Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 3 กันยายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 3 กันยายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาแกว่งตัวในกรอบ Sideways บริเวณ 1,385 – 1,405 เหรียญ โดยคาดการณ์ว่าจะวิ่งในกรอบแคบจนกว่าข่าวซีเรียจะมีความชัดเจน

กลยุทธการลงทุนทองในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ถ้าราคาเบรกหลุดระดับ 1,385 เหรียญลงมาให้ขายหนี ให้ปิดสถานะ Long Position ถ้าราคายังยืนอยู่เหนือ 1,390 เหรียญ ราคาจะเคลื่อนตัวเป็น Sideways แต่ถ้าสามารถขึ้นเหนือระดับ 1,405 เหรียญราคาจะกลับไปเป็นขาขึ้นในระยะสั้นๆได้ สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ขาขึ้นที่ได้ขึ้นมาก่อนหน้านี้อาจจะจบขาขึ้นไปแล้วก็เป็นไปได้

นักลงทุนถือ Long Position ปิดสถานะเมื่อราคาปรับชนแนวต้าน

นักลงทุนถือ Short Position ปิดสถานะบริเวณแนวรับ เช่นเดียวกัน

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,389 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V13 เปิดที่ 21,390 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 21,100 - 21,200 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,389 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,389 – 1,391 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,390 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+/-) ราคาทองคาเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในตลาดลอนดอน หลังจากปรับตัวลดลงไปแตะระดับต่าสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์บริเวณ 1,374 เหรียญ เนื่องจากตลาดคลายความกังวลในประเด็นซีเรีย

-(+) World Gold Council ระบุว่า ราคาทองคาที่ปรับตัวลดลงส่งผลให้นักลงทุนสามารถเข้าซื้อได้ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดปริมาณความต้องการในทองคาแท่งและเหรียญทองคาในช่วงครึ่งปีแรกถึง 900 ตัน เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีที่แล้วที่ระดับ 630 ตัน

-(+) ปริมาณความต้องการเครื่องประดับทองคาเพิ่มขึ้น 24% สู่ระดับ 1,126 ตันในช่วงครึ่งปีแรก นาโดยการเข้าซื้อจากอินเดีย จีน และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

-(+) กรรมการผู้จัดการการลงทุนจาก WGC ระบุว่า จากความต้องการทองคาแท่ง เครื่องประดับและเหรียญทองคาที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ทองรีไซเคิลลดลง ชี้ให้เห็นว่า ตลาดกาลังกลับเข้าสู่สภาวะสมดุลอย่างรวดเร็ว

-(+) ประธานเหมืองทองในแอฟริกาใต้ได้ยืนยันว่า สหภาพคนเหมืองจะเริ่มหยุดงานประท้วงนับตั้งแต่วันนี้ 3 ก.ย. จากการที่มีการตัดสินใจเพิ่มค่าแรง 6 - 6.5% ให้กับคนงาน 142,000 ราย แต่ทางสหภาพคนเหมืองต้องการให้มีการเริ่มต้นเพิ่มค่าแรงมากถึง 60%

-(+/-) กลุ่มผู้นาสภาคองเกรสสหรัฐจะกลับมาหารือถึงการดาเนินการต่อประเทศซีเรียอีกครั้งในวันที่ 9 กันยายน ในขณะที่รัฐบาลอังกฤษปฏิเสธในการเสนอการโจมตี

-(+) คณะกรรมาธิการยุโรปร่างรายงานระบุวานนี้ว่า ไซปรัสประสบความสาเร็จในการปฏิรูปเศรษฐกิจภายใต้เงินช่วยเหลือ 1 หมื่นล้านยูโร และจะได้รับเงินช่วยเหลืองวดถัดไปตามแผนที่วางไว้มูลค่า 1.5 พันล้านยูโรจากกองทุนยูโรโซน และ 86 ล้านยูโรจากไอเอ็มเอฟ

-(-) เช้านี้จีนเผยดัชนีภาคบริการประจาเดือนสิงหาคมลดลงสู่ระดับ 53.9 จาก 54.1

-(+/-) นักวิเคราะห์จากดอยซ์แบงก์ระบุว่า กลุ่มโลหะมีค่ามีผลตอบแทนดีที่สุดในไตรมาสที่สาม โดยคาดว่าราคาทองคาจะมีความผันผวนต่อข่าวการแถลงผลการประชุม FOMC