหรียญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,408 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V13 เปิดที่ 21,690 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 21,300 - 21,400 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,396 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,402 – 1,404 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,391 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาในเช้านี้ยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกัน 3 ช่วงการซื้อขาย โดยปรับตัวลง 1% ในช่วงต้นตลาดเอเชีย เนื่องจากตลาดผิดหวังที่นายโอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐเลือกที่จะให้รัฐสภาทาการอนุมัติก่อนการดาเนินการทางทหารต่อซีเรีย ไปทาจุดต่าสุดประมาณ 1,374 เหรียญ ก่อนที่จะรีบาวด์เชิงเทคนิคขึ้นมาบางส่วน

-(-) ราคาทองคาปิดร่วงลงเมื่อคืนวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทากาไรก่อนที่จะถึงวันหยุดเนื่องในวันแรงงานของสหรัฐ และแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับซีเรียที่เริ่มน้อยลง หลังรัฐสภาอังกฤษมีมติคัดค้านการโจมตีซีเรีย

-(-) วันนี้เป็นวันหยุดแรงงานสหรัฐ และตลาด COMEX จะหยุดทาการ ดังนั้นปริมาณการซื้อขายในหลายๆ ตลาดอาจเบาบางลง

-(-) ประธานธิบดีสหรัฐได้ยื่นร่างการตัดสินใจส่งกองกาลังสหรัฐเพื่อปฏิบัติการต่อต้านรัฐบาลซีเรียตามข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมีต่อรัฐสภาให้รัฐสภาทาการอนุมัติ และยืดเวลาการโจมตีซีเรียออกไปอีก 10 วัน

-(+) เลขาธิการสหรัฐ นายจอห์น เคอรี่ กล่าวเมื่อคืนวันอาทิตย์ว่าหลักฐานจากเลือดและเส้นผมจากซีเรีย ได้มีผลเป็นบวก สื่อว่ามีการใช้สารเคมีซาริน ซึ่งจะเป็นหลักฐานยื่นต่อสภาเพื่อใช้อานาจโจมตีซีเรีย

-(-) นายโอบามากล่าวว่า หากเขาตัดสินใจที่จะดาเนินการ ก็จะอยู่ในรูปแบบของ "ปฏิบัติการในวงจากัด" เพื่อตอบโต้การใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนในซีเรีย

-(+) มีข้อมูลเปิดเผยในวันศุกร์ว่า การเก็งกาไรขาขึ้นใน Gold Futures และ Options จากเฮดฟันด์ และผู้จัดการการเงินต่างๆ ได้แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ม.ค. เนื่องจากความกังวลที่สหรัฐอาจโจมตีซีเรีย ผลักดันให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

-(+) คนงานเหมืองทองคาในแอฟริกาใต้มีแผนที่จะประท้วงเรียกร้องค่าแรงงานที่มากกว่าในวันอังคารที่ผ่านมา ที่จะทาให้เกิดผลเสียหายเพิ่มขึ้นต่ออุตสาหกรรมทองคาในแอฟริกาที่เคยผลิตทองคาแท่งเป็นอันดับ 3 แต่ขณะนี้ยอดผลิตได้ลดลงอย่างรวดเร็ว