Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 6 กันยายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 6 กันยายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องหลังจากที่หลุดระดับสาคัญทางเทคนิคที่ 1,400 เหรียญ และระดับแนวรับที่สองที่ 1,385 เหรียญ เนื่องจากข่าวตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดีสร้างความแข็งแกร่งให้กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และเงินบาทกลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง ค่าเงินบาทขึ้นไปยืนเหนือระดับ 32.00 บาท/ดอลลาร์ ตอนนี้อยู่ที่ระดับ 32.35 บาท/ดอลลาร์ โดยที่ตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อวานอันได้แก่ Jobless Claims มีคนว่างงานน้อยลง 9,000 ราย ตัวเลขภาคบริการเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 58.6 จากระดับ 56.0 และตัวเลข Factory Orders ก็เพิ่มขึ้นกว่าที่คาด ซึ่งส่วนใหญ่ออกมาดี ในขณะที่ SPDR เมื่อวานไม่ได้ซื้อขายอะไรคงทองเท่าเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค - ราคาทองคากลับสู่แนวโน้มขาลงในระยะสั้นอีกครั้งมีโอกาสลงไปทดสอบเป้าหมาย 1,360 เหรียญ โดยที่มีแนวต้านด้านบนที่ระดับ 1,400 เหรียญ ในขณะที่ราคาทองของไทยทางเทคนิคดูจะเป็น sideway down อย่างช้าๆ ราคาทองไทยนมีแนวรับ 21,100 บาท ซึ่งเป็นราคาเป้าหมายถัดไป กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

นักลงทุนถือ Short Position เปิด Short Position มากขึ้นบริเวณแนวต้านสาคัญเหนือระดับ 1,392 เหรียญขึ้นไป

นักลงทุนถือ Long Position หาจังหวะในการปิดสถานะ Long Position

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา เก็งกาไรในทิศทางแนวโน้มขาลง โดยให้จับตาสังเกตแนวโน้มค่าเงินบาทต่อเนื่องด้วย

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,392 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V13 เปิดที่ 21,410 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 21,150 - 21,250 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,395 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,364 – 1,400 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,366 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาปรับตัวลดลง โดยได้รับแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีขึ้น อันได้แก่ Jobless Claims มีคนว่างงานน้อยลง 9,000 ราย ตัวเลขภาคบริการเพิ่มขึ้นจาก 56.0 มาอยู่ที่ 58.6 และตัวเลขสินค้าโรงงานก็เพิ่มขึ้นกว่าที่คาด กดดันให้สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างมาก

-(+/-) ตลาดทองคาจับตาการประกาศตัวเลข Non-Farm Payrolls และอัตราการว่างงานในวันนี ซึ่งจะเป็นตัวเลขที่สาคัญก่อนการประชุมเฟดที่สมาชิกเฟดจะใช้ประกอบการตัดสินใจว่าจะมีการลดขนาด QE หรือไม่อย่างไร

-(+/-) ตลาดจับตาการเข้าดาเนินการต่อซีเรีย โดยการประชุม G-20 เริ่มต้นขึ้นเมื่อวานนี้ที่รัสเซีย ซึ่งเหล่าผู้นาทั่วโลกหารือกันถึงประเด็นความวุ่นวายในตะวันออกกลาง

-(-) จีนและยุโรปเตือนว่า หากสหรัฐมีการโจมตีซีเรียจะส่งผลกระทบต่อความเสี่ยงของเศรษฐกิจทั่วโลก โดยอิตาลี และเยอรมนีได้เข้าร่วมกับรัสเซียและจีนในการไม่สนับสนุนการเข้าแทรกแซงทางทหารในซีเรีย

-(+/-) ธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางยุโรปคงนโยบายการเงินเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

-(+/-) เมื่อวานนี้ SPDR คงการถือครองทองคาเท่าเดิมที่ระดับ 919.23 ตัน

-(-) ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สาม โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกติดต่อกันยาวนานที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม ในขณะที่นักลงทุนจับตาการประกาศผลตัวเลขภาคแรงงานในวันนี้

-(-) สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงทาจุดต่าสุดในรอบ 7 สัปดาห์จากคากล่าวของนายดรากี ประธานอีซีบี ที่ระบุในการแถลงผลการประชุมว่า เขามีความระมัดระวังอย่างมากต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากตามสหรัฐเนื่องจากมีความคาดหวังว่าเฟดจะเริ่มลด QE