Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 5 กันยายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 5 กันยายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาอยู่ในสภาวะการเคลื่อนไหวในกรอบแคบและปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงเมื่อคืน นี้ในตลาดนิวยอร์กหลังจากที่ดูแล้วไม่มีความชัดเจนในเรื่องที่สหรัฐฯจะบุก ซีเรีย ตลาดจึงมีการขายทองคาจนหลุดระดับ 1,400 เหรียญลงมา ทาจุดต่าสุดที่ระดับ 1,386 เหรียญโดยประมาณ โดยที่เมื่อวาน SPDR ไม่ได้ทาการซื้อขายใดๆ และตลาดยังดูจะให้ความสนใจกับประเด็นซีเรียมากกว่าตัวเลขเศรษฐกิจ ซึ่งเมื่อวานตัวเลข Trade Balance ของสหรัฐฯ ออกมาติดลบเพิ่มขึ้นกว่าที่คาดบ้างเล็กน้อย ในขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้หลายๆ ตัวดูจะออกมาไม่ค่อยดีสาหรับภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้แก่ ADP Non-Farm Employment Change, Unemployment Claims, ISM Non-Manufacturing PMI และ Factory Orders โดยที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะออกมาแย่ลงทั้งหมด ซึ่งถ้าออกมาไม่ดีตามคาด จะต้องรอเฝ้าดูว่าจะส่งผลใดต่อราคาทองคาหรือไม่ เนื่องจากตอนนี้ตลาดทองคาให้ความสาคัญกับข่าวซีเรียมากกว่า วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค - ราคาทองคาในระยะสั้นดูจะเป็นแนวโน้มขาลง หลังจากที่ปรับตัวลดลงหลุดระดับ 1,400 เหรียญลงมา คาดว่าราคาทองคาในวันนี้จะเคลื่อนตัวในกรอบ 1,385 – 1,400 เหรียญ โดยให้เฝ้าดูในช่วงตลาด COMEX ที่จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจ ถ้าราคายังไม่สามารถขึ้นยืนเหนือระดับ 1,400 เหรียญได้ แนะนาให้ขายทองคาออกมาเพื่อปิดสถานะ Long Position ในองค์รวมดูราคาทองคาดูจะเข้าสู่แนวโน้มขาลงในระยะสั้น หลังจากที่ไม่สามารถยืนเหนือระดับ 1,400 เหรียญได้ โอกาสที่ราคาทองคาจะปรับตัวลดลงจึงดูแล้วมีสูงในเชิงเทคนิค ถ้าราคาหลุดระดับแนวรับสาคัญ 1,381 เหรียญลงไปก็จะเข้าสู่แนวโน้มขาลงอีกครั้งหนึ่ง

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา แนะนาให้ปิด Long Position และหาจังหวะเปิดสถานะ Short Position เมื่อราคาดีดตัวสูงขึ้น เก็งกาไรในทิศทางแนวโน้มขาลงมากกว่า ถ้าราคาหลุดระดับ 1,381 เหรียญลงไป ให้เปิดสถานะ Short Position

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ปิดสถานะ Long Position

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาเปิดสถานะ Short เพิ่ม บริเวณ 1,400 เหรียญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,413 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V13 เปิดที่ 21,740 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 21,450 - 21,550 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,400 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,385 – 1,403 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,391 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้ จากแรงเทขายทากาไรของนักลงทุนระยะสั้น และการปรับฐานทางเทคนิคจากการปรับตัวสูงขึ้นล่าสุด นอกจากนี้ความตึงเครียดทางการเมืองในตลาดก็เริ่มผ่อนคลายลงไปจึงจากัดแรงเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัยใหม่ๆ

-(-) นักวิเคราะห์ระบุว่า ปริมาณความต้องการทองคาในเดือนสิงหาคมปรับตัวลดลง จากการที่ผู้ซื้อหลีกหนีราคาที่สูงขึ้นและมีการเทขายจากนักลงทุน

-(+/-) แม้ว่าจะมีการประชุมธนาคารกลาง 5 แห่งในสัปดาห์นี้ แต่นักวิเคราะห์ระบุว่า ทุกสายตาจะจับจ้องมาที่การประชุม FOMC ในวันที่ 17-18 กันยายน

-(+) CME Group ระบุว่า ปริมาณการซื้อขายในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 12.5% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม และเพิ่มขึ้น 13.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-(+) ตลาดยังคงให้ความสนใจกับประเด็นซีเรีย โดยล่าสุดสภาคองเกรสสนับสนุนความเห็นของนายโอบามาในการใช้อาวุธสงครามเพื่อเข้าดาเนินการกับซีเรีย อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการโจมตีจะยังไม่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

-(+/-) รายงาน Beige Book ของสหรัฐระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐเติบโตในระดับปานกลางแล้วแต่ภาคส่วน ซึ่งข่าวนี้ไม่ได้แตกต่างจากรายงานล่าสุดของเฟดและความเห็นของสมาชิกเฟดต่างๆ

-(-) อัตราดอกเบี้ยในเศรษฐกิจใหญ่ๆ ยังคงปรับตัวสูงขึ้น เช่น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรเยอรมนีอายุ 5 ปีขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 21 เดือนที่ 1% และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐก็พุ่งขึ้นทาจุดสูงสุดในรอบสองปี