Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 4 กันยายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 4 กันยายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ภาพรวมตลาดมีความกังวลในเรื่องสงครามที่ซีเรีย จึงทาให้ราคาทองคาดีดพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1,400 เหรียญอีกครั้งหนึ่ง โดยกรอบการลงทุนยังเชื่อว่าจะมีความผันผวนและไม่แน่นอนไปตามข่าวที่เกิดขึ้น วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค - ภาพรวมราคาทองคาในระยะสั้นกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ย้าว่าเป็นระยะสั้น โดยจะมีแนวรับที่ระดับ 1,390 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,425 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนทองคำในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา พยายามปิดสถานะ Short Position และทากาไรในสถานะ Long Position

นักลงทุนถือ Long Position หาจังหวะทากาไรบริเวณแนวต้าน

นักลงทุนถือ Short Position ทา Stop Loss บริเวณ 1,420 เหรียญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,391 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V13 เปิดที่ 21,330 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 21,050 - 21,150 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,395 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,397 – 1,408 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,405 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(+) ราคาทองคาปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้จากการเข้าซื้อหลังจากที่ราคาปรับตัวลดลงมา และนักลงทุนเข้าหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเนื่องจากในระหว่างวันมีข่าวว่า สภาคองเกรสสหรัฐจะสนับสนุนความพยายามของนายโอบามาในการใช้กองกาลังทหารต่อต้านซีเรีย

-(+) ผู้นาสภาคองเกรสเห็นด้วยกับนายโอบามาที่ระบุว่า ซีเรียจาเป็นต้องถูกลงโทษด้วยการทิ้งระเบิดจากเครื่องบินรบสหรัฐ และที่สานักข่าวรัสเซียก็มีการระบุว่า มีการปล่อยขีปนาวุธสองลูกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งอาจเป็นการทดสอบจากอิสราเอลก็เป็นได

-(+) โกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาทองคาในช่วงครึ่งปีหลังมาอยู่ที่ระดับ 1,388 เหรียญจากระดับ 1,300 เหรียญที่ได้คาดการณ์ไว้ครั้งก่อน และเชื่อว่าการปรับตัวสูงขึ้นล่าสุดของทองคาเป็นผลมาจากการปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนจากการคาดการณ์ในเรื่องเงินเฟ้อและการโจมตีทางทหารต่อซีเรีย

-(-) SPDR ขายออกเป็นครั้งแรกของเดือนนี้ 1.8 ตัน คงเหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 919.23 ตัน

-(-) ในเดือนสิงหาคม ตุรกีนาเข้าทองคาลดลง 63% สู่ระดับต่าสุดในรอบเจ็ดเดือนที่ 13.66 ตัน เนื่องจากราคาขึ้นไปทาจุดสูงสุดในรอบสามเดือน ในขณะที่การนาเข้าซิลเวอร์ลดลง 9.3%

-(+) มีรายงานในอินเดียว่า อินเดียกาลังมีปัญหาในเรื่องที่ประชาชนมีการกักตุนทองคามากเกินไป แต่มีปริมาณน้ามันหรือถ่านหินไม่เพียงพอ รัฐบาลจึงกาลังแก้ปัญหาโดยการให้ธนาคารรับซื้อทองคาจากประชาชน

-(+) กลุ่มคนเหมืองในแอฟริกาใต้ออกประท้วงหยุดงานกว่า 80,000 ราย เพื่อเรียกร้องค่าจ้างที่มากกว่านี้

-(+) นายจอห์น โบห์นเนอร์ โฆษกสภาสหรัฐ ระบุสนับสนุนข้อเรียกร้องของนายโอบามาในการดาเนินการทางทหารกับซีเรีย และเชื่อว่าสมาชิกที่เหลือก็ควรจะสนับสนุนข้อเรียกร้องนี้เช่นกัน