Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 11 กันยายน 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 11 กันยายน 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ราคาทองคาปรับตัวลดลงท่ามกลางการยืดระยะเวลาการตัดสินใจของการโจมตีซีเรียออกไป ปรับตัวหลุดแนวรับสาคัญบริเวณ 1,380 เหรียญลงมา และทาจุดต่าสุดประมาณ 1,359 เหรียญ ภาพรวมของราคาทองคายังเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง โดยที่มีเมื่อวานไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ และ SPDR เมื่อวานก็ไม่ได้ทาการซื้อหรือขาย คงทองเท่าเดิมที่ระดับ 917.13 ตัน ตลาดยังคงกลับมาจับตาให้ความสาคัญกับการประชุมของเฟดในสัปดาห์หน้าที่จะมีการแถลงผลการประชุมในวันที่ 18 กันยายน ว่าจะมีการลด QE หรือไม่อย่างไร ซึ่งถ้ามีการลด QE จริงอาจจะสร้างความผันผวนให้กับตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งจะกดดันราคาทองคาให้ปรับตัวลดลงได้อีก

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค – ในเชิงเทคนิคราคาทองคาเข้าสู่แนวโน้มขาลงทั้งในระยะสั้น กลาง และยาวอีกครั้งหนึ่ง โดยที่ราคาไม่สามารถยืนอยู่เหนือแนวรับสาคัญที่สองที่ระดับ 1,380 เหรียญได้ แนวรับสุดท้ายทางเทคนิคจะอยู่ที่ระดับ 1,355 เหรียญ ถ้าหลุดระดับ 1,355 เหรียญลงไป คาดว่ามีโอกาสที่จะลงได้ลึกถึง 1,300 เหรียญ ในวันนี้คาดว่าราคาน่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,355 – 1,380 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนในทองคำวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในทองคา ยังแนะนาเป็นกลยุทธ์ทิศทางขาลง โดยหาจังหวะในการขายก่อน โดยที่เงินบาทเองยังแกว่งตัวเช่นกัน เงินบาทมีแนวรับที่ 32.05 บาท/ดอลลาร์ ณ ขณะนี้เงินบาทอยู่ที่ 32.17 บาท/ดอลลาร์โดยประมาณ

นักลงทุนถือ Long Position แนะนาให้ปิดสถานะ Long Position ทา Stop Loss ลด Position ให้เป็น 0

นักลงทุนถือ Short Position แนะนาให้ทยอยซื้อปิดทากาไรเป็นช่วงๆ และเปิด Short เมื่อราคาขึ้นไปอยู่เหนือระดับแนวต้านที่สาคัญที่ระดับ 1,380 เหรียญ

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ ระดับ 1,382 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures V13 เปิดที่ 21,330 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 20,950 - 21,050 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ ระดับ 1,363 เหรียญ โดยราคาเคลื่ อนตัวอยู่ ระหว่าง 1,357 – 1,365 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,363 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-(-) ราคาทองคาปรับตัวลดลงกว่า 20 เหรียญทาจุดต่าสุดใหม่ในรอบสามสัปดาห์ที่ระดับ 1,358 เหรียญเมื่อวานนี้ จากความกังวลในเรื่องสงครามที่ลดลง ประกอบกับราคาน้ามันดิบที่ปรับตัวลดลงก็เป็นแรงกดดันราคาทองคา และไม่มีข่าวตัวเลขเศรษฐกิจ

-(-) แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริ่ล ลินช์ ระบุว่า หากเฟดลดขนาด QE น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 1 - 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ อาจทาให้ราคาทองคาอาจปรับตัวสูงขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากมีโอกาสที่จะมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่ไตรมาสที่จะมาถึง

-(-) UBS กล่าวกับ CNBC ว่า หากเฟดมีการปรับลด QE ในการประชุมสัปดาห์หน้า ราคาทองคาอาจปรับตัวลดลงไปถึงระดับ 1,250 เหรียญ และยังไม่รับประกันว่าอาจหลุดระดับ 1,200 เหรียญด้วยซ้า

-(-) ดูเหมือนว่าตอนนี้ซีเรียจะยอมรับความเห็นที่รัสเซียร้องขอให้ซีเรียยอมให้อาวุธเคมีอยู่ในความควบคุมของนานาชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีจากสหรัฐ

-(-) นายโอบามายังเรียกร้องให้สภาคองเกรสเลื่อนการลงมติการใช้กาลังการทหาร โดยระบุว่า สหรัฐจะหารือกับรัสเซีย จีน และสหประชาชาติในการเข้าควบคุมอาวุธเคมีของซีเรีย และทาลายทิ้ง โดยนายโอบามาได้หารือกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน

-(+) สานักข่าวรอยเตอร์สระบุว่า ธนาคารกลางต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 4 แห่ง อันได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และนิวซีแลนด์ จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมในการประชุมวันพฤหัสบดี เพื่อรอผลการตัดสินใจของเฟดในสัปดาห์หน้า

-(-) นายจอร์จ อัสมุสเซน สมาชิกบอร์ดบริหารของอีซีบีระบุว่า หากเฟดมีการลดขนาด QE จะก่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างรุนแรงต่อความสมดุลของเศรษฐกิจทั่วโลก