Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 10 กันยายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 10 กันยายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคายังคงเคลื่อนตัวในกรอบแคบเนื่องจากไม่มีข่าวเศรษฐกิจใดๆ สาหรับข่าวทางด้านซีเรียยังเป็นการเลื่อนการพิจารณาออกไป ซึ่งโดยลักษณะแบบนี้คาดว่าน่าจะไม่มีการโจมตีใดๆ เป็นลักษณะของการซื้อเวลาเพื่อยืดเวลาการปฏิเสธสงคราม ในขณะที่ราคาทองคาเคลื่อนตัวในกรอบ 1,385 – 1,390 เหรียญ ในวันนี้ยังคาดว่าราคาทองคาจะเคลื่อนตัวในกรอบแคบเช่นเดิม แต่ว่าแนวรับด้านล่างน่าจะถูกกดต่าลงมาอยู่ที่บริเวณ 1,380 เหรียญ และแนวต้านจะอยู่ที่ระดับ 1,395 เหรียญ ถ้าราคาทองคาหลุดระดับ 1,380 เหรียญลงมาก็เป็นสัญญาณให้ขายอีกครั้งหนึ่ง หมายความว่าราคาก็จะเข้าสู่แนวโน้มขาลงในระยะสั้นๆ แบบรายวัน สาหรับเมื่อวาน SPDR ยังมีการขายต่อเนื่องอีก 2.1 ตัน เหลือการถือครอง 917.23 ตัน ซึ่งแสดงถึงความไม่แน่นอนของสภาพการถือครองของ SPDR ในระยะสั้นดังกล่าว ในขณะที่วันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค – ราคาทองคายังถือว่าอยู่ในแนวโน้มทิศทางขาลง โดยที่ในระยะสั้นที่ราคาหลุดระดับ 1,400 เหรียญลงมา ยังคงอยู่ในกรอบ 1,380 – 1,395 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังเป็นการบริหารพอร์ตให้สมดุล ถ้าราคาหลุดระดับ 1,380 เหรียญแนะนาให้ขายหนีมากกว่า

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ทา Stop Loss

นักลงทุนถือ Short Position บริหารพอร์ตให้สมดุล เปิด Short Position เพิ่มหากราคาหลุดระดับ 1,380 เหรียญลงมา

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ ระดับ 1,389 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V13 เปิดที่ 21,080 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 21,150 - 21,250 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ ระดับ 1,386 เหรียญ โดยราคาเคลื่ อนตัวอยู่ ระหว่าง 1,386 – 1,391 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,388 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากไม่มีข่าวตัวเลขเศรษฐกิจที่สาคัญ และไม่มีข่าวความตึงเครียดทางการเมืองประเด็นซีเรียใหม่ๆ ออกมา

-(-) เมื่อวานนี้ SPDR ขายออก 2.1 ตัน เหลือการถือครองทองคาที่ระดับ 917.13 ตัน

-(+) ข้อมูลจาก CFTC เก็บข้อมูลจนถึงวันที่ 3 กันยายนพบว่า นักลงทุนยังคงลดการเก็งกาไรในทิศทางขาลงและเพิ่มการเก็งกาไรในทิศทางขาขึ้น เนื่องจากเชื่อว่าความขัดแย้งในตะวันออกกลางจะช่วยกระตุ้นราคาน้ามัน และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

-(+,-) เหล่าเทรดเดอร์ต่างจับตาการประชุมเฟดที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยการรายงานตัวเลขการจ้างงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่ได้เป็นตัวชี้ชัดว่าเฟดจะเริ่มลด QE หรือไม่

-(-) นายจอห์น วิลเลี่ยม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก กล่าวเมื่อช่วงเช้านี้ว่า ตัวเลขเศรษฐกิจล่าสุดที่ออกมาส่งสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดแรงงานตามคาด และสมาชิกเฟดอาจค่อยๆ ปรับใช้แผนการลด QE ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกโหวตนโยบายปีน

-(-) รัสเซียมีการรายงานว่า จะยื่นข้อเสนอให้ซีเรียยอมให้อาวุธเคมีอยู่ในความควบคุมของนานาชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีทางทหารของสหรัฐ

-(-) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ออกแถลงผ่านสานักข่าว NBC News ในเช้านี้ว่า ข้อเสนอของรัสเซียมีการพัฒนาในเชิงบวกที่อาจหลีกเลี่ยงการโจมตีของสหรัฐได้ และเขาไม่มั่นใจว่าสภาคองเกรสจะสนับสนุนการใช้กาลังทางทหาร และเขาเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าโจมตีซีเรียหรือไม่

-(-) นอกจากนี้ในการให้สัมภาษณ์กับสานักข่าว ABC News นายโอบามาระบุว่า หากประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดแห่งซีเรียยอมส่งมอบอาวุธเคมี ก็จะหยุดในเรื่องการโจมตีทางทหารอย่างแน่นอน

-(-) สภาคองเกรสสหรัฐและวุฒิสภาจะมีการหารือและลงมติในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ทางสภาล่างจะมีการลงมติในวันจันทร์หน้า